“Đêm dài như biển” của đạo diễn Hoàng Minh Phi chạm đến trái tim khán giả

Vừa qua, tại Nha khoa Lovely đạo diễn Hoàng Minh Phi đã chính thức ra mắt bộ phim ngắn “Đêm dài như biển”. Trước đó, bộ phim được trình chiếu tại Pháp và đã gây xúc động mạnh với khán giả.

Có thể nói, bộ phim là góc nhìn đầy tính nhân văn của đạo diễn Hoàng Minh Phi và ê kip làm phim trẻ dành cho người khiếm thị Việt Nam.

Nhà tài trợ Trần Trí ( bìa phải) đến từ thương hiệu thời trang Ben & Tod đã đồng hành với tour ra mắt phim của đạo diễn Hoàng Minh Phi

Đạo diễn Hoàng Minh Phi ( bìa trái) cùng ê kíp thực hiện phim trong ngày ra mắt báo chí

Đạo diễn Hoàng Minh Phi cho biết: “ Bộ phim dựa theo những nhân vật có thật và cảm tác từ bản nhạc cùng tên của cố nhạc sĩ - NSUT Bắc Sơn . Phim nói về đời sống của người khiếm thị, những tâm trạng và những câu chuyện xoay quanh người khiếm thị làm cho chúng ta phải suy nghĩ. Thông qua bộ phim, chúng tôi mong muốn những người không bị khiếm khuyết cơ thể có cách nhìn nhân văn, thân ái hơn với những người bất hạnh . Khi chúng ta nỗ lực 10 lần thì họ phải nỗ lực gấp100 lần để sống như một người bình thường…”

Đạo diễn Hoàng Minh Phi cũng đảm nhận một vai khiếm thị trong phim

Một số cảnh trong phim 

Lụa là cô gái 20 tuổi với nụ cười xinh xắn bị khiếm thị bẩm sinh sống trong một làng quê hẻo lánh cùng với nhiều bạn khiếm thị khác, cuộc sống vui tươi hồn nhiên và nhiều hoài bão với nghề đan giẻ lau. Một ngày nọ, Hùng từ Sài Gòn về thăm quê và cả hai đem lòng thương nhau. Lụa mạnh mẽ với tình yêu của mình vượt qua mọi rào cản của mẹ Hùng cấm cản, cô đã cùng Hùng chiến đấu cho tình yêu đó .

Một lần Lụa bị hai thanh niên xấu đã cưỡng bức tập thể, may là bạn Hùng và Hùng kịp thời giúp cô thoát khỏi vòng vây. Mẹ Hùng tức giận khi con trai mình bị thương tích và bắt con trai về Sài Gòn. Đồng thời, người bạn lớn lên từ nhỏ với Lụa bịnh nặng ra đi.Lụa tưởng chừng cả thế giới không còn nơi cho mình . Lụa nghĩ Hùng đã quên mình , nụ cười không còn trên môi nhưng Lụa không biết Hùng về Sài Gòn là để bán nhà cửa để về vùng quê sống cùng Lụa…

“Đêm dài như biển” của đạo diễn Hoàng Minh Phi chạm đến trái tim khán giả

 Để xây dựng bộ phim này, cả ê kíp  đã có nhiều tháng sống chung với người khiếm thị để tìm hiểu tâm tư đời sống thực tế của họ. “Đêm dài như biển” cũng là bộ phim thứ hai về đời sống của người khiếm thị do Hoàng Minh Phi thực hiện. Trước đó phim “Nơi nào dành cho em” cũng đã tạo nên nhiều xúc động cho khán giả.

Bộ phim vừa rồi đã được trình chiếu tại Pháp và nhận được sự hưởng ứng của nhiều khán giả. Dù bộ phim không đạt được doanh thu lớn nhưng đó là niềm hãnh diện và hạnh phúc của đoàn phim. Đặc biệt, phần âm nhạc của bộ phim rất độc đáo, kết hợp giữa tân nhạc và cổ nhạc khiến khán giả phải bồi hồi, xúc động.

Giám đốc sản xuất phim Nguyễn Hoàng Vũ

“Trước mắt, chúng tôi sẽ tổ chức đêm ra mắt ở TPHCM, dự kiến ngày 15/07/2019 tại rạp BHD Bitexco. Chúng tôi mong muốn tổ chức những buổi ra mắt dự án phim trên 4 thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, Huế và Cần Thơ nhưng hiện tại không có kinh phí… Hy vọng , các vị hảo tâm đồng cảm cùng chung tay với chúng tôi để chúng tôi phổ biến dự án rộng rãi hơn, mà sâu xa hơn là để mong giúp cho những mảnh đời nhiều hơn kêu gọi trái tim cộng đồng hướng về chân- thiện- mỹ hướng về người khiếm thị” - đạo diễn Hoàng Minh Phi chia sẻ.

Bộ phim nằm trong DỰ ÁN ĐIỆN ẢNH CHUYỄN THỂ “BẮC SƠN TRUYỆN”

DỰ KIỆN 10 CÂU CHUYỆN VỀ ĐỒNG QUÊ TỪ 5 TẬP TRUYỆN CỦA ÔNG.

Thời lượng : 70 phút

Thể loại : tình cảm , xã hội , bi kịch

Kịch bản : Kiều Liên – Hoàng Minh Phi

Đạo diễn : Hoàng Minh Phi

Giám đốc sản xuất : Nguyễn Hoàng Vũ

Gánh hát từ tâm phối hợp cùng Classix film sản xuất :

THÁNG 10 RA MẮT tập phim “LAU SẬY Ở CUỐI THÔN” phỏng theo truyện ngắn Gió đưa bông sậy của Bắc Sơn

* Hoàng Minh Phi film :

Tháng 11 ra mắt phim Ánh mắt của Cha , phim về cộng đồng LGBT nói về những người nhiễm HIV .

Minh Minh/ Theo GD

 

Đêm dài như biển , đạo diễn Hoàng Minh Phi