Don Nguyễn: ‘Tôi mời Huỳnh Lập làm vợ trong MV vì thấy nhân dáng có tướng phu thê’

Nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người hâm mộ, Don Nguyễn có những chia sẻ thú vị trong quá trình thực hiện MV cũng như những kỷ niệm khó quên cùng “người vợ già” Huỳnh Lập.

Ra mắt MV “Em ơi em cần gì?” cách đây vài ngày, Don Nguyễn dành tặng khán giả món quà bất ngờ khi hoá thân vào vai cặp vợ chồng già có tình yêu tưởng chừng đối nghịch nhưng ngọt ngào, lãng mạn, hài hước. Nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người hâm mộ, Don Nguyễn có những chia sẻ thú vị trong quá trình thực hiện MV cũng như những kỷ niệm khó quên cùng “người vợ già” Huỳnh Lập.

Mất một thời gian khá dài Don Nguyễn chú tâm vào các dự án dành cho thiếu nhi mà “quên mất” đối tượng khán giả trẻ chờ đợi mình rất lâu bằng một sản phẩm âm nhạc – Vì sao “Em ơi em cần gì?” được anh cho ra mắt vào thời gian này?

Tôi gặp sự cố trong chuyện tình cảm nên đã không còn niềm tin vào con người. Cho đến khi nhận được bản demo ca khúc này, tôi cảm thấy chuyên tình của mình nằm ở trong đó. Càng nghe ca khúc, tôi dần vượt qua được những điều rối ren trong tâm hồn. Kể từ đó, tôi ngẫm ra một điều rằng cuộc sống không ai sinh ra chỉ để hợp với ai cả, quan trọng mình phải biết tự điều chỉnh lại mình để hợp nhau hơn và đặc biệt hơn, tôi nhắc mình là “tôi cần gì trong cuộc sống này: Là tình yêu hay là tri kỉ?” Thời điểm này là cuối năm, là mùa sum vầy, đoàn tụ và cưới hỏi, tôi muốn mang tới thông điệp: cuộc đời này nếu chúng ta có tri kỉ thì sẽ không bao giờ cô đơn.

“Em ơi em cần gì?” có nội dung về tình yêu đẹp, keo sơn, ngọt ngào của cặp vợ chồng già – Vì sao anh lại có ý tưởng này?

Cảm xúc đến từ chính cuộc tình tôi, chúng tôi đã có với nhau ngần ấy năm, nhưng cũng sẽ có lúc cả 2 chịu áp lực cuộc sống mà xảy ra những mâu thuẫn, chưa kể những cám dỗ bên ngoài. Nhưng sau cùng, cả 2 đều nhìn lại những tháng ngày tốt đẹp bên nhau, nhìn lại những lúc khó khăn cũng nhau vượt qua. Và lúc đó, chúng tôi nghỉ sẽ tiếp tục cùng nhau sống tốt, tạo ra những khoảnh khắc vui vẻ cho đến già.

Lý do vì sao anh chọn Huỳnh Lập vào vai người vợ, người tri kỷ?

Lập với tôi là một cái duyên mới chớm. Đó là trước đây tôi và Lập biết nhau qua một cuộc thi hài, chính cuộc thi đó làm cho tôi có khoảng cách với Lập, sau này thấy Lập càng ngày nổi tiếng và thành công hơn, tôi cũng chỉ theo dõi từ xa chứ không dám làm thân. Tánh tôi ngại và hay chạnh lòng, nhiều khi nghĩ thấy bạn mình nổi tiếng mà đu theo thì kì lắm. Vô tình tôi có tâm sự điều này trên một talkshow, Lập xem được xong nhắn tin cho tôi liền. Lập mở lời với tôi trước. Lập nói có gì vui cho em tham gia, anh đừng ngại. Tôi vui lắm, tôi có cảm giác được Lập trân quý, mặc dù vào lúc đó tôi chưa biết sẽ làm gì với Lập.

Một thời gian sau này, khi thu xong bản “Em ơi em cần gì?”, tôi bắt đầu lên ý tưởng làm MV. Tôi trước giờ làm gì cũng ra chất thiếu nhi, ai cũng bảo tôi trẻ hoài không chịu lớn là vậy. Tức quá, lần này tôi muốn làm một cú ngược dòng luôn, hoá thân thành ông già cho khác lạ. Ông già thì phải có bà già, tôi nghĩ đến Lập đầu tiên. Lý do vì Lập đã thành công với nhiều vai lớn tuổi, nhân dáng cũng giống tôi nên sẽ có tướng phu thê. Tuy nhiên tôi không dám chắc mời được Lâp không vì lịch làm vic của Lập rất bận. Cũng vì vậy mà tôi đã chuẩn bị tinh thần kiếm diễn viên khác nếu Lập từ chối. Không ngờ, Lập nhận lời ngay nên không có cơ hội chọn người khác.

Thời gian quay MV Huỳnh Lập rất bận rộn với dự án điện ảnh Pháp sư mù, anh đã làm điều gì lớn lao nào mà Huỳnh Lập đồng ý tham gia MV? Phải chăng là cát-sê khủng?

Đúng là thời gian thực hiện MV Lập bận thiệt vì trong giai đoạn hậu kì cho phim Pháp sư mù, nên tôi phải me lịch của Lập, trống ngày nào là hốt Lập đi quay. Thú thật, MV này không hề có kịch bản, tôi chỉ nói với Lập anh em mình sẽ hoá thân thành cặp vợ chồng già cô độc, hay cà khịa nhau, nhưng rất cần nhau đến cuối đời. Mọi thứ đều ra đến hiện trường mới đẻ thoại, đẻ thêm hành động và tình huống, thâm chí còn phải đợi tổ thiết kế ra chợ mua thêm đạo cụ. Lập nhiệt tình lắm, ngồi hoá trang già hơn 2 tiếng không than, quay thì cứ như là ngày mai không được quay nữa, có nhiêu sức dốc hết. May mắn tôi và Lập hiểu ý nhau, kể cả 2 bạn diễn Nguyên Thảo và Mai Thanh Tú cũng vậy, nên tiến độ quay rất nhanh và vui vẻ.

Các bạn có tin được không? Cát-sê của Lập là 0 đồng! Lập không chịu lấy, ngay cả Hồng Tú - quản lý Lập cũng không nhận. Lập nói em muốn chơi với anh đến cùng nên đừng quan tâm đến chuyện lương bổng mà thoải mái quay đi. Vậy đó, khi quay xong Lập còn quan tâm đến phần hậu kì hơn cả tôi. Chính Lập tự xin tôi sắp xếp 1 ngày cho Lập ngồi trong phòng dựng với biên tập để chỉnh lại đường dây, hiệu ứng âm thanh, tất tần tật mọi thứ... Chưa hết, Lập còn bắt tôi dành ra 1 buổi cùng với Lập thu tiếng lại vì tiếng thật hiện trường bị bể chất lượng không tốt.

Khi MV ra mắt, Lập giới thiệu trên trang cá nhân Lập liên tục, bình luận cám ơn từng người. Tôi có cảm giác sản phẩm này của Lập chứ không phải của tôi. Tôi có hỏi sao em tốt với anh quá vậy? Lập nói tại em thấy tâm anh sáng. Không biết có thật không nhưng tôi biết chắc một điều: Tôi mắc nợ Lập rất nhiều!

Kỷ niệm nào trong MV khiến anh nhớ nhất?

Chắc có lẽ 2 tiếng ngồi hoá trang già, biết bao nhiêu là keo, hồ trét lên mặt. Rồi sau khi quay xong cũng mất 1 tiếng ngồi lột keo ra, hơi cực chút mà vui, thành quả đúng như ý muốn của mình. Có nhiều người nhắn tin nói tôi có nhiều chiêu trò quá! Vậy là mừng! Còn vui thì những phân đoạn quay công viên, khán giả ở ngoài nói sao bữa nay nhìn nghệ sĩ già vậy!

Vì sao anh chọn cái kết một tình yêu ngọt ngào, không chia lìa, đau khổ như thường thấy? Thông điệp anh muốn nhắn gửi là gì?

Ai rồi cũng về với cát bụi, nhưng không vì vậy mà chúng ta bi quan, buông xuôi trước số phận. Tôi muốn cuộc sống của chúng ta lúc nào tinh thần cũng thoải mái, vui vẻ, lạc quan, yêu đời. Giàu cũng vui mà nghèo cũng vui!

“Em ơi em cần gì” ra vào dịp cuối năm như là phát súng năm 2020 có nhiều dự án mới, hay đây chỉ là MV anh ra mắt để giữ tên tuổi Don Nguyễn không bị khán giả lãng quên trong âm nhạc?

Đây chỉ là MV duy nhất trong năm nay tôi làm, nó như một lời nhắn nhủ tôi vẫn lao động, và những sản phẩm của tôi làm ra đều bắt nguồn từ cảm xúc thật. Tôi luôn mong muốn hạnh phúc, mà hạnh phúc đối với tôi là cảm thấy vừa đủ trong cuộc sống này. Sang năm sau, tôi sẽ làm gì thì giờ thú thật tôi vẫn chưa biết! (Cười lớn).

Còn các dự án thiếu nhi vốn là thế mạnh riêng của anh thì sao?

Sau MV này, tôi sẽ cho ra một loạt các ca khúc thiếu nhi dưới định dạng hoạt hình, sẽ có nhiều khách mời kết hợp với tôi, trước mắt có thể bật mí đó là bé Bảo An và Bào Ngư. Các bà mẹ đón xem nhé!

MM/Theo Báo Giáo dục

Don Nguyễn