Đạo diễn Nguyễn Đức Long tiếp kiến Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN Trần Thanh Mẫn

Đạo diễn Nguyễn Đức Long bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được tiếp kiến và nhận huy hiệu từ đồng chí Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam (Uỷ ban MTTQVN) Trần Thanh Mẫn.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/2017, sáng 25/7, tại Văn phòng Quốc Hội ( Hà Nội), đạo diễn Nguyễn Đức Long – giám đốc Hãng phim Việt Long, TPHCM vinh dự được tiếp kiến đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam (Uỷ ban MTTQVN). Được biết, đây là chương trình “Tri ân đồng đội” do Hội cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức, đạo diễn Nguyễn Đức Long được đơn vị tổ chức mời đích danh tham dự, đồng thời anh cũng rất tự hào khi là 1 trong 3 đại biểu được đại diện phát biểu trong chương trình.

Đạo diễn Nguyễn Đức Long ( đứng) rất  vinh dự và tự hào khi là 1 trong 3 đại biểu được đại diện phát biểu trong chương trình.

Tại buổi tiếp kiếp, đạo diễn Nguyễn Đức Long rất vui báo cáo thành tích với đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN Trần Thanh Mẫn: “Hãng phim Việt Long là hãng phim tư nhân chuyên sản xuất  dòng phim, tài liệu lịch sử với mong muốn gửi đến khán giả truyền hình những bộ phim đề tài lịch sử của dân tộc, và truyền thống cách mạng của Việt Nam ta. Bản thân là một đạo diễn, tôi mong muốn đóng góp một chút công sức nhỏ bé của mình và góp phần làm phong phú đề tài phim tài liệu nói riêng cũng như kho tàng phim ảnh nước nhà nói chung. Hãng phim Việt Long luôn hy vọng mang đến những thước phim có giá trị về lịch sử và tính nhân văn cao, để giúp mọi người tưởng nhớ lại những trang sử hào hùng nhưng cũng không kém phần đau thương ngày ấy. Vì tôi nghĩ ngoài thị trường phim giải trí, cần phải có những bộ phim lịch sử cho công chúng xem, nhất là giới trẻ hiện nay hiểu thêm về quá khứ hào hùng của những nhà cách mạng lớn của dân tộc Việt Nam ta. Họ đã trãi qua bao thời kỳ đánh giặc ngoại xâm và bảo vệ Tổ Quốc. Đây cũng là nghĩa cử “Uống nước nhớ nguồn” để cho thế hệ hôm nay, mai sau gìn giữ và phát huy”.
Trước sự tán thành nồng nhiệt của các đại biểu, đạo diễn Nguyễn Đức Long tiếp tục: “Với tâm niệm ấy, Hãng phim Việt Long đã cho ra đời những bộ phim lịch sử rất giá trị được giới chuyện môn nghệ thuật và cũng như các nhà sử học hàng đầu Việt Nam như GS - TS - NGND Phan Huy Lê - Chủ tịch hội khoa học lịch sử VN;   Nhà sử học Lê Văn Lan, TS Vũ Minh Giang - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử VN…đánh giá cao, có thể kể đến bộ phim tài liệu lịch sử “Triều đại Quang Trung – Nguyễn Huệ” dài 18 tập tổng kết về cuộc đời và sự nghiệp đóng góp của nhà Tây Sơn trong lịch sử nước nhà, đặc biệt là vai trò của Hoàng Đế Quang Trung – Nguyễn Huệ – một nhà chính trị tài giỏi với nhiều cải cách xây dựng đất nước, một nhà quân sự thiên tài trong lịch sử dân tộc Việt Nam, được thế giới công nhận; bộ phim đã được hơn 26 Đài truyền hình trên cả nước phát sóng nhằm kỷ niệm 228 năm Ngày chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa ( Mùng 5 tết năm 1789 - Mùng 5 tết 2017).  Bộ phim thứ 2 "Ký sự đường Trường Sơn huyền thoại  thời hòa bình” đã được Trung tâm xác lập kỷ lục Việt Nam xác lập với tiêu chí “Bộ phim ký sự nhiều tập lần đầu tiên do hãng phim tư nhân sản xuất”. Đây là bộ phim chào mừng 40 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước đã được hơn 30 đài truyền hình trên cả nước phát sóng vào dịp 30/4 vừa qua. Hiện nay, hãng phim Việt Long chuẩn bị hoàn thành bộ phim tài liệu lịch sử “Nhà Trần” dài 30 tập cho kịp phát sóng vào đầu năm 2018, đây là những bộ phim  mang tính giáo dục cao. Tháng 6/2017 vừa qua, hãng phim Việt Long tiếp tục được tổ chức kỷ lục Việt Nam  xác lập “Hãng phim tư nhân sản xuất và phát hành phim tài liệu lịch sử Việt Nam nhiều nhất”. Tôi hy vọng rằng thành công của những bộ phim này sẽ góp vào công tác gìn giữ những giá trị lịch sử tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta…”.

Đạo diễn Nguyễn Đức Long nhận quà của Uỷ ban Trung ương MTTQVN do đồng chí Trần Thanh Mẫn trao tặng 

Trên tinh thần đó, đạo diễn Nguyễn Đức Long cũng đề xuất một số ý kiến và tâm nguyện của mình với Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Trần Thanh Mẫn: “Tôi rất mong Đảng và Nhà nước quan tâm nhiều hơn về đề tài phim lịch sử  cũng như khuyến khích hỗ trợ  cho các hãng phim tư nhân sản xuất về đề tài phim lịch sử này. Bên cạnh đó, có những chính sách ưu đãi cũng như tạo điều kiện sản xuất tạo điều kiện phát sóng để cho dòng phim lịch sử lan tỏa và ngày một đến gần với công chúng hơn, thay vì phát sóng những chương trình gameshow hay hài kịch nhảm nhí như hiện nay…”.

 Đạo diễn Nguyễn Đức Long được Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Trần Thanh Mẫn trao tặng Huy hiệu của Hội cựu Chiến binh Việt Nam.

Cũng trong dịp này, đạo diễn Nguyễn Đức Long vinh dự được Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Trần Thanh Mẫn trao tặng Huy hiệu của Hội cựu Chiến binh Việt Nam. Anh xúc động cho biết: “Đây là một vinh dự, kỷ niệm đồng thời cũng là một trách nhiệm lớn lao mà bản thân tôi luôn phấn đấu hết sức mình để xứng đáng với công ơn của các bậc tiền nhân đi trước. Còn sức, tôi còn hết mình với dòng phim lịch sử…”

Đạo diễn Nguyễn Đức Long bên hai cột mốc Trường Sa và Hoàng Sa của mình tại huyện đảo Lý Sơn

Trước đó, ngày 3/10/2016, đạo diễn Nguyễn Đức Long đã có mặt tại huyện đảo Lý Sơn để trao tặng hai cột mốc Trường Sa và Hoàng Sa do chính anh thiết kế trong sự chào đón nồng nhiệt của UBND huyện...Được biết, đạo diễn Nguyễn Đức Long còn ấp ủ một bộ phim về Trường Sa và Hoàng Sa thân yêu.
Đạo diễn Nguyễn Đức Long bên hai cột mốc Trường Sa và Hoàng Sa của mình tại huyện đảo Lý Sơn.

Minh Anh

 

Đạo diễn Nguyễn Đức Long