Đưa "đời " lên sân khấu đạo diễn Ngọc Duyên lấy hết nước mắt khán giả

Tập 2 của chương trình Kịch cùng Bolero đã thực sự làm mãn nhãn người xem với 2 tiết mục đầy cảm xúc của đạo diễn Ngọc Duyên và Ngọc Tưởng.

Mở đầu là tiết mục “Gõ 3 tiếng Anh yêu em” của nữ đạo diễn Ngọc Duyên. Tiết mục nói về câu chuyện tình yêu đầy nước mắt của Nga (Ngọc Duyên) và Khánh (Công Danh). Cả hai từng là bạn học và yêu nhau được 10 năm nhưng Khánh chưa bao giờ nói với Nga 3 tiếng “Anh Yêu Em”. Một ngày nọ, Khánh và người bạn chung là Hùng (Đình Toàn) giả vờ rủ Nga về thăm lại trường xưa với mục đích tổ chức buổi cầu hôn Nga thật lãng mạn. Nga đã vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi được người yêu ngỏ lời cầu hôn nhưng điều mà cô mong muốn nhất là được nghe chính anh nói 3 tiếng “Anh Yêu Em”. Vì ngại ngùng, Khánh đã không nói được mà chỉ dám gõ 3 tiếng để thay cho tình cảm của mình.

Trong buổi cầu hôn, Khánh đã chuẩn bị 1 chiếc nhẫn kim cương để tặng cho Nga nhưng chưa kịp tặng thì đã bị Minh giấu. Vì muốn chọc ghẹo 2 người bạn của mình, Minh ra điều kiện trước 12h đêm, nếu Khánh không tìm ra chiếc nhẫn thì anh sẽ không được cưới vợ. Vì muốn nhanh chóng cầu hôn Nga, Khánh đã vội vã đi tìm, tuy nhiên trên đường đi anh bị tai nạn giao thông và qua đời. Cái chết của Khánh khiến cho Minh vô cùng ân hận, còn Nga thì không chấp nhận được sự thật này. Nỗi đau đó khiến cho Nga sống trong sự dày vò đau đớn. Điều đó khiến cho linh hồn của Khánh cứ mãi quấn quýt bên Nga không rời xa. Khánh đau khổ nhìn người yêu vật vã mà không có cách nào chạm vào cô hay nói cho cô nghe. Lúc đó, 1 điều kỳ diệu đã bất ngờ xảy ra, khiến Minh có thể nhìn thấy hình ảnh Khánh phản chiếu trong gương. Và anh đã giúp cho 2 người bạn của mình nhận ra họ đang ở cạnh nhau bằng cách gõ những hồi 3 tiếng leng keng – dấu hiệu mà Khánh đã từng dùng để bày tỏ tình cảm với Nga. Bằng những cảm nhận và trực giác của mình, Nga có thể nghe được nỗi lòng của Khánh, nghe được 3 tiếng “Anh yêu em” mà cô đã chờ đợi Khánh nói trong suốt 10 năm qua. Cô đã hứa với Khánh sẽ mạnh mẽ sống để anh có thể ra đi thanh thản.

Tiết mục đã khiến cho giám khảo Trịnh Kim Chi và khán giả nhiều lần rơi nước mắt. Diễn xuất vững chắc của các diễn viên Đình Toàn, Công Danh và đặc biệt là đạo diễn Ngọc Duyên trong vai Nga đã giành trọn tình cảm của khán giả. Nữ đạo diễn đã diễn bằng tất cả tình cảm và cảm xúc thật của mình. Hơn ai hết, Ngọc Duyên cảm nhận được nỗi đau mất chồng bởi chính cô cũng đã từng trải qua nỗi đau này vào năm 2013 khi chồng chị - diễn viên Thế Sơn qua đời vì bạo bệnh. Ban đầu vai diễn này được giao cho diễn viên Phi Nga nhưng vì lý do sức khỏe nên Phi Nga không thể tiếp tục nên Ngọc Duyên đảm nhận thay. Ngọc Duyên cho biết trong tiểu phẩm có 1 phần câu chuyện của chị trong đó. Đó là nỗi đau mất chồng, là mong muốn được gặp và nghe tiếng chồng dù chỉ một lần, là những lần đứng trước gương soi tưởng tượng chồng về bên cạnh mình….Khi chia sẻ những điều này, nữ đạo diễn khá xúc động. Diễn viên Đình Toàn – 1 trong những người bạn lâu năm thân thiết của Ngọc Duyên chia sẻ khi diễn viên Thế Sơn qua đời, Ngọc Duyên cũng vừa bước qua tuổi 30, một mình cô nuôi con nhỏ, mẹ già… Vì tình thương dành cho người em gái của mình nên anh và những người bạn đã cùng tham gia dựng tiết mục này.

Ngoài khả năng diễn xuất, đạo diễn, viết kịch bản, qua tiết mục này, khán giả còn biết thêm nữ đạo diễn sở hữu một giọng ca ngọt ngào khi chị thể hiện khá “mùi” các ca khúc như: Tuổi học trò (song ca cùng Công Danh), Sầu tím thiệp hồng, Đổi thay, Sương lạnh chiều đông (song ca với Công Danh), Bây giờ còn nhớ hay không (song ca với Đình Toàn)…

Tiết mục của Ngọc Duyên

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Trịnh Kim Chi cho rằng cách mà đạo diễn Ngọc Duyên xử lý đoạn nhân vật Nga và Khánh có thể giao tiếp bằng cảm nhận với nhau rất nhịp nhàng, hòa quyện, hợp lý, không khiêng cưỡng. Nữ NSƯT cũng cho rằng cách mà Ngọc Duyên để cho nhân vật Khánh sau khi chết đi mới có thể nói câu “Anh Yêu Em” là một chi tiết rất “đắt” và đã thành công. Giám khảo Vũ Thành Vinh đánh giá đây là một tiết mục tuyệt vời, hoàn toàn thuyết phục anh. Giám khảo Công Ninh bày tỏ sự kính nể với các đạo diễn trong chương trình vì chỉ có 1 tuần chuẩn bị mà đã làm nên các tác phẩm như thế này. Ông khen đạo diễn Ngọc Duyên giỏi xử lý bài hát, biết cách đưa bài hát vào trong nhân vật, biết cách tung hứng và tạo cho cảm giác bất ngờ, không đoán được bi kịch của tác phẩm. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ sự lấn cấn ở 2 chi tiết là làm thế nào Minh có thể nhìn thấy được Khánh và chi tiết Khánh bị xe đụng, nếu ông là đạo diễn ông sẽ xử lý 2 chi tiết này. Tổng số điểm mà đạo diễn Ngọc Duyên nhận được là 29,5 điểm (NSƯT Công Ninh: 9,5 điểm, NSƯT Trịnh Kim Chi: 10 điểm, NSƯT Vũ Thành Vinh: 10 điểm)

Đêm thi còn có tiết mục “Chờ” của đạo diễn Ngọc Tưởng mang đến một màu sắc khá lạ, với bối cảnh của câu chuyện là một vùng đất đầy tuyết mang hơi hướng châu Âu. Ở đó có một cô gái sống bằng nghề đánh giày (Mai Phương). Hàng ngày, cô nhìn thấy một chàng trai trẻ (Ngọc Tuyền) ngồi ủ rũ ở một ghế đá ven đường. Hỏi ra mới biết chàng trai rất đam mê nghệ thuật múa clacket nhưng vì đôi chân to, thô kệch, cậu không có đôi giày nào đi vừa nên rất khó để nhảy. Thấy vậy, cô gái đánh giày bèn tặng cho chàng trai đôi giày ngoại cỡ do chính cô đóng và giúp anh ta tự tin thực hiện những bước nhảy clacket điệu nghệ.

Kết thúc đêm thi thứ 2, chiến thắng thuộc về nữ đạo diễn Ngọc Duyên. Chị nhận được 10 triệu đồng tiền thưởng

Chương trình Kịch cùng Bolero do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất. Tập 3 của chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21h tối thứ 2 ngày 5/6 trên kênh THVL1. Dẫn chương trình là MC Phương Hiếu và nữ diễn viên Khả Như. 

Song Minh

Kịch cùng Bolero