Đêm nhạc “Để gió cuốn đi” gây xúc động mạnh với khán giả!

“Để gió cuốn đi” - Đêm nhạc kỷ niệm 4 năm chương trình “Dĩa cơm trên tường” đã khép lại nhưng dư âm và những ấn tượng đẹp vẫn còn đọng lại trong lòng khán giả…

Nhân dịp kỉ niệm 4 năm thành lập chương trình “Dĩa cơm trên tường – Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo", Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Trung tâm tổ chức biểu diễn và Điện ảnh tổ chức chương trình “Để gió cuốn đi” vào tối 30/03/2019 vừa qua tại Nhà hát Thành Phố.

Ông Lương Hoàng Hưng - Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo tặng hoa cho các đơn vị phối hợp thực hiện chương trình

Chương trình có sự kết hợp giữa những tiết mục của các bác sĩ, nhân viên y tế, các doanh nhân và những ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp như: ca sĩ Trọng Khương, ca sĩ Mai Quốc Việt, ca sĩ Vy Oanh, nhạc sĩ Lương Bằng Quang…

Chương trình “Dĩa cơm trên tường – Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” là một chương trình do các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kĩ thuật viên, và sinh viên y khoa, đang học tập hoặc công tác trong các cơ sở y tế, cùng với những người bạn của họ, làm việc trong nhiều ngành nghề khác nhau thực hiện.

Ngày 1/4/2015, những dĩa cơm đầu tiên từ quán cơm Đức Toàn, 403 Lý Thái Tổ, quận 10 đã được những thân nhân bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Nhi đồng 1 đón nhận. Và 1 tuần sau đó, người bệnh nghèo tại Bệnh viện Chợ rẫy bắt đầu nhận được những dĩa cơm có cái tên lạ lẫm “dĩa cơm trên tường”, từ quán cơm Hoàng Vương, số 1 Lê Đại Hành, quận 11.

Từ đầu năm 2017, chương trình dĩa cơm trên tường đã được Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo bảo trợ. Theo đó, chương trình đã có tư cách pháp nhân để thực hiện các hoạt động của mình, tạo sự tin tưởng cho cộng đồng.

TS.BS Võ Xuân Sơn, Chủ nhiệm chương trình “Dĩa cơm trên tường” cho biết: “Từ khi hoạt động đến nay, chúng tôi đã nhận được hơn 5,2 tỷ đồng nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, mang đến cho bệnh nhân nghèo gần 190.000 dĩa cơm với mệnh giá 27.000 đồng/dĩa”.

BS Võ Xuân Sơn cho biết thêm: “Chúng ta mang đến không chỉ dĩa cơm đơn thuần mà còn là mang niềm tin đến cho những người bệnh đang chống chọi với bệnh tật. Khi hết bệnh trở về, mang theo niềm tin này, hy vọng cuộc sống của họ sẽ có nhiều thay đổi, phấn đấu hơn. Khi nào vẫn còn bệnh nhân cần những dĩa cơm trên tường thì chúng tôi sẽ còn cố gắng cung cấp”.

Đêm nhạc  “Để gió cuốn đi” kỷ niệm 4 năm “Dĩa cơm trên tường – Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” được tổ chức trùng với thời gian diễn ra “Tuần lễ Trịnh Công Sơn” (30/3 đến 6/4) và được gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn quan tâm, hỗ trợ mời các ca sĩ đến tham dự.

Tiết mục của các y, bác sĩ

Đêm nhạc phục vụ hoàn toàn miễn phí cho công chúng yêu văn nghệ. Khán giả đã say sưa theo dõi chương trình cho đến giờ phút cuối cùng. Chương trình do đạo diễn Khoa Nguyễn làm Tổng đạo diễn với 2 chương, trong đó chương 1 là đặc trưng của dĩa cơm trên tường, chương 2 là nói về “gió cuốn đi”. Chương trình có sự kết hợp giữa những tiết mục của các bác sĩ, nhân viên y tế, các doanh nhân và những ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp như: ca sĩ Trọng Khương, ca sĩ Mai Quốc Việt, ca sĩ Vy Oanh, nhạc sĩ Lương Bằng Quang…rất bài bản, gây xúc động mạnh với khán giả

Ca sĩ Vy Oanh

 Đạo diễn Khoa Nguyễn chia sẻ: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi chương trình được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Đó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục với công việc thiện nguyện của mình. Thông qua đêm nhạc, những nguồn tài trợ, ủng hộ từ các mạnh thường quân, chúng tôi sẽ có thêm nhiều suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo và phát triển quỹ học bổng Trịnh Công Sơn…”

Đạo diễn Khoa Nguyễn cùng ê kíp thực hiện chương trình

Cũng theo đạo diễn Khoa Nguyễn, sau 4 năm chương trình này đã tố chức được 64 đêm nhạc và đêm nhạc lần này là đêm thứ 65, thành công ngoài mong muốn.

Một số hình ảnh tại đêm nhạc

Anh Khôi

 

Để gió cuốn đi , Dĩa cơm trên tường