Đăng Khôi thử sức với vai trò Giám khảo ở Hát Mãi Ước Mơ

Hát Mãi Ước Mơ tập 13 hứa hẹn mang đến nhiều khoảnh khắc đặc biệt cho khán giả. Đồng thời, tài năng của nam thanh niên khuyết tật lớn lên ở làng Hòa Bình khiến Ban giám khảo cực kì ấn tượng.

Hát Mãi Ước Mơ vẫn luôn tiếp sức và cổ vũ cho người chơi với thông điệp Cất cao tiếng hát, lấn át khó khăn.

Tuần này chào đón sự xuất hiện của Đăng Khôi, đây là lần đầu tiên tham gia chương trình, vì thế nam ca sĩ khá hồi hộp nhưng vẫn gửi tặng đến khán giả ca khúc ngọt ngào như một lời chúc đến tất cả mọi người - Hạnh phúc mãi mãi.

Đầu tiên là câu chuyện của một cô gái trẻ muốn mang giọng hát của mình giúp đỡ cho một người mẹ già, ở cái tuổi gần đất xa trời nhưng chưa có một giây phút thong thả khi luôn phải lo lắng cho con trai của mình. Đỗ Thị Ngọc Lan, hiện công tác tại phòng chăm sóc khách hàng tại một công ty xe máy ở Tây Ninh. Vô tình được nghe kể về câu chuyện của bà Trần Thị Ri (bà Năm) qua lời của một người quen, nên chị thường xuyên lui tới thăm hỏi và giúp đỡ cho bà Năm. Bà Năm đang bán vé số và nuôi người con trai thứ 3 đang bị bệnh tâm thần. Bà đi bán vé số để sống qua ngày, còn bệnh tật thì không có tiền để chữa trị. Bà tâm sự rằng, vì không có tiền nên mỗi lần đi khám bệnh là phải mượn người này người khác, đến nay bà đã nợ đến 12 triệu đồng. Đối với bà, đó là một số tiền lớn mà khó lòng trả nỗi. Những chia sẻ của bà Năm trong chương trình vừa mang chút buồn vừa hài hước và duyên dáng khiến giám khảo Trấn Thành cười thích thú. Nam danh hài và mọi người như thấy được trong bà là những nỗi bận tâm cho người con bệnh tật nhưng vẫn giữ trong mình sự duyên dáng, đáng yêu. Chị Lan sẽ hát để có một khoảng tiền nhỏ giúp bà Năm trả nợ và có tiền thuốc thang cho bà và người con bệnh tật. Liệu chị có thành công chinh phục được Ban giám khảo và  khán giả khó tính?

Tiếp theo, anh Lưu Minh Hải đang làm việc tại khoa Dược trực thuộc bệnh viện Từ Dũ, TP Hồ Chí Minh. Khi tiếp xúc với các bé ở làng Hòa Bình, nhìn thấy những nỗi đau không nói nên lời mà các em phải chịu đựng, mang hình hài ngoài ý muốn. Trong đó có em Đặng Minh Bằng. Tuy bản thân tật nguyền, cơ thể không được lành lặn như những người bình thường, nhưng Minh Bằng sống rất nghị lực và mang ý chí kiên cường không ngừng vươn lên để giờ đây em có thể như bao bạn trẻ khác theo học ngôi trường mình yêu thích – trường Đại học Mỹ Thuật TP HCM. Minh Bằng từng xuất sắc nhận được Huy Chương Vàng tại giải Thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2017.  Minh Bằng vẫn luôn nỗ lực, luôn cố gắng để làm được những điều người khác làm được và cả những điều mà người khác không thể làm. Học thật giỏi để sau này có thể giúp được cho những đứa em trong làng Hòa Bình là ước mơ của Minh Bằng, ngoài ra cậu bé còn mong muốn tìm lại được ba mẹ của mình. Chú Hải muốn xoa dịu đi nổi đau của Minh Bằng cũng như mong muốn tiếp sức cho cậu có thêm niềm tin vào cuộc sống. Liệu chú Hải có thành công giúp Minh Bằng đạt được ước nguyện?

Thí sinh tiếp theo Trần Thị Trâm Anh sẽ kể câu chuyện của chính gia đình mình. Ba em bị bệnh tiểu đường còn người mẹ mắt bị xuất huyết, hiện tại mắt phải không thấy gì, mắt trái chỉ thấy được 2/10. Ba và mẹ đều bị bệnh tim nên phải uống thuốc thường xuyên, sức khỏe hạn chế, chỉ có thể chăn nuôi heo để kiếm sống qua ngày. Hiện tại em đang học lớp 11 ở trường THPT Nguyễn Hữu Huân. Hồi học cấp 1, em được học sinh giỏi 5 năm liền. Lên cấp 2, em là học sinh giỏi, 4 năm liền nhất khối. Năm lớp 9, em thi Olympic Toán và đạt giải cấp thành phố. Năm lớp 10 vừa rồi, em được học sinh giỏi nhất lớp và đạt danh hiệu học sinh tiêu biểu của trường. Em có dự định sẽ thi vào trường Đại học Y Dược vì từ khi mẹ bị bệnh mắt là em đã có ý định trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ. Đăng kí tham gia chương trình, Trâm Anh muốn dùng giọng hát của mình để giúp đỡ cho ba mẹ. Cô bé có thành công chiến thắng giải thưởng cao nhất mang về cho gia đình?

Cuối cùng là thí sinh đến từ vùng cao Tây Nguyên – Đào Văn Tính. Nhà anh ở huyện Krông Bông, 1 trong những huyện nghèo nhất tỉnh Đak Lak. Gia đình anh chủ yếu làm nông, thu nhập không có bao nhiêu, sống nhờ vào ruộng khoai mì nhưng mỗi năm chỉ thu hoạch được 1 vụ, có khi thất thu mất trắng không được đồng nào. Anh Tính hiện đang học trung cấp Thanh nhạc trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Đak Lak. Căn nhà mà ba mẹ đang ở nay đã xuống cấp, nhưng tài chính kinh tế giới hạn vẫn chưa thể xây lại nhà. Anh Tính sẽ hát để kiếm 1 khoảng tiền sửa lại căn nhà cho bố mẹ.

Tập 13 Hát Mãi Ước Mơ được phát sóng lúc 20g25 phút, vào ngày 25/05/2018 trên kênh HTV7.

Minh Minh

Hát Mãi ước mơ