Đại Nghĩa, Diễm My, Huy Khánh khẳng định mạng xã hội chính là “con dao 2 lưỡi”

Theo 2 khách mời và MC Đại Nghĩa cộng đồng mạng là con dao hai lưỡi và mỗi người nên biết cách chọn lọc thông tin trên mạng xã hội.

Sau khi theo dõi tiểu phẩm nói về mặt trái của mạng xã hội trong “kỉ nguyên 4.0” ở tập 2 chương trình 8 lạng nửa cân phát sóng 19h50 thứ 6 ngày 12/7 trên kênh VTV9, Huy Khánh – Diễm My đã tâm sự về sự ảnh hưởng của mạng xã hội đến chính cuộc sống của họ.



Khi được MC Đại Nghĩa hỏi tác động từ nhận xét của cộng đồng mạng tới cuộc sống Diễm My liền tâm sự: “Em thấy nó ảnh hưởng khủng khiếp, trực tiếp đến tâm lý của mình. Ví dụ em tham gia một chương trình nào đó hoặc em dẫn với anh Đại Nghĩa chẳng hạn, em có làm sai cái lỗi gì thì cộng đồng mạng nói rất nhiều và khi mình đọc những cái đó nó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, làm mình mất ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mình”.



Không chỉ Diễm My, Huy Khánh cũng thừa nhận mạng xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mỗi người. Đặc biệt nam diễn viên cho rằng nhiều người còn sử dụng nó như 1 vũ khí để “bôi bác, hạ nhục” tác động tiêu cực đến cuộc sống của người khác: “Có một bộ phận luôn tự cho mình quyền dạy bảo, phán xét, hạ nhục người khác khi nhận được một thông tin còn chưa xác thực trên mạng xã hội mà không biết điều đó hoàn toàn sai”. 



Tiếp lời, nữ diễn viên Gái già lắm chiêu 1 chia sẻ: “Những người gọi là anh hùng bàn phím họ ngồi ở nhà, người khác không biết họ là ai nên họ tự cho mình quyền phán xét, mạt sát người khác bằng từ ngữ tục tĩu, dùng mọi câu chữ gây tổn thương cho người khác”. Chính vì thế Diễm My khuyên mỗi người nên suy nghĩ, xác thực thông tin trước khi có bất cứ bình luận nào trên mạng xã hội. Còn theo Huy Khánh khi đọc được bình luận không hay chúng ta nên bình tĩnh, im lặng, nhẹ nhàng giải thích chứ không nên tức giận để bản thân bị cuốn theo.

Sau những chia sẻ từ 2 khách mời, Đại Nghĩa kết luận mạng xã hội chính là con dao 2 lưỡi, cộng đồng mạng có thể sẵn sàng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng cũng sẵn sàng ném đá, vùi dập 1 người khác không thương tiếc. Chính vì vậy mạng xã hội xấu hay tốt phụ thuộc vào cách sử dụng, chọn lọc thông tin của mỗi người.



Cũng trong tập 2 chương trình 8 lạng nửa cân chúng ta sẽ được đón xem những tiểu phẩm vô cùng thú vị về chủ đề Mạng xã hội và Showbiz với sự tham gia diễn xuất của Lê Lộc, Tuấn Dũng, Quốc Khánh, Quỳnh Hồ, Tâm Thanh, Hữu Đằng, Xuân Tiến, Hồ Minh Tân, Lạc Hoàng Long.

Khôi Nguyên/ Theo HTV

 

Đại Nghĩa , Diễm My , Huy Khánh , 8 lạng nửa cân