Diệu Nhi nhận thiếu sót vì không đảm bảo thực đơn hợp lý cho các cầu thủ nhí 2019

Diệu Nhi cho biết sẽ điều chỉnh lại khẩu phần ăn của các cầu thủ nhí để có chế độ dinh dưỡng hợp lý phát triển thể lực và thể chất, sau khi lắng nghe ý kiến của chuyên gia.

Suốt chương trình Cầu thủ nhí 2019, chế độ ăn uống của các cầu thủ nhí đều được chuyên gia dinh dưỡng Đào Thị Yến Thuỷ lên thực đơn. Đặc biệt, tại tập 7 lên sóng vào lúc 15h thứ Bảy ngày 16/11 trên kênh VTV3 chuyên gia dinh dưỡng Yến Thuỷ đã đến giao lưu, chỉ dẫn các bé tự ý thức việc ăn uống lành mạnh, phù hợp với chế độ vận động.

Hơn một tuần đến với ngôi nhà chung, những hoạt động tập luyện, ăn, ngủ cùng nhau của top 10 cầu thủ nhí đã giúp các bạn nhỏ dần trở thành các thành viên trong một gia đình lớn. Những giây phút xa nhà từ lần đầu tiên thử sức với con đường bóng đá chuyên nghiệp của các em mỗi lúc bớt khó khăn và vững tin hơn với niềm đam mê dành cho bộ môn thể thao vua này.

Tuần này, sau trận thi đấu cùng lứa đàn anh cựu cầu thủ nhí, hai bảo mẫu nhận ra tầm quan trọng cho chế độ ăn dinh dưỡng để phát triển thể lực và thể chất của các bạn nhỏ. Thử thách đầu tiên, hai bảo mẫu và 10 cầu thủ chia thành hai đội chọn những thực phẩm dinh dưỡng mà các bạn nhỏ thích ăn và sẽ được chuyên gia dinh dưỡng Đào Thị Yến Thuỷ trực tiếp nhận xét.

Đội của Diệu Nhi chọn đa phần là mì gói, snack, sữa, dưa hấu và ổi. Trong khi đó, đội của Don Nguyễn lựa chọn đa dạng món ăn như: miếng khô, dưa leo, cá, đùi gà, cá hộp, cà chua, xúc xích. “Những món của đội Don Nguyễn chọn mua có nhiều thực phẩm cơ bản trong bữa ăn thường ngày, bao gồm nhóm đạm, tinh bột, chất xơ. Bên cạnh đó, snack là món ăn vặt yêu thích của trẻ con nhưng chỉ nên dùng một lượng ít”, chuyên gia dinh dưỡng Yến Thủy góp ý.

Ở phần chuyên gia dinh dưỡng giải đáp thắc mắc, cầu thủ nhí Dương Quốc Khánh khiến hai bảo mẫu bất ngờ khi hỏi: “Làm thế nào mình có 6 múi vậy bác sĩ?”. Giải đáp, chuyên gia dưỡng Yến Thủy cho biết: “Để không những có cơ bụng 6 múi mà còn có cơ bắp tốt, khỏe thì phải ăn đủ chất đạm có trong thịt, cá, trứng, tôm, đậu hũ... Đồng thời phải tập luyện thể thao mỗi ngày. Các bé nên ăn với tỉ lệ 2:1, tức là 2 chén cơm, 1 chén thức ăn gồm cá, thịt,.... Các bạn có thể ăn 1 đến 2 đùi gà, tuy nhiên không nên ăn thường xuyên vì ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Nên bổ sung canxi có trong cá, tôm vì nó là nhóm chất tốt cho sự phát triển của xương”.

Sau khi lắng nghe những góp ý chuyên môn về dinh dưỡng cần thiết, Diệu Nhi tỏ ra bối rối. Cô bày tỏ: “Diệu Nhi cảm thấy hoang mang khi làm bảo mẫu nhưng lại không biết chuẩn bị chế độ ăn uống hợp lý cho các bé. May mắn nhờ có chuyên gia dinh dưỡng cung cấp kiến thức, Don Nguyễn và Diệu Nhi sẽ điều chỉnh lại khâu chọn lựa, chế biến thực phẩm, cũng như chế độ dinh dưỡng và khẩu phần thức ăn của các bạn để vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa giúp các bạn có thể chất tốt, sẵn sàng cho các trận đấu trên sân cỏ”.

Đón xem tập 8 Cầu thủ nhí 2019 sẽ lên sóng vào lúc 15h thứ Bảy ngày 23/11 trên kênh VTV3.

( MM/Theo VTV)

 

cầu thủ nhí 2019