Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự SSEAYP xuất hiện trong Bữa Trưa Vui Vẻ trên VTV6

Vừa qua, đoàn đại biểu Việt Nam tham dự SSEAYP lần thứ 45 (VPY 45) đã trở thành khách mời đặc biệt của chương trình truyền hình trực tiếp Bữa Trưa Vui Vẻ trên kênh VTV6. Tại đây, 28 đại sứ thiện chí đã tiết lộ lần đầu những điều họ sẽ chuẩn bị trong chuyến hải trình kéo dài 52 ngày và ca khúc chủ đề “Embracing Việt Nam

Có thể nói, đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam 2018 là một ngoại lệ hiếm có của Bữa Trưa Vui Vẻ khi có tất cả 28 khách mời cùng xuất hiện tại chương trình. Đại diện cho đoàn, 4 bạn trẻ Phan Văn Quyền (trưởng đoàn), Hải Yến (phó đoàn), Vũ Tuyết Trang (top 10 Hoa hậu Việt Nam) và Hoàng An (trưởng ban truyền thông) đã chia sẻ về hành trình năm nay. Sau 4 tháng tuyển chọn gắt gao với 3 vòng thi, 28 đại sứ thiện chí đã chính thức được gọi tên để đại diện 25 triệu thanh niên trên khắp đất nước đến với Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản. Năm nay, họ sẽ cùng hơn 300 thanh niên đến từ Nhật Bản và các nước ASEAN đi qua 5 quốc gia, thực hiện hàng loạt các chương trình học thuật lẫn giao lưu văn hoá - nghệ thuật. Năm nay, con tàu huyền thoại Nippon Maru sẽ ghé Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm SSEAYP khởi hành và 45 năm Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. 

Vừa bước vào trường quay, 28 đại biểu đã khiến cả ekip choáng ngợp trong những trang phục được thiết kế đặc biệt. Năm nay, đoàn đại biểu Việt Nam đã được Tailor Bros chọn màu xanh navy tượng trưng mây trời và biển đảo để thực hiện những trang phục suit cho toàn đoàn. Cùng những đôi giày Fuagshin được chế tác kỳ công riêng cho từng đôi chân của các đại biểu, đây sẽ là trang phục quốc gia đồng hành cùng đoàn trong các sự kiện ngoại giao quan trọng nhất. Ngoài ra, những tà áo dài mà NTK Việt Hùng tặng riêng đoàn Việt Nam cùng vòng tay Thiên Mộc Hương theo chủ đề “Embracing Việt Nam” cũng đã chính thức lộ diện tại “Bữa Trưa Vui Vẻ”. Trong đó, 28 chiếc áo là 28 mẫu thiết kế khác biệt với toàn bộ hoạ tiết và hoa sen vàng được làm bằng tay vô cùng tỉ mẩn, lộng lẫy. Được biết, NTK Việt Hùng đã huy động 30 nghệ nhân để làm việc liên tục nhằm kịp tiến độ của đoàn đại biểu Việt Nam.

Ở mảng học thuật, đoàn Việt Nam sẽ giới thiệu đến Nhật Bản và 9 nước ASEAN hai dự án Pyoung và Bamboo Builders nhằm chấp cánh cho thanh thiếu niên nhận ra hoài bão và theo đuổi giấc mơ. Bên cạnh lĩnh vực học thuật, các hoạt động văn hoá luôn là nét hấp dẫn của đoàn Việt Nam tham dự SSEAYP. Năm nay, các đại biểu Việt Nam sẽ mang hơn 100 kg hành lý để thực hiện buổi triễn lãm “Tết ơi tết à” hay mô tả những bí ẩn chưa biết về sen, tre và đám cưới Việt Nam. Trên con tàu Nippon Maru, một trò chơi lớn gợi lại những chuyện cổ nổi tiếng của quê hương cũng hứa hẹn sẽ trở thành nét chấm phá thú vị mà các đại biểu muốn gửi gắm đến bạn bè quốc tế.

Trong chương trình “Bữa Trưa Vui Vẻ”, 3 tiết mục đặc sắc trích từ trường đoạn nghệ thuật “Ôm Trọn Việt Nam” cũng đã được các đại biểu “khoe” trước khán giả truyền hình. Nếu tiết mục mở màn “Hoan ca nắng & gió” cùng những trang phục rực rỡ Phương Việt đại diện cho Việt Nam thuở hồng hoang, liên khúc “Em đi giữa biển vàng, Đưa cơm cho mẹ đi cày – Hạt gạo làng ta” tái hiện nền văn minh lúa nước thì “Embracing Việt Nam” lại là hơi thở của thời đại mới. Được biết, đây là ca khúc chủ đề do chính đoàn sáng tác với sự hoà âm phối khí của producer Nhật Nguyễn – một trong những cái tên đã làm nên thành công cho hit “Tuý Âm”. Thời gian tới, music video cho “Embracing Việt Nam” với những cảnh quay tại 3 miền cũng sẽ chính thức lộ diện.

Ngay trong 60 phút trực tiếp của chương trình, các đại biểu đã bất ngờ nhận được những lời chúc từ 15 nghệ sĩ hot nhất showbiz Việt Nam như nhà báo Lại Văn Sâm, bộ đôi hoàng tử xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam H'hen Niê, Chi Pu, Hari Won, Thuý Ngân, Ninh Dương Lan Ngọc…Sau chương trình, đoàn đại biểu Việt Nam sẽ thực hiện đêm hoà nhạc “Embracing Vietnam” concert tại Học Viện Ngoại Giao trước khi bước lên con tàu huyền thoại.

Song Minh

SSEAYP