Đã tai khi nghe bản cover ca khúc bất hủ của nhóm The Beatles của Say Huỳnh

Kể từ sau khi đổi nghệ danh từ Ssay Huỳnh thành Say Huỳnh, anh đã có khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật tích cực hơn khi liên tục cho ra mắt ca khúc mới và góp mặt trong dự án A.G Live Session.

Sau “Đừng quên anh” với ca từ nhẹ nhàng, đau buồn quen thuộc, anh tiếp tục tung ra ca khúc cover “Last Christmas” (bản gốc của band nhạc Anh Wham!) trong series A.G Live Session như một món quà Giáng sinh dành cho người hâm mộ đã luôn yêu thương và ủng hộ anh dù có những nốt thăng trầm trong sự nghiệp âm nhạc.

Lần này, với “Yesterday” - ca khúc đình đám một thời của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles với ca từ nhẹ nhàng, da diết đi vào lòng người đã nhanh chóng được Say Huỳnh chọn để cover. The Beatles vẫn luôn là một thần tượng lớn và là nguồn cảm hứng từ khi anh còn nhỏ cho đến tận khi trở thành một ca sĩ như bây giờ. Là một người nhạy cảm với âm nhạc, Say Huỳnh đã sớm cảm nhận được ý nghĩa của bài hát để có thể làm tốt trong việc truyền tải cảm xúc bài hát theo cách của riêng mình nhưng vẫn giữ được hồn của bản gốc. Giọng hát trầm ấm kết hợp với tiếng guitar, hòa lẫn với tiếng đàn violin da diết, đệm thêm một chút phiêu của guitar điện khiến cho tổng thể có một chút mới mẻ nhưng vẫn không bỏ quên sự da diết, dằn vặt đau đớn trong bài hát.

Đặc biệt hơn, phần hình ảnh trong bài “Yesterday” lần này được lấy ý tưởng từ MV “You’re Beautiful” của James Blunt khi xuyên suốt bài hát là cảnh Say Huỳnh cởi bỏ dần từng món quần áo trên người ném đi. Đây là một hình ảnh ẩn dụ như muốn trút hết những nhớ nhung, những đau khổ đi để có thể tìm lại được bản thân của trước kia, tìm lại những cảm xúc tích cực cho bản thân sau khi đắm chìm trong những suy nghĩ tiêu cực, buồn bã của cuộc tình cũ. Được biết, Say Huỳnh đang trong chế độ tập luyện nghiêm ngặt để nhanh chóng có được một body chuẩn để sẵn sàng cho các dự án tiếp theo trong năm mới.

Dù ra mắt vào thời điểm cận cuối năm nhưng “Yesterday” vẫn chưa phải là sản phẩm cuối cùng của Say Huỳnh trong năm 2019. Vẫn còn những sản phẩm chất lượng khác sẽ được công chiếu trong thời gian gần như một món quà gửi đến khán giả nhân dịp kết thúc năm cũ, chào đón năm mới. Hy vọng sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả yêu mến Say Huỳnh.

MM/Theo Báo Giáo dục

Say Huỳnh