Đạo diễn Lê Việt hết lòng cùng vòng chung kết Vietnam Fitness Model 2019

Một trong những điều vô cùng mới lạ của cuộc thi Vietnam Fitness Model 2019 đó là chương trình biểu diễn thời trang trên sông Hàn, và tại đây Nam vương Thế giới Cao Xuân Tài cũng là đại sứ cuộc thi đã giữ vị trí vedette liên tục của cả hai bộ sưu tập. Đạo diễn Lê Việt đã vắt kiệt sức để biên đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình cũng như nhiều hoạt động khác của cuộc thi suốt những ngày qua.

Đạo diễn Lê Việt

Đại diện Ban tổ chức - anh Duy Quách 

Các hoạt động của cuộc thi Người mẫu thể hình Việt Nam (Vietnam Fitness Model 2019) được trải rộng khắp thành phố Đà Nẵng, từ những vùng biển xinh đẹp cho đến những địa điểm độc đáo ngay giữa trung tâm thành phố.

Nam vương Cao Xuân Tài chia sẻ: “Đồng hành với các thí sinh Vietnam Fitness Model 2019 cho đến giờ phút này, thật sự đối với Cao Xuân Tài niềm vui khi được cùng thức cùng ngủ và cũng có khi là mất ngủ vì trăn trở, cùng hòa chung niềm đam mê nỗ lực với các bạn, được đổ mồ hôi cùng các bạn…, tất cả là những kỷ niệm khó phai của một tuổi trẻ tràn đầy sức sống.

Nhà thiết kế – Đạo diễn thời trang Tạ Nguyên Phúc mang đến bộ sưu tập sắc trắng ấn tượng với chất liệu voan mỏng kiểu dáng phá cách cho cả nam và nữ với chủ ý tuy khoác lên mình những bộ trang phục cách tân cầu kỳ nhưng các bạn thí sinh vẫn toát lên được thần thái và quan trọng hơn nữa đó là những nét cắt ngang vạm vỡ, những đường cơ săn chắc vẫn có thể hiện diện rõ nét và thiêu đốt mọi ánh nhìn.

Trong những phần thi phụ của cuộc thi, Trình diễn thời trang cũng mang đến sức hút và sự nỗ lực rất lớn của các thí sinh để khẳng định khả năng của chính mình, để tỏa sáng trên sàn catwalk. Khác với hai mùa giải trước đây, năm nay Ban tổ chức đã đưa ra ý tưởng táo bạo độc đáo mới lạ đó là tổ chức show thời trang ngay trên con sông Hàn xinh đẹp của thành phố Đà Nẵng, và cụ thể là biến cây cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi thành một sàn diễn thời trang siêu dài với phong cảnh nên thơ hữu tình hiếm thấy.

Một hoạt động hết sức sôi nổi nữa đó là các thí sinh đã cùng nhau đón chào ngày mới trên bãi biển Đà Nẵng tuyệt đẹp bằng màn nhảy flasmob tập thể với sự dàn dựng, biên đạo của đạo diễn lừng danh Lê Việt.

Là một người vô cùng tâm huyết với cuộc thi Vietnam Fitness Model 2019, đạo diễn Lê Việt dù kín lịch với rất nhiều chương trình xuyên suốt từ Bắc tới Nam, thế nhưng anh vẫn sắp xếp bố trí người thực hiện để anh có thể đồng hành cùng cuộc thi. Có mặt tại Đà Nẵng từ những ngày đầu tiên của vòng thi Chung kết, đạo diễn Lê Việt âm thầm hỗ trợ, chỉ dẫn cho các thí sinh làm sao có được phong thái trình diễn tốt nhất trong từng phần thi. Bằng chuyên môn chính là biên đạo múa sáng lập vũ đoàn Phương Việt, anh cũng tận tình hướng dẫn các bạn thí sinh hoàn thiện phần thi tài năng của mình một cách hoàn hảo nhất.

Show diễn thời trang được BTC cũng như ban cố vấn bàn bạc lên ý tưởng kỹ lưỡng để show được diễn ra vào buổi chiều tà, khi cảnh sắc hai bên bờ sông và quang cảnh thành phố Đà Nẵng biến đổi lung linh huyền ảo theo sự thay đổi của ánh nắng về chiều. MC Bá Niên cầm trịch dẫn dắt xuyên suốt show diễn thời trang này, có vẻ đây là một “ca khó” khiến anh mất nhiều năng lượng bởi show diễn ngoài trời với sàn catwalk dài hun hút.

Mở đầu show thời trang, Thế giới đồ tập đã mang đến cho các thí sinh trang phục thể thao trẻ trung sôi động tạo độ thoải mái để các thí sinh nam có thể khoe tất cả các đường nét cơ bắp rực lửa trên cơ thể, và các thí sinh nữ có thể khoe phom dáng mạnh khỏe săn chắc cùng những đường cong tuyệt mỹ nhất.

Hoa hậu Phan Thị Mơ và Hoa khôi Trương Diệu Ngọc giữ vai diễn mở màn cho bộ sưu tập. Để kết thúc phần ra mắt BST sắc trắng mơ màng này, NTK Tạ Nguyên Phúc đã “chọn mặt gửi vàng” trao trọng trách cho Nam vương Thế giới Cao Xuân Tài. Vốn đã tham gia rất nhiều show diễn thời trang, trong số đó giữ vai trò Vedette không ít, quả thật Cao Xuân Tài đã thể hiện quá hoàn hảo vai trò vedette của mình với phong thái rất đỗi bình thản, tự nhiên vì thực tế Nam vương Thế giới 2018 muốn thật tròn vai của một vị trí kiểu mẫu để qua đó các bạn thí sinh có thể trình diễn đẹp mắt hơn.

Với bộ sưu tập thời trang cưới từ Thương hiệu Nary Weeding, các thí sinh nữ của Vietnam Fitness Model 2019 bỗng chốc hóa thân thành những cô dâu mỹ miều xinh đẹp đến nao lòng trong những chiếc váy cưới, và các chàng trai của mùa giải này bỗng trở thành những chú rể lịch lãm quý phái đầy cuốn hút.

Nhà thiếu kế – Siêu mẫu Nam Phong có vẻ hơi “ưu ái” các thí sinh nam của cuộc thi khi anh mang đến chương trình những bộ vest phong cách sang trọng. Điểm khác lạ của những bộ vest này đó là tất cả được biến tấu với những họa tiết vương triều, những chi tiết đính kết đầy sáng tạo mới lạ bằng các chất liệu phản quang bắt sáng khiến cho các bộ trang phục càng mang đến sức trẻ cho các nam thí sinh chứ không khiến các bạn bị chững chạc đi. NTK Nam Phong cũng trao phó vị trí vedette cho Nam vương Cao Xuân Tài cùng với sự đồng hành của ca sỹ Nguyên Vũ. Trong bộ áo măng-tô lông thú màu trắng, Cao Xuân Tài đã dìu dắt các thí sinh nam theo dòng catwalk thật uyển chuyển, điệu nghệ xứng tầm các quý ông lịch lãm đang sải bước đầy mị hoặc.

Với các bạn thí sinh, trên danh nghĩa Xuân Tài là Đại sứ của cuộc thi có trọng tranh tiếp lửa để các bạn thi tốt hơn nữa phần thi của mình. Tuy nhiên trong thực tế thì Xuân Tài cùng các bạn như những người anh em cùng sống với nhau dưới một mái nhà chung, Xuân Tài sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm mình đã tích lũy được sau khi chinh chiến tại các cuộc thi trong nước và quốc tế, cùng những trải nghiệm từ các chương trình thực tế và các hoạt động xã hội mà Xuân Tài tham gia sau khi đăng quang trở về nước. Xuân Tài mong muốn được chia sẻ áp lực của các bạn, để cùng nhau vượt qua và chiến thắng chính bản thân mình”

Kết thúc phần thi Trình diễn thời trang, BGK đã chọn ra được Top 3 Giải trình diễn thời trang xuất sắc nhất (Best catwalk), gồm: SDB 02 Nguyễn Văn Hoàng, SDB 14 Trần Lê Minh Hảo, SDB 20 Võ Huỳnh Hải Nghĩa, SDB 30 Nguyễn Hoàng Châu, SDB 34 Phạm Ngọc Xuân Quỳnh, SDB 37 Ngô Thị Ngọc Huệ.

Hành trình cuộc thi năm nay cũng đang gần hồi kết, sau những ngày thể hiện hết mình của các thí sinh, BGK đã chọn ra được Top 3 Giải Phong cách thời trang ấn tượng (Best Fashion) vì phong cách mà các bạn mang đến cuộc thi, gồm: SDB 11 Bùi Xuân Đạt, SDB 17 Trần Quốc Trung, SDB 21 Nguyễn Thành Tín, SDB 26 Hà Thị Ngọc Châm, SDB 32 Nguyễn Như Ý, SDB 36 Trần Thị Ngọc Trúc.

Để các hoạt động cũng như các phần thi của Vietnam Fitness Model 2019 có thể diễn ra hết sức tốt đẹp, cuộc thi đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình, chu đáo từ các đơn vị tài trợ như: Nhà tài trợ Bạc (Cocobay Đà Nẵng, Unifit Fitness & Yoga, Bệnh viện Thẩm Mỹ Đông Á0; Nhà tài trợ Đồng (HD Fitness, Thế giới đồ tập, New Orient Hotel, Roliva Hotel, Nary Weeding, Địa ốc Hưng Thịnh, AUF Fitness, Celeb Academy, SannyWow Fitness & Yoga) và một số nhà tài trợ khác đồng hành cùng cuộc thi như: Ẩm Thực Xèo, An Nam Quán, Đội xe Du lịch Ngọc Tuấn, nước Biwase Bình Dương, Speaking Only.

Cũng trong hai ngày 10 và 11/4, cuộc thi Vietnam Fitness Model 2019 còn diễn ra các hoạt động ý nghĩa. Tập thể BTC, BGK và các thí sinh đã ghé thăm và gửi tặng hiện vật cho chùa Quang Châu tại Đà Nẵng, nơi đang cưu mang rất nhiều hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Các thí sinh rất hăng hái xuống bếp phụ nhặt rau làm cơm, dọn cơm giúp các bé ăn và chơi đùa cùng các em nhỏ nơi đây. Các bạn trẻ chia sẻ chuyến đi đã gợi cho các bạn rất nhiều suy tư, trăn trở về cuộc sống cũng như thấy mình cần có trách nhiệm hơn nữa với những mảnh đời kém may mắn quanh mình.

Chung kết Vietnam Fitness Model 2019 sẽ được diễn ra vào lúc 18h ngày 12/04/2019 tại nhà hát Trưng vương, thành phố Đà Nẵng. Chương trình được phát livestream trực tiếp trên fanpage tại địa chỉ: https://www.facebook.com/vietnamfitnessmodel2019/

Anh Minh

Vietnam Fitness Model 2019