Đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam 2018 ra mắt MV "Ôm Trọn Việt Nam"

Chỉ còn ít ngày nữa, 28 đại biểu thanh niên Việt Nam tham dự chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản sẽ chính thức bước vào chuyến hải trình dài 52 ngày qua 5 quốc gia Nhật Bản, Brunei Darussalam, The Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Năm nay, “Embracing Việt Nam - ôm trọn tinh hoa nước Việt” đã trở thành chủ đề của đoàn đại biểu Việt Nam tham dự SSEAYP lần thứ 45. Với chủ đề này, các bạn trẻ ưu tú được tuyển chọn khắp đất nước đã ôm trọn những nét đẹp văn hóa từ truyền thống đến hiện đại của quê nhà để gửi đến bạn bè quốc tế. Tháng 9 vừa qua, các đại biểu đã thực hiện bộ ảnh và video “Quốc kỳ ôm trọn Việt Nam” với màu áo cờ rực rỡ “check-in” tại các địa danh nổi tiếng 3 miền. Ngay lập tức, những hình ảnh đầy tự hào này gây được sự chú ý trên mạng xã hội và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Sau thành công của “Quốc kỳ ôm trọn Việt Nam”, các đại biểu Việt Nam sẽ tiếp tục kể câu chuyện văn hóa Việt qua bộ sưu tập áo dài do nhà thiết kế nổi tiếng Việt Hùng thiết kế dành tặng riêng cho SSEAYP năm nay. Nhà thiết kế tiết lộ anh đã biết đến và cảm mến SSEAYP từ nhiều năm nên khi được các đại biểu tiếp cận, anh ngay lập tức có cảm hứng để thực hiện một bộ áo dài đặc biệt theo chủ đề “Ôm Trọn Việt Nam”. Với hai màu chủ đạo xanh biển & vàng đồng, NTK Việt Hùng muốn tượng trưng cho non sông bờ cõi quê hương cùng nhuệ khí tinh anh của dân tộc Việt. Trong suốt 1 tháng, ekip của nhà thiết kế Việt Hùng đã làm việc cật lực để cho ra đời 30 mẫu thiết kế cho 30 thành viên của đoàn.

Bên cạnh các hoạt động truyền thông, đoàn SSEAYP Việt Nam lần thứ 45 còn chứng minh khả năng “văn võ song toàn” của mình khi tự sáng tác ca khúc chủ đề “Embracing Việt Nam”. Cùng tinh thần “Quê hương muôn đời là quà tặng quý giá nhất”, đại biểu Nguyễn Quốc Vụ Khanh đã chắp bút và phối hợp cùng producer Nhật Nguyễn - người góp phần làm nên thành công của Túy Âm để hoàn thành ca kh1uc chủ đề của đoàn. Pha trộn giữa những âm thanh thời thượng, “Embracing Việt Nam” đã khéo léo tôn vinh những âm thanh dân tộc, làn điệu dân ca - quan họ khiến ca khúc trở nên bắt tai và “gây nghiện”. Không những thế, đoàn Việt Nam còn kỳ công MV ca khúc “Ôm trọn Việt Nam” tại Thành phố Hồ Chí Minh, Huế và Hà Nội. Trong MV, câu chuyện về những người trẻ đi tìm “kho báu” quý giá của nước Việt sẽ dẫn người xem đi qua những địa điểm trứ danh nhất trên cả 3 miền. Tại mỗi điểm, các nhân vật sẽ nhận được mật thư để đi tìm ra những điều tinh hoa của dân tộc. Trong quá trình quay hình, các đại biểu đã khiến bao du khách ngẩn ngơ khi mặc trên mình tà áo dài Việt Hùng cùng vòng tay làm từ đá...Thiên Mộc Hương, vốn luôn là lựa chọn hàng đầu cho các món quà ngoại giao của những nguyên thủ.

Vào ngày 23/10, đoàn đại biểu Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Nhật Bản tham dự chuyến hải trình kéo dài 52 ngày trên con tàu huyền thoại Nippon Maru.

SM