“Đưa âm nhạc mang âm hưởng dân ca vào học đường” lần đầu đến với Đại học Kinh Tế TPHCM

Được học sinh, thầy cô giáo các Trường THCS, THPT ủng hộ nồng nhiệt, chương trình “Đưa âm nhạc mang âm hưởng dân ca vào học đường” tiếp tục đến với các trường Đại Học. Và Đại học Kinh Tế TPHCM là trường mà chương trình dừng chân đầu tiên.

Chương trình “Đưa âm nhạc mang âm hưởng dân ca vào học đường” vừa khởi động chuỗi hoạt động tại các trường Đại Học vào chiều 23-9 tại trường Đại học Kinh Tế TPHCM

Ca sĩ Hạ Châu, dù đang chịu tang mẹ - nhà thơ Ngọc Bích – cũng đã gượng nỗi đau, đại diện gia đình đến để nói lời biết ơn sâu sắc bởi tình cảm của khán giả đã dành cho dòng nhạc của cố nhạc sĩ Bắc Sơn.

Đạo diễn – nhà báo Thanh Hiệp, người đồng hành xuyên suốt với chương trình cho biết: “Gia đình cố nhạc sĩ Bắc Sơn đã khởi xướng đợt hoạt động mang ý nghĩa này nhằm mang đến cho khán giả trẻ, đặc biệt là các em sinh viên –học sinh hiểu hơn về âm nhạc mang âm hưởng dân ca. Chúng tôi đã đi qua rất nhiều ngôi trường, đọng lại là những tình cảm thân thương, yêu mến của các em đối với dòng nhạc này. Chúng tôi tin rằng, dòng nhạc mang âm hưởng dân ca sẽ luôn được các em đón nhận vì nó chính là nguồn cội của quê hương, đất nước mình…”

Trường Đại học Kinh Tế TPHCM cũng là một trong những ngôi trường có CLB Dân ca hoạt động rất mạnh và tồn tại suốt 22 năm qua. Đến với chương trình “Đưa âm nhạc mang âm hưởng dân ca vào học đường”, các bạn vô hùng hào hứng và xúc động theo dõi và tham gia một tiết mục trong chương trình.

 

Các ca sĩ - nghệ sĩ Hạ Châu, Đông Đào, Hạnh Nguyên, Nghi Tâm, Khánh Tuấn, Tâm Tâm, Hoàng Đăng Khoa… đã trình bày những ca khúc của cố nhạc sĩ Bắc Sơn thật hay.

NS Mỹ Chi, Huỳnh Qúy và nhóm kịch Lạc Long Quân đã khiến các sinh viên thích thú với với câu chuyện “Vọng kim lang”.

Đặc biệt ,siêu mẫu Xuân Lan không chỉ đồng hành với chương trình mà còn đưa học trò – ca sĩ nhí Khánh Ngọc cùng ca sĩ Phương Quế Như đến trình diễn những ca khúc thật xúc động…

Đạo diễn – nhà báo Thanh Hiệp chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ tham gia chương trình

Chương trình “Đưa âm nhạc mang âm hưởng dân ca vào học đường” sẽ còn tiếp tục đến với các trường Đại Học trên địa bàn TPHCM vào những ngày sắp tới…

Minh Minh

Đưa âm nhạc mang âm hưởng dân ca vào học đường