Diễn viên Thanh Châu và giấc mơ cuộc đời

Ẩn bên trong gương mặt trái xoan, có phần baby đáng yêu là những suy nghĩ không hề trẻ con chút nào của cô diễn viên Thanh Châu xinh đẹp này.

Tháng 8 này,  bộ phim Nợ anh một giấc mơ của đạo diễn Xuân Phước sẽ được phát sóng trên Today TV với một dàn diễn viên hùng hậu gồm những diễn viên tên tuổi và các diễn viên trẻ, trong đó đáng chú ý là gương mặt của diễn viên Thanh Châu.

Khởi đầu bằng …lịch học

Tuy đang học đại học năm thứ 2 ngành Quản trị kinh doanh –Marketing nhưng hàng đêm khi cả nhà mở ti vi lên để xem phim thì những gương mặt của các diễn viên trên màn hình lúc nào cũng như có ma lực luôn hút lấy cả tâm trí và tình cảm của Thanh Châu. Dù rất muốn làm diễn viên nhưng chưa biết bằng cách nào và không biết là ba mẹ có đồng ý cho mình đi theo nghiệp diễn không nên cô không dám tâm sự với ai. “Chẳng biết có phải ba đọc được suy nghĩ trong đầu em không mà thời gian sau này ba hay kể chuyện về nghệ sĩ, diễn viên và thỉnh thoảng có hỏi em là có muốn làm diễn viên không” – Châu tâm sự. 

Thanh Châu có một gương mặt rất xinh xắn

Sau một thời gian “chạm ngõ nghệ thuật” bằng các phim quảng cáo, TVC được phát trên truyền hình, được các đạo diễn khen gương mặt rất ăn ảnh và họ khuyến khích Châu nên đi làm diễn viên. Nhiều người đã nhận lời “bảo kê” cho Thanh Châu trở thành diễn viên nhưng cô suy nghĩ là phải đăng ký vào học trường lớp đàng hoàng thì mới làm diễn viên được thế là cô quyết tâm đi học diễn xuất tại hãng phim Xuân Phước. Bên cạnh đó cô còn tham gia các lớp học khác để hỗ trợ cho khả năng biểu diễn của mình. Lịch hàng ngày của Châu suốt từ sáng đến tối là lịch đi học. Kết thúc ngày học ở trường đại học là các giờ học của các lớp diễn xuất, dẫn chương trình…và cô cũng vừa hoàn thành khóa học đào tạo hoa hậu của trung tâm CA3. Không những thế, Thanh Châu còn tự học bằng cách xem phim, xem kịch tại các sân khấu, mỗi khi đi quay thì cô lại tranh thủ hỏi thăm các anh chị, cô chú để học cách diễn xuất cũng như những kinh nghiệm quí giá của họ. 

Vai diễn ấn tượng đầu đời

Sau một thời gian được học với các thầy giỏi nghề như đạo diễn Lê Văn Tỉnh, Xuân Phước, Hoàng Duẩn, Công Ninh, Đình Ngọc, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn, Thanh Tùng… Thanh  Châu  đã đúc kết được những kinh nghiệm quí báu cũng như phát hiện thêm nhiều điểm yếu của bản thân cần phải được…tiếp tục học. Việc học tập chăm chỉ đã giúp cho Thanh Châu được hãng phim Xuân Phước mời tham gia các phim: Dệt nắng cho ngày dài hơn (vai Duyên – đang phát sóng trên HTV9);  Nợ anh một giấc mơ (vai Trinh). Trinh vốn là cô gái sinh ra trong gia đình giàu có, được nuông chiều từ nhỏ nên có phần ngang ngược, tự tôn, nghĩ rằng tất cả những gì mình muốn đều phải đạt được. Cho đến khi phải lòng anh bạn học cùng lớp tên là Trung, lúc này nhân vật Trinh đã yêu chân thật và sâu đậm. Đến khi biết Trung đã có người yêu tên là Lan, một cô gái mồ côi cả cha lẫn mẹ, nghèo khó nhưng biết vươn lên trong cuộc sống. Lúc này, Trinh không từ bất cứ thủ đoạn nào để hãm hại, chia cắt tình yêu của họ. Yêu chân thành nhưng khi trả thù thì rất mù quáng ….đây là một vai có rất nhiều đất diễn. 

Thanh Châu trong phim "Nợ anh một giấc mơ"

Tâm sự về vai diễn này Thanh Châu bộc bạch “Đây là vai diễn lớn đầu đời nhưng lại là vai phản diện, em rất muốn thử thách, nhiều người cho rằng em sẽ không đóng được phản diện vì gương mặt em nhìn tiểu thư quá. Nhận được vai này em rất bất ngờ, niềm vui khôn tả, nhưng nổi lo cũng không hề nhỏ chút nào. Vai này đối với em nó rất hay nhưng cũng nặng. Có những phân đoạn vừa diễn xong mình đã thấy nó chưa đạt theo ý mình muốn xin được diễn lại ngay”.  Thanh Châu rất mong đến ngày phim phát sóng để xem lại vai diễn của mình thế nào để rút kinh nghiệm cho những lần sau. Bên cạnh đó Thanh Châu cũng đã được mời tham gia phim Sitcom Gia đình ngũ quả

Thanh Châu trong phim "Gia đình ngũ quả"

 Dù cánh cửa nghệ thuật đang mở ra đối với Thanh Châu nhưng cô đã nghĩ ngay đến những ngày sau này. Hiện cô vẫn dành đam mê và tình yêu cả tâm huyết dành cho nghệ thuật nhưng cô diễn viên trẻ đã nghĩ đến sau này có thể trở thành một nhà tổ chức sự kiện, một người làm kinh tế giỏi. 

Những tưởng việc học MC là để hỗ trợ cho sự nghiệp biểu diễn nhưng không chỉ thế, Thanh Châu cho biết: “Em học các lớp này để có tự tin khi giao tiếp với mọi người, học được cách thuyết phục các đối tác, khách hàng của mình sau này nữa”. Có lẽ vì đã nghĩ đến tương lai từ khá sớm nên khi có đại gia đề nghị được trả tiền viết bài PR cho cô, cũng như lời “bảo kê” khi cô tham gia các cuộc thi sắc đẹp…cô đã từ chối khéo. Thanh Châu cho biết “chẳng thà chậm mà chắc, em không muốn nổi tiếng theo cái kiểu ấy” mẹ em cũng đã từng khuyên em như thế!. Không ỷ lại vào sự tạo điều kiện của ba mẹ của thầy cô mà luôn luôn phấn đấu để thực hiện ước mơ của mình. “Cảm ơn cuộc đời đã cho em được gặp những người thầy giỏi, những bạn tốt luôn giúp đỡ và động viên trong cuộc sống. 

Dẫu biết con đường làm nghệ thuật luôn chông gai nhưng đó là giấc mơ cuộc đời nên em sẽ cố gắng phấn đấu” – Thanh Châu chia sẻ.

Phong Linh

 

 

 

 

 

Thanh Chau