Đoàn Thanh Tài giúp NSƯT Thành Hội tìm con gái!

Chuyện này chỉ xảy ra trong vở kịch "Rau răm ở lại" trên Sân Khấu Hoàng Thái Thanh sắp ra mắt khán giả...

Rau răm ở lại (Kịch bản và Đạo diễn Thái Kim Tùng) sẽ là một tác phẩm được chờ đón cho mùa hè năm 2016.

Đoàn Thanh Tài tái hợp Hoàng Vân Anh trong "Rau răm ở lại"

Có thể nói, Sân Khấu Hoàng Thái Thanh khá bén duyên cùng tác phẩm của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư . Đây là vở kịch thứ ba được chuyển thể từ truyện ngắn của cây bút đậm chất Nam bộ này. Trước tiên là vở diễn “Nửa Đời Ngơ Ngác”được cảm từ truyện ngắn Chiều Vắng, tiếp nối là vở  “ Bao Giờ Sông Cạn” được chuyển thể từ truyện ngắn Dòng Nhớ và giờ đây vở diễn “Rau Răm Ở Lại” được chuyển thể từ truyện ngắn Ơi Cải Về Đâu? sẽ được chính thức ra mắt vào lúc 20h ngày 10/06/2016 tại sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, 139 Bắc Hải, phường 14, quận 10 (Nhà Thiếu Nhi quận 10).

Rau răm ở lại là hành trình và nỗi đau của ông Năm Nhỏ ( NSUT Thành Hội) trong suốt mười hai năm  bôn ba đi khắp nơi để tìm Cải - đứa con riêng của vợ đã bỏ nhà ra đi sau một lần bị ông Năm la mắng vì tội làm mất trâu. Hành trình đằng đẳng đó lấy đi của ông biết bao mồ hôi, nước mắt và cả những tháng năm mòn mỏi nhớ thương gia đình.

Ông Năm Nhỏ ( NSUT Thành Hội) 

Hoàng Vân Anh vào vai Cải

May thay ông chẳng đơn độc mà bên cạnh có một người bạn đồng hành mà ông xem như con, chàng trai trẻ Quách Phú Thàn ( Đoàn Thanh Tài) vốn dĩ là một thằng bán kẹo kéo nhưng mang tâm hồn nghệ sĩ. Hai con người, hai mảnh đời lây lất dựa vào nhau rày đây mai đó để có thể đi qua nhiều nẻo đường.

Chàng trai trẻ Quách Phú Thàn ( Đoàn Thanh Tài) vốn dĩ là một thằng bán kẹo kéo nhưng mang tâm hồn nghệ sĩ.

Và họ dừng lại ở ngã ba Sương, nơi câu chuyện bắt đầu mở ra với những số phận khác trên hành trình của họ. Liệu cuối cùng ông Năm có tìm được Cải không hay mọi thứ vẫn cứ để ngỏ như một câu hỏi đau đáu cho độc giả giống như nét đặc trưng mà truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư vẫn gieo vào lòng bạn đọc?

Nổi tiếng với dòng kịch tâm lý xã hội, những vở kịch ở  Hoàng Thái Thanh thường lấy nước mắt của khán giả với những phân đoạn dạt dào tình cảm và đầy niềm day dứt về những nỗi đau con người, nhưng vẫn luôn làm người xem nhẹ lòng và thấy tin yêu hơn vào cuộc sống nhờ vào những cái kết rất nhân văn và thường mở ra một tương lai tươi sáng cho nhân vật. Liệu rằng với lần chuyển thể này, khán giả có được chứng kiến những điều mới mẻ từ vở diễn như họ đã từng bất ngờ với Nửa đời ngơ ngác, Bao giờ sông Cạn hay Lan và Điệp?

Đoàn Thanh Tài cho biết, đây là vai diễn mà anh rất tâm đắc với tâm lý và tạo hình nhân vật mới lạ so với các nhân vật trước đây anh từng đảm nhận.

Vở diễn lần này có sự trở lại của cả NSƯT Thành Hội trong vai ông Năm Nhỏ và NS Ái Như trong vai vợ ông Năm, cùng các gương mặt quen thuộc đang tạo được dấu ấn tốt ở sân khấu Hoàng Thái Thanh là Đoàn Thanh Tài, Hoàng Vân Anh, Lương Duyên, Kim Phước, Thế Hải, Nguyễn Long…

Song Minh

Đoàn Thanh Tài