Đạo diễn Lê Việt ra mắt kênh Youtube dạy múa giữa mùa đại dịch

Cùng nằm trong những khó khăn và hạn chế mà dịch bệnh mang lại, nhưng đạo diễn Lê Việt - Đoàn trưởng Vũ đoàn Phương Việt đã bất ngờ thực hiện một sản phẩm độc đáo, hiện thực hoá giấc mơ ấp ủ từ lâu của mình, đó chính là series “Múa cùng Lê Việt”.

Giữa tâm bão đại dịch CoVid-19 những ngày qua, không ít những hoạt động nghệ thuật, giải trí bị trì hoãn, đời sống tinh thần cũng như việc hoạt động, học tập của những bạn yêu nghệ thuật nói chung và nghệ thuật múa nói riêng bị gián đoạn. Cùng nằm trong những khó khăn và hạn chế mà cơn bão dịch bệnh mang lại nhưng đạo diễn Lê Việt - Đoàn trưởng Vũ đoàn Phương Việt đã bất ngờ thực hiện một sản phẩm độc đáo, hiện thực hoá giấc mơ ấp ủ từ lâu của mình, đó chính là series “Múa cùng Lê Việt”.

Đạo diễn Lê Việt ra mắt kênh Youtube dạy múa giữa mùa đại dịch

https://www.youtube.com/channel/UCyRDJ5w2gluwEmAoIt1B6Nw

Với tinh thần lạc quan, điềm tĩnh trong công việc, giữa lúc mọi hoạt động nghệ thuật ít nhiều bị đình trệ, Đạo diễn Lê Việt vẫn duy trì ổn định những hoạt động nghệ thuật của mình. Bên cạnh những sản phẩm định kì bấy lâu như: “Thay lời muốn nói HTV”, “Miền kí ức”,… Dự kiến tháng 3/2020 sắp tới, đạo diễn Lê Việt sẽ cho ra mắt kênh youtube riêng cho mình, mở đầu là hàng loạt những video hướng dẫn múa các động tác cơ bản trong thể loại múa dân gian, dân tộc.

Múa là loại hình nghệ thuật vô cùng khó và gian khổ, đòi hỏi người theo đuổi phải có đam mê, năng khiếu và cả tinh thần học hỏi cùng vốn kiến thức chính xác. Bởi múa nói chung là bao gồm những chất liệu thuần tuý từ đời sống con người mà đặc biệt là múa dân gian, dân tộc đòi hỏi vốn kiến thức rất rộng, mỗi dân tộc sẽ có những chất liệu múa cơ cản khác nhau. Trong xã hội hiện đại, di sản múa dân gian đối với sự phát triển của ngành múa chuyên nghiệp nước ta trở nên rất quan trọng. Việc kế thừa, phát huy giá trị của múa dân gian sẽ giúp bảo tồn loại hình nghệ thuật này, từ đó, cũng tạo nên những tác phẩm hay, đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc, đưa múa Việt Nam ngày càng phát triển.

Đạo diễn Lê Việt đã cùng Đoàn nghệ thuật dân tộc hiện đại Ngọc Trai Việt thực hiện series hướng dẫn những động tác múa dân gian, dân tộc cơ bản. 

Thế nhưng không phải ai đến với múa cũng dễ dàng và thuận lợi. Hiện nay, ngoài các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp, có giáo trình về múa bài bản thì không một phương tiện nào có thể giúp đỡ các bạn học sinh, sinh viên có đam mê với múa, hay các bạn biên đạo trẻ có điều kiện để nâng cao chất lượng chuyên môn. Hiểu được sự khó khăn đó, đạo diễn Lê Việt đã cùng Đoàn nghệ thuật dân tộc hiện đại Ngọc Trai Việt thực hiện series hướng dẫn những động tác múa dân gian, dân tộc cơ bản. Đây sẽ là cầu nối để mọi người có thể đến gần hơn với bộ môn nghệ thuật độc đáo này, bên cạnh đó còn là cơ sở cho các bạn biên đạo trẻ tham khảo, tìm hiểu thêm về các dân tộc khác nhau trên đất nước.

Đạo diễn Lê Việt chia sẻ thêm, những động tác được hướng dẫn trong video lần này đã được anh nghiên cứu từ giáo trình múa dân gian, dân tộc của Trường múa Thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên đã được giản lược lại, nhằm giúp các bạn đam mê nghệ thuật múa đân tộc có cơ sở tham khảo. Trong video anh cũng chia sẻ địa chỉ các cơ sở đào tạo múa chính quy và uy tín để khuyến khích các bạn đến học tập tại các trường đào tạo chuyên nghiệp.

Đạo diễn Lê Việt tin tưởng rằng đây sẽ là một kho tài liệu cần thiết và hữu ích trong việc giúp các bạn trẻ hiểu đúng, múa đúng về nghệ thuật múa dân gian dân tộc. Từ đó tạo tiền đề khiến cho các bạn trẻ thêm yêu nghệ thuật dân tộc bởi sự phong phú, đa dạng của nền văn hoá truyền thống trong cộng đồng 54 dân tộc anh em.

 Anh Khôi/Theo GD

 

Đạo diễn Lê Việt , Múa cùng Lê Việt