"Cười Xuyên Việt - Tiếu Lâm Hội": Đêm mở màn ấn tượng!

Tập đầu tiên của "Cười Xuyên Việt- Tiếu Lâm Hội" vừa phát sóng vào tối qua, với màn ra mắt ấn tượng của 5 nhóm kịch trẻ. Mỗi nhóm là màu sắc, phong cách khác nhau.

Đó là sức trẻ và sáng tạo của C.M.V – nhóm kịch có tuổi đời nhỏ nhất, là Buffalo –  nhóm duy nhất theo phong cách nhạc kịch, là Chuồn Chuồn Giấy - nhóm kịch cổ trang rất thú vị, là X-Pro – nhóm kịch chuẩn men với thành viên toàn là nam và Đời – nhóm kịch với một phong cách rất đời…Trên ghế nóng, 3 thành viên giám khảo chuyên môn là NSƯT Kim Xuân, nghệ sĩ Minh Nhí và nghệ sĩ Thanh Thủy đã có những góp ý chuyên môn tập trung và hữu ích. Ở vai trò hội đồng bình luận, các nghệ sĩ trẻ như Huỳnh Lập, Nam Thư và Vân Trang cũng đã có những chia sẻ rất thú vị trên góc độ nghề nghiệp của mình.

Bộ ba giám khảo của chương trình

Mở màn đêm thi tối qua là nhóm X-Pro với tiểu phẩm “Nghệ thuật đường phố”, nói về anh chàng võ sư rởm ở võ đường X-Pro. Để thu hút nhiều người đến học võ, anh đã huy động các môn đệ đi khắp thành phố để phát tờ rơi quảng bá võ đường. Những kungfu cấp tốc với lời quảng cáo chỉ cần học 15 phút là thành tài của anh đều là trò lừa đảo và lần lượt bị vạch trần. Tiểu phẩm đã mang đến cho khán giả những tiếng cười hài hước. Đây có lẽ cũng là tiết mục hài “chuẩn men” nhất từ trước tới nay trên sân khấu hài bởi toàn bộ diễn viên tham gia đều là nam, với những màn múa võ rất đẹp mắt. Tuy không có thành viên nữ nhưng những mảng miếng hài của X.Pro rất duyên dáng, hấp dẫn. Chị dành cho nhóm 10 điểm. Nghệ sĩ Minh Nhí cũng đánh giá cao X-Pro nhưng anh yêu cầu nhóm cần nói rõ lời hơn. Anh cho 9,5 điểm. Kỹ tính hơn, nữ giám khảo Thanh Thủy dành cho X-Pro 9 điểm. Và đại diện cho Hội đồng bình luận, Huỳnh Lập dành 10 điểm cho X-Pro. Với tổng số điểm là 38,5 điểm, X-Pro là đội cao điểm nhất trong tập đầu tiên của Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội .

Nhóm X-Pro 

Theo đuổi phong cách Sân khấu thể nghiệm và Nhạc kịch hiện đại phong cách Broadway, tiết mục mở màn của nhóm Buffalo trong tập đầu tiên của Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội là tiết mục nhạc kịch “Không ai hoàn hảo”, nói về niềm đam mê sân khấu của 2 thế hệ trong một gia đình. Tiết mục đã mang đến một không khí mới lạ cho Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội. Tổng số điểm mà Buffalo nhận được là 36.5, trong đó nghệ sĩ Thanh Thủy dành cho nhóm 9,5 điểm, còn lại đều 9 điểm.

Với chủ đề cá tính, trong đêm ra mắt, nhóm kịch Đời thể hiện tiểu phẩm “Yêu đời yêu người” bằng cách kết hợp nhiều bài hát có chữ Đời để giới thiệu đội của mình. Tiểu phẩm gây nhiều tiếng cười hài hước, hóm hỉnh, đậm chất giải trí. Số điểm của NSƯT Kim Xuân là 9, nghệ sĩ Minh Nhí: 8.5, nghệ sĩ Thanh Thủy: 8 và Hội đồng bình luận: 9. Tổng số điểm của nhóm Đời là 34,5 điểm.

Nhóm Buffalo

Chuồn Chuồn Giấy là một nhóm kịch cổ trang gồm các bạn trẻ xuất phát từ nhiều ngành nghề, chưa từng qua trường lớp diễn xuất nhưng có chung niềm đam mê sân khấu đặc biệt là thể loại kịch cổ trang, các bộ môn nghệ thuật sân khấu truyền thống, cũng như hóa thân thành các nhân vật trong những câu chuyện cổ ngày xưa.

Nhóm Chuồn Chuồn Giấy 

Trong đêm ra mắt khán giả, Chuồn Chuồn Giấy mang đến một tiểu phẩm dễ thương với tiếng cười nhẹ nhàng và rất thích hợp với các em thiếu nhi đó là: “Tí Mẹo tranh tài”. Nội dung của tiểu phẩm nói về cuộc tranh tài văn võ giữa trạng Tí và cả Mẹo – 2 nhân vật nổi tiếng trong bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt. Số điểm mà nhóm đạt được là: 34,5 điểm.

CMV là viết tắt của chữ “Cười Mới Vui”, là nhóm kịch trẻ nhất trong 5 nhóm tham gia Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội. Tiểu phẩm của nhóm trong đêm ra mắt là “Tiên mắc đọa”, nói về những nàng tiên do đánh rơi quả đào dâng lên Ngọc hoàng nên bị đày xuống trần gian. Tiểu phẩm nhận được 38 điểm. CMV cũng là đội duy nhất nhận được  điểm 10 của nghệ sĩ Thanh Thủy trong đêm đầu tiên.

Nhóm CMV

Hội đồng bình luận gồm Huỳnh Lập - Vân Trang- Nam Thư

Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội là chương trình Tìm kiếm tài năng trong lĩnh vực hài do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ của nước tăng lực Numer1 Chanh. Tập đầu tiên chương trình không loại và cũng không có phần thưởng dành cho đội cao điểm nhất. Tuy nhiên, Quán quân Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ đã quyết định trích 25 triệu đồng của mình để tặng cho 5 nhóm thi, mỗi nhóm 5 triệu đồng. Đây là món quà động viên tinh thần của Huỳnh Lập dành cho những người bạn và đồng nghiệp của mình.

Huỳnh Lập

Tập thứ 2 của Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ Năm ngày 24/3 trên kênh THVL1với sự góp mặt của nam diễn viên Hiếu Nguyễn trong vai trò khách mời bình luận cùng với Huỳnh Lập và Nam Thư.

Minh Minh

 

Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội