Duy Khiêm Ngố quyết tâm muốn tạo “drama” cho Sao hay chữ

Không muốn chương trình có mình lại trở nên “nhạt nhẽo”, Duy Khiêm Ngố tuyên bố đòi tạo drama trong Sao hay chữ. Trái ngược với tính cách của “thánh lồng tiếng”, Oops Banana có phần “lành tính” hơn hẳn.

Góp mặt trong “cuộc chiến chữ nghĩa” của tập 14 “Sao hay chữ” phát sóng lúc 20h30 thứ ba, ngày 24/03 trên kênh HTV7 là đội “Thủ thuật” gồm Duy Khiêm Ngố, Kiều Ngân và đội “Ngây thơ” gồm Oops Banana, Kelly Nguyễn. Cùng với sự dẫn dắt quen thuộc của MC Đại Nghĩa.

Trong lúc Oops Banana tự giới thiệu mình với khán giả truyền hình, thì MC Đại Nghĩa liền thắc mắc cách gọi nghệ danh của anh chàng “Youtuber 4 triệu view” này: “Rồi bây giờ anh nên gọi em là tên Nà hả?”. Thấy MC gọi nghệ danh mình có phần hơi kì, nên Oops Banana bảo Đại Nghĩa có thể gọi tên mình gọn hơn là Banana. Vẫn thấy cách gọi này còn dài và sợ gọi lộn nên Đại Nghĩa ngỏ ý muốn gọi là Chuối cho nhanh và dân dã hơn. Không muốn làm khó MC, Oops Banana “nhắm mắt” đồng ý.

Cùng lúc đó, Đại Nghĩa cũng thắc mắc cách chọn nghệ danh của Duy Khiêm Ngố: “Tại sao em lại chọn chữ Ngố, mà hồi nào giờ anh biết em có ‘ngố’ bao giờ đâu”. Lúc này, “thánh lồng tiếng” mới trần tình rằng, vốn dĩ mình là họ Ngô, nhưng do lúc đặt tên trên facebook có dính “dấu phẩy” phía trên nên mọi người đọc thành Ngố, nên thành ra cái tên Ngố gắn liền với “thánh lồng tiếng” đến tận bây giờ. Nghe đàn em giải thích xong, Đại Nghĩa liền quay lên tuyên bố giữa tất cả mọi người: “Tên Ngố nhưng không hề ‘ngố’ nha quý vị”. Biện minh cho mình, Duy Kiêm Ngố đáp: “Không anh Nghĩa, em ngố thiệt!”. Không để đàn em qua mặt, Đại Nghĩa thẳng thừng tuyên bố tiếp: “Em lanh như cái gì đó, chứ ở đó mà ngố. Nguyên cái chợ phóng vô còn gây lộn với em không lại em nữa”. Thấy MC trêu trọc mình, Duy Khiêm Ngố đáp trả: “Tại cái chợ đó không có anh”. Lúc này, Đại Nghĩa mới tròn mắt: “Ủa, ý em nói anh là cái chợ đó hả?”. Không dám tiếp tục phản pháo MC, Duy Khiêm Ngố “lắc đầu” cười trừ: “Em không dám nói anh như vậy đâu”.

Nắm trong tay số tiền “cấp vốn”, Đại Nghĩa nhắc khéo các nghệ sĩ nên o bế mình: “Từ giờ cho đến khi rời khỏi cuộc chơi, anh khuyên các em nên lấy lòng anh đi”. Nghe xong, Kiều Oanh liền khen Đại Nghĩa “đẹp trai” để được MC này ưu ái về sau. Thấy cô nàng khen mình nhưng không thèm nhìn thẳng mặt, Đại Nghĩa vạch trần: “Khen mình mà không thèm nhìn mặt mình nữa, kiểu như nói không thật lòng á”. Bị Đại Nghĩa phán trúng tim đen, Kiều Oanh chỉ biết ngã ngửa ra cười. Rút kinh nghiệm từ sự thất bại của đồng đội trong chuyện “làm thân” với MC Đại Nghĩa, Duy Khiêm Ngố liền ra tay, anh nhìn vào mắt MC nói với giọng điệu trìu mến: “Anh Nghĩa rất đẹp trai”. Tưởng chừng sẽ thành công, nhưng “thánh lồng tiếng” cũng bị Đại Nghĩa phán là ánh mắt nhìn rất gian.

Trở lại với chương trình, mỗi đội chơi được MC Đại Nghĩa trợ cấp 20 triệu đồng để làm vốn cho việc “chi tiêu” ở các vòng chơi. Trong vòng một, ở câu ca dao quen thuộc đầu tiên: “Nhiễu điều phủ lấy giá gương – Người trong một nước phải thương nhau cùng”, đội “Thủ thuật” đã nhận về 10 triệu đồng khi nhanh tay gõ chiêng giành quyền trả lời. Rút kinh nghiệm ở câu hỏi trước, trong câu ca cao thứ hai nói về thân phận của người phụ nữ, Oops Banana đã nhanh tay gõ chiêng để giành quyền trả lời, nhưng sau khi xem lại những ô chữ đã lật mở, anh chàng Youtuber này mới vỡ lẽ ra đáp án không như mình nghĩ.

Sau nhiều lượt mua bán và dùng quyền miễn phí, Duy Khiêm Ngố bạo gan đoán ô chữ, anh tuyên bố với Kiều Ngân: “Thôi giờ mình ‘chơi’ luôn đi há, mình làm cho ‘drama’ lên luôn đi. Chứ ngồi im kiểu này sẽ làm cho chương trình nhạt nhẽo lắm”. Nói xong, Duy Khiêm Ngố gõ chiêng để đưa ra câu trả lời. Nhưng rất tiếc đó lại là câu trả lời không chính xác. Chớp lấy cơ hội, khi tận dụng sai lầm của đội bạn, Oops Banana đã đều chỉnh câu trả lời của đội “Thủ thuật” và đưa ra đáp án chính xác: “Làm trai chí ở cho bền – Đừng lo muộn vợ chớ phiền muộn con”.

Chung cuộc, Oops Banana và Kelly Nguyễn thẳng tiến vào vòng đặc biệt với số tiền 50,5 triệu đồng. Đội “Thủ thuật” ngậm ngùi ra về với số tiền 26,5 triệu đồng. Với 120 có được, đội “Ngây thơ” gặp phải những câu ca cao khá khó, hết thời gian, cả hai chỉ trả lời được một câu là: “Đố ai đếm được vì sao – Đố ai điếm được công lao mẹ thầy”. Nhận thêm 20 triệu đồng, cuối cùng đội Oops Banana ra về với số tiền khá cao là 70,5 triệu đồng.

Đón xem tập 15 “Sao hay chữ” phát sóng lúc 20h30 thứ ba, ngày 31/03 trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện.

Minh Anh/Theo HTV

Sao hay chữ