Đoan Trường tiết lộ 10 địa điểm “check-in” gian nan nhất trên thế giới

Ca sỹ Đoan Trường cho biết 10 bức hình “độc nhất vô nhị” được chụp tại các thắng cảnh tuyệt đẹp dưới đây cực kỳ xứng đáng nằm trong danh sách thưởng ngoạn của mình khi anh đã đi qua 40 quốc gia và hơn 150 tỉnh thành trên thế giới.

Tuy nhiên, “Hoàng tử du lịch” cũng tiết lộ thêm đây là những bức hình “check-in” cực kỳ khó khăn và gian nan nhất khi đặt chân được đến những nơi này. 

1.Santorini (Hy Lạp)

Hòn đảo có phong cảnh, kiến trúc khiến nhiều du khách phải say đắm và muốn đến thăm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những ngôi nhà theo kiểu hang động được phũ vôi trắng, nhà thờ với mái vòm màu xanh. Vì là nơi đón hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới nên anh phải chịu khó xếp hàng “xí”chổ từ lúc…3g trưa đến 6g chiều tại làng Oia. Chưa kể là để được cấp visa vào đây, anh phải “bay” ra Đại Sứ Quán Hy Lạp tại Hà Nội để nộp hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp!Để được chụp hình phải xếp hàng và mỗi người chỉ có 2 phút bấm máy!

2.Kim tự tháp (Ai Cập)

Một cuộc hành trình tìm hiểu Ai Cập cổ đại, ngắm nhìn kim tự tháp Giza và tượng nhân sư có từ 4.500 năm trước là trải nghiệm nên không nên bỏ lỡ. Chỉ sau vụ ném bom làm thiệt mạng và bị thương trúng vào đoàn du lịch VN sau đó 1 ngày, anh đã dám cả “gan” có mặt tại đây và chỉ có được đúng 10 phút để chụp hình dưới sự bảo vệ của cảnh sát Ai Cập.

3. Biển Chết (Israel)

Bờ và mặt nước Biển Chết nằm dưới mực nước biển 427 m khiến nơi đây trở thành vùng nằm thấp nhất thế giới. Chính nhờ hàm lượng muối cao trong nước biển, khiến tỷ trọng của nước lớn hơn nhiều lần tỷ trọng của con người đã làm nên điều kỳ diệu của Biển Chết: có thể nổi bồng bềnh trên mặt nước cho dù không biết bơi mà không lo bị chìm. Tuy nhiên vì lý do an ninh và quân sự, Israel chỉ đồng ý cấp visa cho anh có…2 ngày!

4. Hang Bê Lem (Palestine)

Nằm sâu trong nhà thờ Chúa giáng sinh ở thành phố cổ Palestine 3.000 năm tuổi Bethlehem là một hang nhỏ, nơi Kinh thánh cho biết Đức Chúa Jesus được sinh ra và đặt vào máng cỏ. Khu vực này luôn luôn đông đúc du khách tham quan nên anh phải xếp hàng chờ đến lượt mình mất 3 tiếng và “chen lấn” mới chui xuống hang đá và chỉ được ngắm nhìn trong vòng 3 phút!

5. Đỉnh núi tuyết Titlis (Thụy Sỹ)

Nổi tiếng không chỉ vì quanh năm tuyết phủ, mà ở độ cao 3238 mét so với mực nước biển, núi Titlis là nơi cao nhất ở Thụy Sĩ và là một thiên đường băng đẹp tuyệt vời. Để lên được đỉnh núi phải đi cáp treo 2 chặng nhưng vì âm 40 độ nên máy ảnh cũng bị “đóng băng” luôn khi chụp.

6. Tắm Onsen (Nhật)

Tắm Onsen tại Nhật Bản và được ngâm mình trong làn nước khoáng nóng ấm áp để thư giản là 1 điều tuyệt vời. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể có được những bức hình “check-in” trong này vì nội quy tuyệt đối không cho phép mang điện thoại vì đây là khu vực riêng tư và nhạy cảm. Vậy nên anh phải đợi đúng 12g đêm khi anh chàng bảo vệ “ngũ gật” mới tìm cách mang điện thoại vào.

7. Tháp chuông nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp)

Câu chuyện về tháp chuông và thằng gù nơi đây đã thôi thúc anh leo lên 387 bậc thang ở độ cao gần 70m. Có nhiều chổ phải khom lưng mới lọt qua được những vòm cửa vô cùng thấp và hẹp. Anh cho biết nhờ 1 người bạn Pháp đã thuyết phục và đồng hành nên anh mới dám đi bộ lên tới đây.

8. Đậu hũ thúi (Đài Loan)

Để có 1 tấm hình vô cùng “hồn nhiên và say mê” khi thưởng thức cái hương vị này, anh đã phải “cắn răng và nín thở” trải nghiệm. Anh chia sẻ vui “Đi ngang qua thôi mà tôi còn muốn té xỉu nữa là ăn.Thật tình là từ đó về sau tôi luôn bị ám ảnh ngay khi thấy những món ăn làm từ đậu hũ bình thường!”

9. Cầu kính Trương Gia Giới (Trung Quốc)

Tưởng là “sát bên” VN nhưng để đến được nơi đây phải mất quá nhiều thời gian và thay đổi nhiều phương tiện di chuyển chưa kể mất thêm 4 tiếng ngồi xếp hàng vật vã để được đặt chân lên cây cầu kính rộng 6m, dài 430m bắc qua 2 vách đá dựng đứng cao 300m. Còn nữa, nếu có gió mạnh, tuyết rơi thì xem như “công cốc” 4 tiếng và mòn mỏi chờ trong vô vọng mới được lên cầu. Mỗi đợt tham quan chỉ có đúng 30 phút còn không đủ thời gian đi hết cả chiều dài cầu.

10. Lá bồ đề (Sri Lanka)

Cây bồ đề “nguyên thủy” 2.300 tuổi của Đức Phật tại Sri Lanka luôn được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt. Bên trên được che chắn bằng các hàng rào như song sắt. “Hoàng tử đại dương” đã phải mất 2 tiếng để thuyết phục bằng tiếng Anh với 1 vị cao tăng nơi đây để anh “thỉnh” cho bằng được 1 chiếc lá bồ đề này về VN. Ngay cả người dân địa phương cũng chưa chắc có được chiếc lá bô đề “gốc” này!

Anh Khoa/ Theo GD

Đoan Trường , 10 địa điểm “check-in” gian nan nhất trên thế giới