Dàn sao hội ngộ trong MV "Chuyện tình Lan và Điệp"

Với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Cát Tường, Hồng Nhung ( em gái của NSUT Vũ Linh), Quang Minh, ca sĩ Đăng Nguyên cùng hai diễn viên nhí là bé Quỳnh Như và bé Phát An, MV "Chuyện tình Lan và Điệp" qua hai tiếng hát Lưu Thiên Ân – Hồng Phượng hứa hẹn sẽ được khán giả yêu mến dòng nhạc trữ tình đón nhận nồng nhiệt.

Sandien24h.vn đã có cuộc trò chuyện với chàng Điệp – ca sĩ Lưu Thiên Ân

Chào ca sĩ Lưu Thiên Ân, anh có thể bật mí vì sao anh quyết định chọn thực hiện MV Trường ca "Chuyện tình Lan và Điệp"?

Có thể nói rằng, Chuyện tình Lan và Điệp là một tác phẩm kinh điển, đã quá quen thuộc với tất cả mọi tầng lớp khán giả. Năm 1933, tiểu thuyết Tắt lửa lòng của nhà văn Nguyễn Công Hoan ra đời nói về một mối tình lãng mạn, đầy trắc trở của một cô gái tên Lan và một chàng trai tên Điệp. Năm 1936, soạn giả Trần Hữu Trang đã chuyển thể từ nguyên tác thành kịch bản cho vở cải lương Lan và Điệp. Năm 1965, các nhạc sĩ Lê Dinh, Minh Kỳ và Anh Bằng cùng phối hợp nhau sáng tác 3 bài tân nhạc Chuyện tình Lan và Điệp ký tên là Mạc Phong Linh và Mai Thiết Lĩnh. Năm 1970, khi phong trào kịch nói lớn mạnh, ban kịch Kim Cương đã trình diễn vở kịch nói Lan và Điệp. Dưới góc độ là một nghệ sĩ nói chung và là ca sĩ nói riêng, bất ai cũng đều mong ước được một lần “kết duyên” với tuyệt phẩm này, và Lưu Thiên Ân cũng không ngoại lệ.

Lưu Thiên Ân - Hồng Phượng

Anh có thể cho biết tình cảm của mình dành cho ca khúc này cũng như các nghệ sĩ, ca sĩ đã từng biểu diễn Chuyện tình Lan và Điệp?

Lưu Thiên Ân xin nói ngay đó là một tình yêu tuyệt đối, một sự thần tượng kính nể vô bờ bến đối với các bậc tiền bối đã thủ diễn và truyền tải tác phẩm này.

Vì sao Lưu Thiên Ân lại chọn để kết hợp với nữ ca sĩ Hồng Phượng vào vai Lan mà không phải là một nữ ca sĩ nào khác?

Lưu Thiên Ân không chọn lựa và cũng không dám lưa chọn, tất cả chỉ có thể nói là một chữ “Duyên”. Lưu Thiên Ân và Hồng Phượng cùng là học trò của Thạc sĩ - Đạo diễn Hoàng Duẩn, và đã cùng nhau thực hiện thu âm nhiều ca khúc, gần đây nhất là Album Đẹp Lắm Việt Nam được đông đảo khán thính giả đón nhận và yêu mến. Điều đó là động lực để cả hai một lần nữa tái phối kết hợp cùng nhau trong tuyệt phẩm Trường ca này.  

Cảm xúc của Lưu Thiên Ân như thế nào khi tham gia ca, diễn trong tác phẩm kinh điển này?

Hạnh Phúc là hai từ để diễn đạt cảm xúc của Lưu Thiên Ân. Không riêng gì Lưu Thiên Ân mà cả ê kip thực hiện đều có cảm nhận chung như vậy. Chúng tôi không kỳ vọng bất cứ điều gì khi thực hiện MV này, chỉ biết cố gắng hết sức, làm tốt nhất những gì có thể, điều quan trọng  là chúng tôi đã làm bằng cả tấm lòng, bằng tình yêu nghệ thuật bất biến và cuối cùng là sự nghiêm túc khi cùng nhau thực hiện. Phần nhận xét thuộc về quý khán, thính giả. Dù nhận xét đó là hay, dở thế nào thì ê kip của MV Trường ca Chuyện tình Lan và Điệp cũng sẽ biết ơn và nghiêm túc tiếp nhận. Nhưng có một điều có thể nói ngay là chúng tôi đã rất tự hào khi tham gia thực hiện MV này, góp một phần nhỏ trong việc kế thừa và gìn giữ nét đẹp của một tuyệt phẩm để đời.

Anh thật may mắn khi có một ê kip thực hiện nổi tiếng và chuyên nghiệp?

- Có thể nói Lưu Thiên Ân rất may mắn có được những người bạn, đồng nghiệp luôn ủng hộ mình. Trước tiên hết phải cảm ơn đến nhà biên kịch trẻ Tuyết Thanh, hiện đang cộng tác với Nhà hát kịch Thành Phố và được nhiều người trong giới biết đến qua tác phẩm Bác Ba Phì thời @. Với góc nhìn và tư duy của một người trẻ, kịch bản Chuyện tình Lan và Điệp lần này được Tuyết Thanh xử lý với nhiều ý tưởng mới, phác họa chân dung một cô Lan chung tình đến quyết đoán, một chàng Điệp ngơ ngác bất lực khi tình yêu đôi lứa bị chia lìa, và cao trào là cảnh cô Lan gượng hết sức bình sinh sau cùng để tái ngộ rồi trút hơi thở trên tay Điệp dưới màn mưa hòa cùng nước mắt. Và rồi Lan và Điệp đã được viên mãn tái hợp cùng nhau ở một thế giới bình yên thần tiên nào đó, đây là một cái kết có hậu làm tô điểm thêm nét đẹp huyền ảo trong Chuyện tình Lan và Điệp. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến đạo diễn trẻ Minh Trọng, áp lực khi đạo diễn một tác phẩm kinh điển cùng những tình tiết mới lạ là không thể tránh khỏi, vượt qua hết những thử thách đó. Minh Trọng đã xử lý một cách tinh tế các góc quay, chỉ đạo diễn xuất một cách chuyên nghiệp hứa hẹn để lại một cảm xúc hoàn toàn mới khi khán giả xem lại một tuyệt phẩm quen thuộc, mà gần như người xem đã thuộc nằm lòng. Ngoài ra, người xem sẽ cảm nhận rõ nhất những đoạn cao trào trong MV này qua tài diễn xuất tuyệt nghệ của nghệ sĩ Hồng Nhung vai Bà Cử - mẹ của Điệp, Quang Minh vai Ông Tú – ba của Lan,  Cát Tường vai Thúy Liễu cùng phần phụ diễn của Ca sĩ Đăng Nguyên trong vai Chú Tiểu. Hai diễn viên nhí là Bé Quỳnh Như thủ vai Lan và Bé Phát An trong vai Điệp lúc nhỏ, sẽ đưa người xem trở về tuổi thơ và trãi lòng với những hình ảnh ngây thơ, hồn nhiên của Lan và Điệp tại một làng quê đẹp tưa như tranh vẽ. MP Film là đơn vị thực hiện tất cả những cảnh quay trong MV này. Âm nhạc không kém phần quan trọng và mang tính quyết định cao về mặt đưa cảm xúc khán giả lên đến đỉnh điểm. Nhạc sĩ Quốc Nam đã hoàn thành xuất sắc phần hòa âm, phối khí cho Trường  ca Chuyện tình Lan và Điệp. Bên cạnh đó là sự tham gia của dàn hợp xướng lừng danh Cadilac đã góp phần tạo nên sự thành công trong tuyệt phẩm này.

Anh có thể bật mí khi nào thì MV Trường  ca Chuyện tình Lan và Điệp trình làng với khán giả?

 

Hiện ê kip đã thực hiện xong tất cà các cảnh quay, và đang trong giai đoạn thực hiện hậu kỳ, dự kiến MV này sẽ ra mắt quý khán, thính giả vào đầu tháng 6/2015. Rất mong sẽ được đông đảo quý khán, thính giả yêu mến, đón nhận và nhiệt tình ủng hộ MV này

Xin cảm ơn anh rất nhiều!

Hữu Tài

Photo: MP Film