“Đâu chịu ngồi yên” của Phương Ly và Rhymastic thổi bùng giới trẻ sống chất

Một tuần kể từ thời điểm chính thức ra mắt MV “Đâu chịu ngồi yên”, Phương Ly và Rhymastic với sự trợ giúp của TOULIVER đã làm dậy sóng giới trẻ bằng chính những ca từ chân thật mà đầy sức ảnh hưởng trong ca khúc này.

Chỉ sau 2 ngày phát hành MV trên kênh YouTube riêng, ca khúc “Đâu chịu ngồi yên” đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo giới trẻ và người yêu nhạc. Chính vì thế MV lập tức lọt ngay vào Top 8 Trending những bài hát được yêu thích và đón xem nhiều nhất.

Vì sao sự kết hợp mới của làng nhạc Việt, ca sỹ Phương Ly và Rhymastic với sự phù phép của TOULIVER lại có thể ‘làm nên chuyện’ để rồi có thể khuấy động giới trẻ đến thế?

Không xa hoa, không sang chảnh, MV “Đâu chịu ngồi yên” được Phương Ly và Rhymastic dàn dựng trong một không gian vây quanh bởi bóng tối với những luồng ánh sáng chiếu sáng xuyên qua màn đêm sâu thẳm. Nơi đây chẳng có gì ngoài sỏi đá gồ ghề và những tấm gương phản chiếu chính con người thật của mình khi những hào nhoáng của cuộc sống đời thường bị màn đêm che kín.

Mở đầu MV không phải là những hình ảnh bóng bẩy trau truốt mà đó là những mảnh vỡ, những vết cắt tựa như những đớn đau, vấp ngã của con người giữa cuộc sống bộn bề lắng lo. Phương Ly và Rhymastic xuất hiện từ khung cửa ngập tràn ánh sáng để bước vào bóng tối, tựa như cuộc sống quen thuộc của nhiều nghệ sỹ sau khi rời xa ánh đèn sân khấu thì chỉ còn bóng đêm cô tịch, khép mình lại.

Nơi cả hai tiến vào không diễm lệ nguy nga mà khá hỗn độn với đàn organ, ghi-ta, bàn, ghế, quạt máy,… và nhất là rải rác những bản nháp viết tay của những sáng tác còn dang dở . Cảm xúc trong âm nhạc là thế, nêu không đủ những dòng chảy mãnh thì người viết nhạc sẽ khó cho ra những tác phẩm đi sâu vào lòng người. Và nếu không đủ cảm xúc, tình yêu dành cho âm nhạc thì người ca sỹ khó có thể chạm đến những góc khuất trong trái tim khán giả.

Chính vì thế, nữ ca sỹ Phương Ly đã cất vang giọng hát trong trẻo “Giấc mơ này, Chẳng ai khác cầm lái, Và chẳng ai có thể thay thế mình vươn vai”. Đúng như vậy, cô đã khẳng định một chỉ có chính chúng ta mới có thể làm chủ được giấc mơ, làm chủ được cuộc đời mình. Sau những tháng ngày Phương Ly và Rhymastic va vấp trên con đường âm nhạc, loay hoay tìm cho mình một lối đi riêng thì nay không còn trú mình trong vỏ bọc an toàn nữa. Cả hai đã quyết định bứt phá và lèo lái chính cuộc đời của họ.

 

Không ngần ngại, Phương Ly thẳng thắn bộc bạch rằng: “Có những lúc thế giới trong em chẳng thể nào thấy rõ trắng đen. Đôi chân mỏi mệt, chẳng có ai cạnh bên. Và vây quanh em là bao định kiến. Từng sự ngờ vực làm em lỡ chuyến. Những cơ hội cứ đến lại vội rời bến”. Lời bài hát dường như cũng là những gì Phương Ly muốn trải lòng mình về quãng thời gian đã qua, vì sao cô lại chơi vơi và bỏ lỡ nhiều cơ hội đến với mình. Thế nhưng cô liền mạnh mẽ tuyên bố: “Sợ gì một vài vết xước lâu lành, Vì biết nay mai chờ em là những rộn ràng, để em hát vang”.

 

Quả thật, khi người ta có đủ dũng khí đối mặt với những khó khăn để tìm cách vượt qua chúng thì chẳng còn điều gì khiến họ dừng bước. Phương Ly cũng như bao bạn trẻ khác, cũng có những quãng thời gian lạc điệu trong chính những thanh âm của mình. Thế nhưng quan trọng là làm thế nào tìm ra được lời giải đáp, tìm lối thoát cho chính mình để thênh thang bước về phía trước và toả sáng trên con đường mình đã chọn.

 

“Giấc mơ này, Chẳng ai khác cầm lái, Và chẳng ai có thể thay thế mình vươn vai. Cứ múa hát thênh thang đời em, Dẫu phía trước còn xa mới đến, Vì em biết con tim của mình đâu chịu ngồi yên”. Đúng vậy, không thể có một ai khác lèo lái cuộc đời của chúng ta, vì vậy hãy vững tin vào chính mình, hãy trỗi dậy với tất cả những đam mê để cháy với tất cả mình có, sống thật chất cho những gì mình yêu thích.

 

Hãy đừng ngần ngại “Làm chủ hành trình, thoả sức đam mê”. Các bạn trẻ đừng do dự khám phá hành trình chính cuộc đời mình. Và đây cũng là thông điệp mà dòng xe điện thông minh cao cấp Yadea vừa xuất hiện ở Việt Nam, đồng hành với Phương Ly và Rhymastic trong dự án này. Yadea mong muốn lan toả lý tưởng sống rằng các bạn trẻ đã sống là phải tràn đầy nhiệt huyết, khi đã làm gì thì hãy cháy bỏng trọn vẹn với đam mê của chính mình.

Để khẳng định hơn nữa và cũng là hoàn toàn đồng ý với lý tưởng sống của Phương Ly, nam ca sỹ triệu view Rhymastic đã tung ngay phần rap cực đốn tim:

“Ta thấy những hoài bão bị khung sau tấm kính

Đã thấy những khát khao mà ta chỉ dám đứng và nhìn

Luôn mặc định số phận mình là kiếp lính

Mà quên mất rằng ta sinh ra là để làm chủ cả hành tinh (That's right)

Ta là ta, ta là duy nhất

Tất cả những thăng trầm ngoài kia là ta đặt quy luật

Cố cản lướt, hơn cả ninja với bí thuật phi thân

Nhanh hơn tốc độ ánh sáng để đến với những giấc mơ lại gần

Vì cuộc đời là đường đua, chẳng ai muốn mình về cuối

Những ngả đường mới sẽ rộng mở khi ta để cho con tim dẫn lối

Còn bạt ngàn những cơ hội, có cả trăm ngàn rẽ mới

Để dẫn ta đến khám phá những điều kì diệu khắp muôn nơi

Cứ làm chủ hành trình, thỏa sức đam mê trong mình

Thành công đến từ bản lĩnh, nếu được cộng thêm một điểm lòng tin

Khi ngoài kia vẫn còn người chờ ta đến

Thì cứ ga lên đi tương lai ta thẳng tiến”

Sở hữu chất giọng rap ngọt tai đầy cảm xúc, nam ca sỹ Rhymastic được đông đảo công chúng mến mộ. Sau những trải nghiệm đắt giá, Rhymastic đã nhận ra rằng mình không chịu đứng yên nhìn những hoài bão khát khao mà hãy vượt qua số phận, lên ga phóng về phía trước để làm chủ hành trình cuộc đời mình vì khi đã có lòng tin thì thành công sẽ đến từ bản lĩnh chính mình. Cuộc sống vẫn có những lúc mỏi mệt, và Rhymastic luôn tự nhắc mình rằng “Nếu thấy bước chân mệt nhoài, Và nếu thấy ngập ngừng đôi tay, Thì hãy nhớ đến những lý do ta đã khắc ghi này: Đấu tranh cho tương lai”.

Sau 6 ngày tung MV lên kênh YouTube của mình, “Đâu chịu ngồi yên” của ca sỹ Phương Ly và Rhymastic đã gây tiếng vang lớn trong giới trẻ và cán mốc triệu view bởi lời bài hát mộc mạc chân thực như cuộc sống của đại đa số khán giả. Lượng chia sẻ cứ thế tăng theo cấp số nhân và được lan truyền rộng rãi trên mạng với những phản hồi tích cực.

Khán giả N.Nguyễn đã viết rằng: “Lâu lắm rồi, mới nghe được bài hát nói về cuộc sống, con người; chứ những bài hát nói về tình yêu nhiều lắm rồi, nghe cảm thấy mệt và chán... lắm luôn. Còn "Đâu chịu ngồi yên" mang lại cho chúng ta lạc quan hơn, niềm tin hơn,...vào cuộc sống. Thật sự tuyệt vời lắm ạ.”

Khán giả To Alice để lại dòng tin ngắn gọn “Cảm ơn Ly đã cho mình thêm động lực thực hiện ước mơ khi nghe đc bài hát này.”

Khán giả T.T.T.Le đã viết “Ra thật đúng thời điểm. Mình tưởng hát cho mình. ‘Vì em biết con tim của mình, đâu chịu ngồi yên’ Cám ơn vì bài hát <3.”

Sau “Đâu chịu ngồi yên” sẽ còn những gì nữa? Cả nhà hãy ủng hộ góp phần lan toả thông điệp trong MV rộng rãi hơn nữa, và cùng chờ đón những câu chuyện vô cùng thú vị, hấp dẫn của Phương Ly, Rhymastic và cả chàng cầu thủ Minh Vương - Vua phá lưới nội của V-League 2018... trong thời gian sắp tới nhé!

MM/Theo GD

Đâu chịu ngồi yên , Phương Ly và Rhymastic