Đoan Trường “du hành” đến hành tinh “Sao Hỏa trên Trái Đất” Wadi Rum

Đoan Trường vừa thực hiện chuyến du lịch 12 ngày qua 4 quốc gia vùng Trung Đông là Israel, Jordan, Palestine và Qatar với hành trình hơn 14 tỉnh thành.

Đây là các quốc gia đại diện cho 3 tôn giáo trên thế giới là Do Thái, Ả Rập Hồi giáo và Thiên Chúa giáo. Những ngày du lịch trên các đất nước này luôn làm anh hạnh phúc khi 2 tiếng “Việt Nam” thiêng liêng được rất nhiều người dân bản xứ ồ lên thán phục nhờ sự kiện đội tuyển U23 VN đã thắng Jordan để bước vào tứ kết Asian Cup 2019. Tự hào về sự kiện này, anh đã quyết định “diện” áo “cờ đỏ sao vàng” khi đến Jordan vào đúng ngày 30.4.2019 vừa qua tại sa mạc huyền bí nhất thế giới Wadi Rum.

 Wadi Rum thu hút khách du lịch vì có địa hình như trên bề mặt sao Hỏa với màu cát đỏ đặc trưng. Dưới tác động của ôxít sắt, sắc đỏ nổi bật trên bảng màu của Wadi Rum.

Ngoài ra, anh còn mê đắm Wadi Rum khi ngắm hoàng hôn lãng mạn buông xuống với từng cơn gió mang theo những hạt cát phủ kín sa mạc dần chuyển sang màu đỏ tía huyền ảo.

Wadi Rum là sa mạc lớn nhất và hoành tráng nhất Jordan đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Nhiều người gọi nơi đây là “Sao Hỏa trên Trái đất”!

 Đối với người Do Thái, Bức tường phía Tây hay Bức tường Than khóc là điểm đến linh thiêng nhất tại vùng đất thánh Jerusalem tại Israel. Mỗi năm, nơi đây chào đón hàng triệu tín đồ, du khách tới hành hương.

Tel Aviv là thành phố cảng đẹp nhất của Israel với cột đồng hồ cao 3m từ trăm năm trước ngay tại khu phố cổ Jaffa.

Con đường “Lễ lá” tiến vào thành phố cổ Jerusalem 2.000 năm tuổi.

Jericho là một thành phố nằm ở bờ Tây sông Jordan, thấp hơn mực nước biển tới 258 mét. Nó được ghi nhận là thành phố cổ nhất thế giới, có niên đại lên tới 10.000 năm tuổi.

Qatar là quốc gia giàu nhất thế giới với thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 3 tỷ đồng/năm. Là quốc gia có GDP đầu người cao nhất thế giới nhờ sản xuất dầu mỏ và khí đốt.

“Hoàng tử đại dương” thả mình nổi trên mặt Biển Chết tại Jordan mà không sợ chìm vì nồng độ muối lên tới 35% và tỷ trọng nước biển cao hơn nhiều so với tỷ trọng cơ thể.

Anh Khôi

Hình ảnh: Phan Lý - Vũ Thúy.

 

Đoan Trường , Sao Hỏa trên Trái Đất , Wadi Rum