Dương Triệu Vũ tiết lộ cách yêu thương gia đình của anh trai Hoài Linh

Người lớn như ca sĩ Dương Triệu Vũ, Han Sara, Tùng Maru và Việt Thi P336 cũng phải xuýt xoa trước 4 siêu nhí cực đáng yêu tại Doanh Trại Lớn Khôn.

Tối 28/09, Doanh Trại Lớn Khôn tập 1 chính thức lên sóng với loạt thử thách "khó nhằn" nhưng cũng không thể giảm độ đáng yêu của bốn siêu nhí: Xì Trum, Moon (hai con cưng của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong), Bối Bối - Hot Tiktoker nhí với hơn 5,7 triệu lượt theo dõi và hot boy nhí William Nguyễn Khôi.

Doanh Trại Lớn Khôn là chương trình truyền hình quan sát thực tế dành cho các bé từ 4 đến 8 tuổi trải nghiệm thử thách 2 ngày không có bố mẹ bên cạnh với loạt thử thách "trưởng thành" để rèn luyện các kĩ năng. Song song đó, các khách mời cùng với host Ngọc Lan sẽ theo dõi, dự đoán và bình luận về 1001 phản ứng của các bé trong suốt hành trình này.

Ngay trong tập 1, ca sĩ Dương Triệu Vũ đã khá ngại ngùng khi tiết lộ tuổi thật trên sóng truyền hình, khiến Han Sara há hốc miệng bất ngờ. "Nếu như 20 tuổi anh có con thì con anh đã bằng tuổi Việt Thi P336. Trời ơi anh già dữ vậy hả?" - nam ca sĩ chia sẻ kèm theo biểu cảm cực đáng yêu.

Khi được Ngọc Lan hỏi, nếu có con ở độ tuổi vị thành niên, Dương Triệu Vũ có sẵn sàng cho con cái tham gia các hoạt động ở trường không thì anh tiếp tục khiến các nghệ sĩ trẻ ngưỡng mộ một lần nữa vì rất có "khiếu" làm cha: "Anh rất thoải mái và khuyến khích con tích cực tham gia hoạt động ngoại khoá của trường. Anh nghĩ con cái phải có sự tự lập và bản thân mình cũng phải có niềm tin với con cái thì các con mới có thể phát triển một cách trọn vẹn".

Bước vào hành trình tìm kiếm những gương mặt sáng giá cho Doanh Trại Lớn Khôn, những lá thư thử thách được gửi đến gia đình các bạn nhỏ. Trái với phán đoán của các nghệ sĩ bình luận, Xì Trum và Moon rất điềm đạm khi nhận các nhiệm vụ trực tiếp từ nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và vợ. Anh trai Xì Trum sẽ làm các việc nhà như rửa chén, dọn dẹp, chăm cây để em gái Moon đi siêu thị một mình giúp mẹ. Thử thách khiến Moon khá bất ngờ, nhưng sau một hồi vùng vằng, cô bé cũng tự tin đẩy xe đi chợ.

Nhiệm vụ của Moon khiến ca sĩ Dương Triệu Vũ bồi hồi nhớ lại ngày xưa: "Mẹ anh rất thích anh tự lập nên lúc anh mới 3 tuổi, có cái cảnh anh mặc áo mưa đi chợ giúp mẹ. Anh nhớ ngay khi về đến nhà, bố anh ra thăm mẹ con thấy anh như vậy thì khóc từa lưa vì từ nhỏ đến lớn anh là cục cưng, không phải làm bất kì hoạt động gì".

Đặc biệt hơn, thử thách Doanh Trại Lớn Khôn ở nhà riêng của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã hé lộ "người anh quốc dân" Xì Trum với loạt hành động cực tinh tế như động viên em gái, đội nón cho em và sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình, lại đạp xe đi tìm em khiến Han Sara và Việt Thi P336 không ngừng ngưỡng mộ và ước có anh trai như vậy.

Tùng Maru - thành viên nhóm nhạc Uni5 cũng không chia sẻ về gia đình, dù có hai chị gái nhưng chưa được quan tâm nhiều như anh Xì Trum đối với bé Moon. "Chị lớn hơn em đến một con giáp, nhưng lúc em còn bé thì được cô bảo mẫu giữ còn chị em đang tuổi học tuổi chơi nên ít tiếp xúc với nhau".

Đến lúc này, Dương Triệu Vũ mới tiết lộ về gia đình và danh hài Hoài Linh. "Không bao giờ anh Linh phải đi tìm anh như Xì Trum tìm bé Moon. Từ bé, anh là người được cưng chiều nhất nhà nhưng anh được hai chị lớn chăm nhiều hơn là từ anh Linh. Tính của 'ổng' thích ra ngoài làm việc hơn là chăm sóc trong gia đình; luôn thương em nhưng không giống như vậy" - nam ca sĩ chia sẻ.

Sau đó, các nghệ sĩ tiếp tục quan sát và trầm trồ trước sự ân cần khi Xì Trum tập cho em Moon tự chạy xe đạp hai bánh. Nếu Xì Trum luôn thể hiện bản thân là một người anh rất trưởng thành, điềm đạm và đầy bản lĩnh thì Moon lại rất cá tính, nhưng thích làm nũng với anh trai. Điều này khiến nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và vợ rất yên tâm trong việc giao em cho Xì Trum giữ, và chắc chắn cũng khiến nhị vị phụ huynh hạnh phúc khi thấy anh luôn yêu thương em.

Doanh Trại Lớn Khôn tiếp tục khiến host Ngọc Lan và các nghệ sĩ khách mời bất ngờ trước loạt phản ứng cực đáng yêu của Hot TikToker nhí - Bối Bối khi thực hiện thử thách quay clip và trông em. Cô bé vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của một siêu nhí sớm tham gia các hoạt động nghệ thuật; vừa rất điềm đạm trước đứa em quậy phá, luôn tìm cách để chị không dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ.

Thế nhưng, khi chỉ có chị Bối Bối được tiếp tục đồng hành cùng Doanh Trại Lớn Khôn thì em trai tỏ ra tủi thân. Han Sara đồng cảm: "Em hiểu cảm giác này. Bình thường em rất thích đi chơi cùng chị hai nên khi chị qua nhà bạn mà em không được đi cùng thì sẽ rất buồn". Tùng Maru cũng tinh tế nhận ra, khi được chơi cùng chị Bối Bối, cậu bé rất vui nên không thể tham gia Doanh Trại Lớn Khôn cùng chị thì buồn cũng là điều hiển nhiên.

Siêu nhí cuối cùng thực hiện thử thách của chương trình là hot boy William Nguyễn Khôi - cậu bé có gương mặt cực điển trai, lại rất thông minh và đáng yêu. Khi đang cùng anh họ (nhưng nhỏ tuổi hơn) dùng bữa thì William bất ngờ bán trà sữa giúp mẹ. Mặc dù là lần đầu tiên hoá thân thành "cậu chủ nhỏ" nhưng William thể hiện sự nhuần nhuyễn trong từng bước thực hiện, có vẻ anh chàng đã quan sát mẹ làm rất kĩ.

Dù vậy, anh chàng cũng khá chật vật trong từng bước làm trà sữa. Sự vụng về như đổ đá vào li bị tràn, hay bí mật "nếm thử" trân châu của mẹ đã mang lại những "khoảnh khắc để đời" cho chàng hot boy nhí. Xoay xở mãi mới hoàn thành hai li trà sữa, William lại gây ấn tượng khi tính tiền cực nhanh, lại còn khéo léo chào mời khách tiếp tục ủng hộ trà sữa của mẹ.

Thông qua các thử thách của Doanh Trại Lớn Khôn, các bé có cơ hội được trải nghiệm chính những điều mình quan sát hằng ngày, một mình rèn luyện các kĩ năng để trưởng thành hơn. Từ đó, hàng loạt phản ứng cực đáng yêu và thông minh của các bé cũng khiến nhiều phụ huynh bất ngờ vì không thể tin con có thể trưởng thành như vậy.

Cuối chương trình, Việt Thi P336 nhận được "sứ mệnh" là quản gia đầu tiên của Doanh Trại Lớn Khôn để đồng hành cùng các bé trong chuyến đi hai ngày một đêm mà không có bố mẹ theo cùng. Tập hai với nhiều điều bất ngờ sẽ lên sóng vào 20h30 thứ Hai tuần sau trên HTV7 và kênh YouTube MCV Media.

Minh Anh

 

Dương Triệu Vũ