"Đánh cắp giấc mơ": Quốc Trường - "Người đến sau" được ủng hộ hơn cả tình đầu

"Đánh cắp giấc mơ" tập 34 - 35 là cuộc lên ngôi của những "người đứng ngoài hôn nhân". Tiểu tam Hải Vân thắng thế thuận lợi cướp chồng chị gái, "người đến sau" Quốc Trường được dân mạng ủng hộ lật đổ nam chính.

Hai tập tiếp theo của “Đánh cắp giấc mơ” vừa lên sóng cuối tuần qua chắc hẳn phải có một cảnh báo chống chỉ định với những chị em nóng tính. Bởi lẽ, khi theo dõi những diễn biến mới nhất của bộ phim, rất nhiều người sẽ cảm thấy bức xúc, thậm chí là khó chịu. Nhất là khi chứng kiến sự “chiếm ngôi” thành công của “tiểu tam” Hải Vân trơ trẽn, sự mù quáng của người chồng nhu nhược Đức và phần nào sự bánh bèo yếu đuối của nữ chính Khánh Quỳnh.

Nối tiếp màn trình diễn "mặt trơ trán bóng" ngày một nâng cấp của Hải Vân (Lê Hạ Anh), sang đến tập 34, cô em gái nuôi này đã ngang nhiên chăm sóc anh rể dịu dàng từng chút một như thể chăm chồng mình ngay trước mặt chị gái. Đã vậy, cô nàng tiểu tam này còn mặt dày siêu cấp đến độ khi bị người chị chất vấn "Tại sao có thể trơ trẽn đến vậy?", vẫn có thể thản nhiên trả lời: "Trơ trẽn hả? Nếu như tôi nghĩ anh Đức là của chị thì đúng là trơ trẽn thật, nhưng tôi nghĩ anh Đức là của tôi, vậy thì có gọi là trơ trẽn không?”

Không chỉ ngang nhiên vơ chồng chị thành... của mình, Hải Vân còn tiếp tục lấy sức khỏe và tương lai của Bình - người anh trai nuôi bệnh tật của cả hai - để đe dọa Khánh Quỳnh (Quỳnh Hương). Nếu Quỳnh không nhanh chóng ly hôn và rời bỏ anh Đức, Hải Vân sẽ hành hạ người anh thiểu năng kia sống dở chết dở. 

Uất ức trước sự tàn độc của người em gái nuôi, Khánh Quỳnh lớn tiếng sẽ tố cáo Hải Vân. Thế nhưng, điều cô nhận lại chỉ là một lời thách thức ngông nghênh: “Nếu như chị nhắm đủ tài đủ lực để đấu với tôi thì hãy tố cáo đi. Nếu không, một khi chị thua kiện và mọi chuyện về tôi bị bể ra, thì tôi sẽ càng xuống tay tàn nhẫn với thằng anh khùng điên của chị đó.”

Bị chèn ép với thế lực của Hải Vân, cũng không có tiền của hay vị thế xã hội để đối chọi với cô em quái chiêu, ngay cả điểm bấu víu tin yêu duy nhất là tình yêu của Đức thì nay cũng đã bị em gái "hồ ly tinh" phá hủy,... Khánh Quỳnh hoàn toàn yếu thế khi đứng trước “tiểu tam". Và điều cô phải ấm ức ra đi khỏi nhà Đức là điều đã được đoán trước. 

Tuy nhiên, khi chứng kiến những tủi hờn mà cô gái dịu dàng này phải chịu, người xem vẫn có cảm giác thật xót xa, thậm chí xen vào đó là đôi chút phẫn nộ, bởi tại sao cô không thể ích kỷ một chút để tranh đấu cho tình yêu, hạnh phúc của chính mình?

Còn Đức, anh vẫn tiếp tục bị sự mù quáng bởi ghen tuông dẫn lối, nên đã mất đi sự minh mẫn thường ngày. Anh luôn miệng hỏi “Khánh Quỳnh ở đâu?” mà không biết cô vẫn luôn ngồi bên ngoài cửa, cách anh chỉ một bức tường. Anh tin lời Hải Vân, nhưng lại không đặt lòng tin vào người anh luôn nói lời yêu.

Sang đến tập 34, Khánh Quỳnh tội nghiệp ngày một bị dồn vào bế tắc. Chồng thì bị tai nạn nhưng cô chỉ có thể ngày đêm ngồi ngoài cửa ngóng trông, em gái phản bội, bày mưu ép ly hôn, về đến nhà lại bị mẹ chồng ép đơn phương ly hôn,... Dưới sức ép từ mọi phía, cuối cùng cô cũng buộc phải từ bỏ cuộc hôn nhân của mình mà lặng lẽ ra đi.

Cuộc hôn nhân của Đức và Quỳnh chính thức đến hồi kết nhưng Đức vẫn không hay biết gì. Đến khi anh từ bệnh viện trở về, chờ đợi anh chỉ là một căn phòng trống không. Đức như phát điên vì không thể chấp nhận sự thật là người vợ anh yêu thương đã bỏ đi. Anh đập phá đồ đạc, thậm chí là tự làm tổn thương chính mình và luôn miệng khóc lóc oán hận “Khánh Quỳnh, tại sao em bỏ anh?”.

Nếu nói nhân vật Khánh Quỳnh có phần yếu đuối khi không làm gì để tranh đấu cho tình yêu của mình, thì Đức - chồng cô lại còn “bánh bèo” hơn. Suốt từ lúc sự việc phát sinh, anh ngoài tức giận, lạnh lùng vì bị phản bội ra thì chỉ có khóc, khóc và… khóc. Đau lòng cũng khóc, oán hận cũng khóc, hối hận cũng khóc, yêu quá cũng… khóc. 

Đứng trước một Đức ủy mị như vậy, người xem cũng đến sốt ruột vì… chờ mãi vẫn không thấy động thái cứu vớt tình yêu nào từ anh. Để đến nỗi, người anh yêu đã đi rồi, mà anh cũng chỉ có thể ngày ngày lấy nước mắt rửa mặt mỗi sáng.

Trái ngược lại với Đức, hình ảnh của Luân (Quốc Trường) tuy chỉ xuất hiện thoáng qua trong một vài phân đoạn, nhưng lại để lại ấn tượng cực kỳ đậm nét. Trong khi Quỳnh đau lòng vì chồng ngoại tình, không tin tưởng mình, thì anh lại là người lặng lẽ đứng sau xót xa cô. Trong khi Quỳnh bơ vơ không biết đi đâu về đâu, không biết xoay sở ra sao với người anh trai thiểu năng thì không ai khác ngoài anh đã đi khắp nơi tìm cô. 

Thậm chí, Luân đã bỏ cả cơ hội phát triển sự nghiệp tại Pháp để ở lại Việt Nam. Tất cả chỉ vì muốn giải quyết êm thấm truyện hiểu lầm giữa Đức và Quỳnh, để âm thầm bảo vệ hạnh phúc của người anh yêu. 

Có lẽ chính sự cao thượng, trách nhiệm và si tình ấy của Luân đã giúp anh chiếm được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả truyền hình. Không ít người sau khi xem hai tập vừa qua của “Đánh cắp giấc mơ" đã có mong muốn Đức nhanh nhanh chóng chóng ly dị để Quỳnh còn tự do mà có thể ở bên Luân cho anh đỡ khổ vì đơn phương.

Kết thúc hai tập của tuần này, trailer tập tiếp cũng hé lộ những diễn biến mới của bộ phim khi có sự xuất hiện của 2 gương mặt diễn viên nhí mới. Và bối cảnh xuất hiện trong phim dường như đã là ở tương lai của mấy năm sau. Lúc này Đức đã ở bên Hải Vân, còn Quỳnh và Luân cùng Bình dường như lại có những ngày sống khá yên bình.

Hai tập tiếp theo của bộ “Đánh cắp giấc mơ" được chiếu trên kênh VTV3 vào 14h Thứ Bảy và Chủ Nhật tuần sau chắc chắn sẽ mang đến nhiều bất ngờ mới cho khán giả truyền hình.

Minh Khôi/Theo VTV

Đánh cắp giấc mơ , Quốc Trường