Diva Hồng Nhung và cô giáo về hưu khiến khán giả lặng người với “Để gió cuốn đi”

Nhạc hội song ca mùa tập 15 là đêm thi đầu tiên có đến 2 lần phá kỷ lục với những số điểm cao “ngất trời” được thể hiện qua màn trình diễn nặng kí của diva Hồng Nhung – cô Minh Hải và “cặp đôi thầy giáo” Hồ Trung Dũng – Ngọc Tuấn.

Đây là đêm thi cuối cùng của bảng thứ 7 được phát sóng tối chủ nhật vừa qua tiếp tục là một đêm vô cùng ý nghĩa về những tình khúc bất hủ sống mãi với thời gian. Bộ tứ bình luận viên bao gồm: nhạc sĩ Đức Huy, người mẫu Thúy Hạnh, diễn viên Khương Ngọc và Khả Như. Đồng hành cùng chương trình là các cặp đôi: Diva Hồng Nhung – cô Minh Hải, Hoàng Lê Vi – Quang Hùng, Hồ Trung Dũng – Trần Ngọc Tuấn, Thanh Ngọc – Nhựt Tân, Mr T – Kim Nhã.

Diva Hồng Nhung và cô giáo về hưu khiến khán giả lặng người với “Để gió cuốn đi”

Tiếp tục minh chứng cho một giọng hát sống mãi với thời gian, diva Hồng Nhung và cô Minh Hải đã có một màn trình diễn xuất sắc với ca khúc “Để gió cuốn đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ca khúc là bức kí họa của bao giấc mơ chập chờn chưa tắt, chất chứa một niềm riêng khó tả về cuộc đời, về cách sống với những lời hát quen thuộc ta thường bắt gặp được ở đâu đó “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng. Để làm gì, em biết không?”. Cuộc đời vốn dĩ công bằng, không cho ai tất cả nhưng cũng chẳng lấy đi của ai tất cả vì thế “dù đau buốt trái tim” nhưng “còn cuộc đời ta cứ vui”. Vì thế ca khúc được thể hiện như một lời tự sự, da diết, nhẹ nhàng bởi một cô Bống đã từng trải qua cuộc sống thăng trầm kết hợp cùng cô giáo Minh Hải về hưu nhưng vẫn có tấm lòng thiện nguyện “cho đi mà không cần nhận lại” đã khiến cả khán phòng vỡ òa trong cảm xúc đẹp. Chàng Bắp nhận xét: “Đây, chúng tôi sẽ ghi nhận là tiết mục hiện tại đang giữ điểm số cao nhất của chương trình Nhạc hội song ca mùa 2”.

Cô Minh Hải đã xúc động với tấm lòng của khán giả mà bật khóc ngay tại sân khấu: “Cô chỉ biết nói lời cảm ơn, xin cảm ơn. Câu slogan mình hay nói với bạn bè, với mọi người là hãy cho nhau nụ cười, tại vì mình cười lên là tấm gương phản chiếu trở lại, người ta sẽ cười. Thành ra khi mình hát bài này mình rất nhớ về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, rất hợp với tâm hồn thiện nguyện của mỗi người. Trong đời sống ai cũng có một tấm lòng và mình mong tấm lòng đó sẽ lan tỏa”. Hồng Nhung phấn khích: “Để gió cuốn đi hóa ra lại là để lên ngồi ghế sơn son thép vàng”.

Với số bình chọn cao nhất 286/300 điểm, cô Bống và cô Minh Hải đã giành được vị trí ghế vàng và lập tức bấm chọn “cặp đôi thầy giáo” Hồ Trung Dũng – Ngọc Tuấn.

 “Cặp đôi thầy giáo” Hồ Trung Dũng – Ngọc Tuấn

Hồ Trung Dũng thổ lộ: “Thật ra chắc mọi người không biết khi mà chị Hoàng Lê Vi nổi tiếng ở đỉnh cao của chị thì Dũng đang là ca sĩ hát bè trong nhóm bè Cadilac. Dũng nghĩ điều may mắn nhất của mình là mình có một cái đam mê đủ lớn và mình có cơ hội để làm cái đam mê đó. Và Dũng không tưởng tượng được là một ngày nào đó nếu không cho Dũng hát nữa, thì Dũng sẽ như thế nào. Và chắc chắn là Dũng sẽ bị trầm cảm hoặc hơn cả trầm cảm nữa. Dũng chỉ mong là Dũng sẽ có cơ hội hát lâu lâu hơn nữa và Dũng cũng mong cho người bạn hát của mình là bạn Tuấn cũng sẽ có rất nhiều cơ hội để được hát cho nhiều khán giả”.

Thí sinh Ngọc Tuấn kêu gọi khán giả: “Ngọc Tuấn cũng rất hi vọng rằng khán giả, tất cả mọi người sẽ ủng hộ cho phần thi của Tuấn cũng như của anh Dũng để Ngọc Tuấn một lần nữa có thể có cơ hội để được đứng trên sân khấu này hát tiếp ước mơ”. Diva Hồng Nhung chia sẻ lí do tại sao lại chọn Hồ Trung Dũng hát kế tiếp: “Bởi vì chị ngồi trên cái ghế này thẳng lưng chị mỏi quá, bây giờ cái đôi song ca tuyệt hảo này tôi chắc chắn 100 phần trăm là sẽ cho mình về chỗ kia (ám chỉ ghế xanh) cho nó mềm mại. Đấy chỉ là một cách khôi hài để xin được gửi đến lời khen rất trân trọng đối với đôi song ca này. Tuần trước họ đã đưa ra một tiết mục rất ngoạn mục, bè rất hòa quyện không phô không chênh một nốt nào hết, ngân quá dài làm tôi nghe theo cũng gần đứt cả hơi và quá hay, quá tình cảm. Hy vọng rằng lịch sử có lặp lại”. Với những lời động viên của cô Bống, cặp đôi thầy giáo với ca khúc “Bao giờ biết tương tư” tiếp tục lặp lại lịch sử và phá kỷ lục của diva Hồng Nhung – cô Minh Hải cùng số điểm là 289 đã mang về vị trí ghế vàng cùng giải thưởng nhất tuần là 50 triệu đồng.

 “Cặp đôi thầy giáo” Hồ Trung Dũng – Ngọc Tuấn.giành giải nhất tuần 

Trở lại với tập 15 của Nhạc hội song ca mùa 2, cặp đôi Mr T – Kim Nhã cũng đã mang một làn gió mới vào ca khúc “Quỳnh Hương” khiến diva Hồng Nhung tấm tắc khen ngợi. Cặp đôi Hoàng Lê Vi – Quang Hùng thể hiện ca khúc “Một cõi đi về” đầy sâu lắng cùng cặp đôi thắng giải ở phần trước Thanh Ngọc – Nhựt Tân trẻ trung, nhẹ nhàng với ca khúc “Mùa thu cho em” đã mang đến cho khán phòng một không khí lãng mạn, bay bổng của những năm 90s dù số điểm khá cao nhưng vẫn không “soán” ngôi được cặp đôi thầy giáo.

Bảng thi cuối cùng tiếp tục với dòng nhạc pop/ballad hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ cho khán giả với tập 16 sẽ lên sóng ngày 29/07 vào lúc 19h trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, dưới sự đồng hành của Tập đoàn Lotte.

 

Nhạc hội song ca mùa 2