Diệu Nhi chơi ăn gian, bị Trường Giang “túm gáy” ở Thiên Đường Ẩm Thực

Tập 3 “Thiên Đường Ẩm Thực” chứng kiến màn cạnh tranh khốc liệt của dàn sao sitcom “Gia Đình Là Số 1”. Sau cùng, chiến thắng thuộc về mối tình tay ba ngang trái trong phim - đội của Sam, Diệu Nhi và Quang Tuấn.

Bên cạnh sự xuất hiện quen thuộc của Ông Hoàng Hạnh Phúc Trường Giang, Thiên Đường Ẩm Thực còn chào đón sự đổ bộ của dàn sao “Gia Đình Là Số 1” Đội chơi đầu tiên gồm Sam, Diệu Nhi, Quang Tuấn. Đội còn lại gồm Việt Anh, Phi Phụng và “nam thần học đường” Gin Tuấn Kiệt. Ngay khi nghe chủ đề của chương trình là thực phẩm dinh dưỡng cho bà mẹ thời kỳ cho con bú, Sam lập tức bối rối vì chưa có kinh nghiệm ở lĩnh vực này. Trong khi đó, Phi Phụng khuyên các bà mẹ nên cho con bú, đừng lo bị “bể phọt”.

 Đến với vòng thi đầu tiên, các thí sinh được xem một đoạn phim đầy hấp dẫn về các món ăn được chế biến từ cá thu Nhật. Món súp cá thu Nhật với măng tây đầy đủ dinh dưỡng và màu sắc hấp dẫn nhờ các loại nấm, củ, quả. Kế đó là món cá chiên giòn chấm tương với lớp vỏ vàng rụm. Món cá hấp sốt tương và cá kho thơm phức kích thích vị giác của người chơi. Tuy nhiên, các thí sinh sẽ trải qua trò chơi hỏi đáp đúng, sai để giành quyền bước vào đại tiệc. Hai đội sẽ trả lời bằng cách giơ… dép có dấu hiệu đúng hoặc sai. Các câu hỏi xoay quanh chế độ dinh dưỡng cho các bà mẹ sau sinh. Trước câu hỏi phụ nữ sau khi sinh nên ăn chân giò để có nhiều sữa, Phi Phụng tự tin trả lời đúng. Đội Sam, Diệu Nhi, Quang Tuấn lập tức sao chép câu trả lời. Ngờ đâu, Đó là đáp án sai khiến hai đội tẽn tò. Đến với những câu hỏi sau đó, lớp trẻ như Sam, Diệu Nhi đành chịu thua trước sự kinh nghiệm dày dặn của Phi Phụng. Đội Phi Phụng giành quyền tham gia đại tiệc cá thu Nhật.

Đại tiệc được bày ra, khán giả chứng kiến “đại gia đình ông Nghĩa” “tương tàn”. Đội thắng thì ăn “bất chấp”, đội thua tìm mọi cách để ăn vụng. Cô nàng Sam xinh đẹp “thả thính”, xin ăn Gin Tuấn Kiệt nhưng bị “mẹ chồng” Phi Phụng phũ phàng từ chối. Ngay lập tức, Trường Giang “đá xéo” Sam nên giữ tư cách khiến khán giả cười nghiêng ngả. Gin Tuấn Kiệt vẫn tiếp tục lạnh lùng ăn vô tư, bỏ mặc “người thương” Diệu Nhi cay đắng nhìn miệng. Món cá thu Nhật được các thực khách nhận xét có độ béo thanh, ngọt và chắc. Trường Giang còn bật mí DHA trong cá là chất dinh dưỡng quan trọng trong sự phát triển não bộ của em bé.

Chủ đề ở vòng thi thứ 2 là những món ăn được chế biến từ đu đủ. Tuy là loại trái cây dễ mua nhưng đu đủ có thể chế biến được không ít món ăn giàu dinh dưỡng. Những món ăn như thịt bò xào đu đủ, đu đủ kho cá sặc, lẩu đu đủ lập tức khiến hai đội chơi chảy “nước miếng”. Để bước vào đại tiệc, hai đội chơi phải vượt qua thử thách hứng banh. Mỗi đội có 2 người ném bóng và một người hứng bóng bằng chân. Trong vòng 2 phút, đội nào hứng được nhiều bóng sẽ chiến thắng. Diệu Nhi giữ rổ bằng chân, bị chuột rút nhưng không quên ăn gian, bỏ trái banh đã rớt vào rổ. Tuy nhiên, điều đó không vượt qua đôi mắt tinh tường của Trường Giang. Đội Phi Phụng có khởi đầu “thảm họa” nhưng bứt phá ở những giây cuối cùng nhờ công lớn của Gin Tuấn Kiệt. Hai đội cùng bắt được 7 trái nên phải bước vào câu hỏi phụ. Tại đây, Quang Tuấn trả lời ngô nghê khiến khán giả được phen cười bò. Cuối cùng, Diệu Nhi xuất thần trả lời đúng câu hỏi rằng phụ nữ sau sinh không nên ăn tỏi. Tỏi nặng mùi sẽ đi vào đường sữa khiến em bé bỏ bú mẹ. Trường Giang khen ngợi cô nàng chưa có con mà trả lời xuất sắc. Diệu Nhi “tưng tửng” đối đáp: “Sao anh biết em chưa có con” rồi quay lưng khiến Trường Giang “cạn lời”, còn mọi người cười ngất.

Đội Sam, Diệu Nhi, Quang Tuấn bước vào đại tiệc. Việt Anh ghen tị với Trường Giang vì bất chấp đội nào thắng thua, Ông Hoàng Hạnh Phúc đều được ăn no nê. Phi Phụng nịnh nọt “con dâu” để được ăn nhưng Sam chỉ nhẹ nhàng từ chối. Gin Tuấn Kiệt thì xài chiêu đánh lạc hướng nhưng nhanh chóng bị Trường Giang “bắt bài”. “Nam thần học đường” đổi hướng năn nỉ nhưng bị ngó lơ. Chứng kiến Quang Tuấn ăn không nể nang, Việt Anh lèm bèm chờ cảnh phim nào có cảnh đánh con trai sẽ trả thù cho đã. Diệu Nhi khen món bò xào đu đủ mềm, ngọt, mọng nước. Quang Tuấn lại chú ý đến món đu đủ kho cá sặc vì vị ướp ngon, thấm từng thớ thịt. Nước dùng của món lẩu đu đủ lại gây ấn tượng bởi vị nước dùng thanh tao, mùi lá lốp trong lẩu cũng khiến Sam tan chảy.

Tuần này, Thiên Đường Ẩm Thực đem đến cho hai đội chơi món bánh nậm và chè bắp quen thuộc. Trường Giang phấn khích vì lớp bột mềm, nhân tôm thịt kết hợp nước mắm rất ngon. Phi Phụng tinh ý nhận ra người miền Trung thường lấy muỗng xắn ớt sẽ giúp nước mắm thơm và cay hơn. Tiếp theo là món chè bắp dẻo dẻo, ngọt thanh, nước dừa béo thơm lừng khó cưỡng. Đến cuối chương trình, Ông Hoàng Hạnh Phúc chưa buông tha, trêu chọc cô nàng Sam “nhạt” khiến Diệu Nhi phải nghi vấn, không biết Sam đã đắc tội gì với Trường Giang khiến khán giả cười lăn lóc.

Kết thúc đêm thi, đội Sam, Diệu Nhi, Quang Tuấn lội ngược dòng, chiến thắng 2 vòng, đem về giải thưởng 10 triệu đồng từ chương trình.

Thiên Đường Ẩm Thực tập 4 phát sóng vào lúc 20g30, thứ Tư, ngày 30/08/2017 trên kênh HTV7.

Minh Anh

Thiên Đường Ẩm Thực