Đạo diễn “Em chưa 18” làm giám khảo Saigon Tattoo Expo 2018

Trong dàn giám khảo “cực chất” của Saigon Tattoo Expo 2018 có đạo diễn “Em Chưa 18” Lê Thanh Sơn

Saigon Tattoo Expo 2018 là triển lãm quốc tế lớn nhất và chuyên nghiệp nhất về ngành xăm trên cơ thể, hay còn được gọi với cái tên Tattoo tại Việt Nam. Sự kiện được thực hiện với mong muốn giới thiệu lịch sử và văn hóa phong phú của người Việt đến bạn bè quốc tế thông qua hình thức nghệ thuật xăm mình.

Ngày 19/10 vừa qua, Saigon Tattoo Expo 2018 đã có buổi họp báo chính thức công bố sự kiện dự kiến diễn ra trong 2 ngày 10 & 11/11 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương. Saigon Tattoo Expo lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam như minh chứng cho sự phát triển của văn hóa xăm nghệ thuật. Từ đó, trở thành biểu tượng của nền văn hóa phi chính thống được công nhận là một hình thức nghệ thuật – văn hóa có giá trị mang tinh thần tiến bộ, văn minh.

Hoạ sỹ Phan Vũ Linh, Thầy Huỳnh Văn Mười, Danis Nguyen - Nghệ nhân xăm mình Top 100 Nghệ nhân xăm mình thế giới, Đạo diễn Lê Thanh Sơn ( từ trái sang)

Tại buổi họp báo có sự xuất hiện của thầy Huỳnh Văn Mười - Hoạ sỹ, Nhà giáo Nhân Dân, Trưởng khoa Hội hoạ và Khoa Mỹ thuật Ứng dụng Trường Đại học Mỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh - Chủ Tịch Hội Mỹ Thuật TP. HCM; Nhạc sĩ, Nhà báo Hà Quang Minh; Đạo diễn, Nhà sản xuất phim Lê Thanh Sơn; Trần Ngọc Tùng - Guitarist, Trưởng nhóm nhạc Microwave, Danis Nguyen - Nghệ nhân xăm mình Top 100 Nghệ nhân xăm mình thế giới, 1 trong 16 Nghệ nhân Châu Á được giới thiệu trong The World Atlas of Tattoo, Nhà sáng lập Saigon Ink và chị Hà Mai Phương - Giám đốc điều hành Saigon Ink.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn  “Em chưa 18” làm giám khảo Saigon Tattoo Expo 2018

Ban tổ chức cũng đã hé lộ những cái tên nổi danh trong giới xăm hình chuyên nghiệp sẽ xuất hiện trong 02 diễn ra sự kiện đến từ các nước trên thế giới như: S.E.O.K, Jiwon (Hàn Quốc), Sammy Caguioa, Rick Sta Ana (Philippines), Josh Lin (Đài Loan), Edmund Seah (Singapore), Onny Somboon (Netherlands)…

Thành phần Ban giám khảo của sự kiện chia làm 3 đội hình: Marco Leoni, Crez, JawSatatt, Max, Atain, Jimmy Wong, Nui Sangvisead, Nicckuhori, Tomo (Đội hình 1), Alex Van Dutch, Ricky, Sean Oh, Josh Lin (Đội hình 2) và Đội hình Vietnamese Style bao gồm: Thầy Huỳnh Văn Mười, Đạo diễn Lê Thanh Sơn, Cố vấn Tạ Quang Huy, Nhà báo Hà Quang Minh, Họa sỹ Phan Vũ Linh, Roker – Trưởng nhóm nhạc Microwave Trần Ngọc Tùng.

Về giải thưởng, Ban tổ chức hé lộ người có phần thể hiện xuất sắc nhất trong hai ngày diễn ra Saigon Tattoo Expo 2018 sẽ là người nhận danh hiệu “BEST OF SHOW” mang về chiếc Cup con Nghê danh giá duy nhất được trao trong ngày kết thúc chương trình (11/11). Biểu tượng con Nghê gắn bó với người Việt từ bao đời nay minh chứng cho sự phóng khoáng, vượt mọi qui cách nhưng vẫn khiêm nhường, chất phác và thuần hậu. Chiếc cup độc đáo này được tạo tác hết sức tỉ mỉ qua bàn tay tài hoa của Hoạ sỹ Phan Vũ Linh - Phó viện trưởng Viện Truyện tranh & Hoạt hình Việt Nam - Giảng viên trường Đại học Mỹ Thuật TP. HCM.

Danis Nguyen đang giới thiệu về cuộc thi

Ngoài không gian trình diễn các tiết mục văn hóa, Saigon VietnamTattoo Expo 2018 còn dành riêng cho khách tham quan một khu vực xăm trực tiếp. Nơi mà người tham quan có thể lựa chọn và xăm cho một hình ảnh hay thông điệp ngay tại sự kiện được thực hiện bởi những nghệ nhân xăm đến từ nhiều nước.

Xuyên suốt 2 ngày diễn ra sự kiện Saigon Tattoo Expo 2018 sẽ đươc dẫn dắt bởi MC truyền hình Paul Foster. Đặc biệt Paul đã có 9 năm kinh nghiệm trong chuyên môn người dẫn chương trình.

Bên cạnh Paul Foster, vị host thứ 2 đồng hành với Saigon Tattoo Expo 2018 sẽ là cô nàng cá tính Kim B Phương Ngô. Kim đam mê và tu nghiệp chuyên sâu vào mảng Special Effect - nghệ thuật hoá trang và từng là giám khảo cho cuộc tranh tài lĩnh vực Makeup Artist - NYX Professional Makeup Face Award 2018.

Saigon Tattoo Expo 2018 sẽ là dịp để hàng trăm nghệ nhân xăm trong và ngoài nước tụ hợp cùng nhau chia sẻ ý tưởng, xây dựng sự hợp tác trong tương lai. Đây cũng là cơ hội để những Inker tự hào trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của họ cho đồng nghiệp và công chúng chiêm ngưỡng. Saigon Tattoo Expo 2018 còn gửi đến khách tham quan và bạn bè quốc tế những màn trình diễn đại diện cho sự đa dạng và màu sắc của các nền văn hóa khác nhau có liên quan thông qua các buổi trình diễn võ cổ truyền Việt Nam, võ muay Thái, múa vũ Nông Dân, sự góp mặt của 218 Dance Crew - Asian Got Talent 2018, khiêu vũ, nhạc rock, các cuộc thi hình xăm và triển lãm nghệ thuật…

Một số hình ảnh tại buổi giới thiệu chương trình

Saigon Tattoo Expo 2018 dự kiến diễn ra 2 ngày 10 & 11/11 (từ 9:30 đến 22:00) tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (số 2, Hồ Xuân Hương, Quận 3, TP. HCM).

Minh Minh

aigon Tattoo Expo 2018