Duy Mạnh: "Thấy cô nào xinh là tôi thích ngay"

Nam ca sĩ "Kiếp đỏ đen" không kìm lòng được trước một cô gái đẹp.

Khoảng thời gian cách đây 15 - 20 năm, có thể nói giới trẻ lúc đó không ai là không biết tới Duy Mạnh với những bản hit Kiếp đỏ đenHãy về đây bên anh, Tình Em Là Đại Dương. Nhưng đột ngột một vào năm sau đó, Duy Mạnh gần như biến mất khỏi tất cả các sự kiện lớn nhỏ.

Nhờ có facebook, khán giả mới được gặp gỡ và tiếp xúc với anh, còn tuyệt nhiên, Duy Mạnh không xuất hiện trên báo chí truyền thông. Hiếm hoi lắm, phóng viên mới gặp gỡ anh tại một sự kiện để nghe Duy Mạnh chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình.

 duy manh:

Ca sĩ Duy Mạnh - chủ nhân của hàng loạt các bản hit nổi tiếng ngày xưa

Tôi không ham hố

- Xem ra hiện tại, Duy Mạnh chẳng còn “đình đám” như  cái thời của "Kiếp đỏ đen" nữa thì phải?

Thời gian qua, tôi ít biểu diễn trong nước nhưng thường xuyên lưu diễn ở nước ngoài. Năm 2016, tôi đi nước ngoài hàng chục lần. Tôi sang Mỹ, Úc, Cannada hát mỗi tuần khoảng 1-2 tuần lại về.

- Nhiều nghệ sĩ rất chú trọng đến việc quảng bá hình ảnh trên các phương tiện truyền thông để khán giả, bầu show không quên mình. Anh hoàn toàn ngược lại, có vẻ anh không thích lên báo hay tham gia các sự kiện giải trí?

Cái quan trọng nhất của một người nghệ sĩ như tôi đó là sáng tác, ngoài ra đi biểu diễn, chính vì thế tôi ít xuất hiện trên báo chí.

Tham dự các event, nó không phải vai trò của mình, chỉ dành cho những người đẹp, hoa hậu. Tham gia gameshow, để đánh bóng tên tuổi, để kiếm tiền, ai cũng muốn nhưng tôi là nhạc sĩ, tôi chỉ hướng tới các sáng tác mới. Gameshow không thực sự không cần thiết.

Hơn nữa, tôi không thể làm giám khảo được vì tôi không đủ công tâm, sống nhiều bằng cảm xúc. Tôi rất là yếu đuối, tôi nhìn thấy tiền tôi thèm, nhìn phụ nữ đẹp không kìm chế được. Cô nào xinh xinh, đẹp đẹp tôi cho về nhất luôn, ai cho tôi phong bì to to tôi cũng cho về nhất luôn (cười to).

Chính vì thế, tôi chưa bao giờ nghĩ tham gia gameshow hay các event. Trong cuộc sống người nghệ sĩ cần nhất là gì? Đó là mục đích của mình là gì và đừng ham hố. Tôi không ham. Vai trò chính tôi là sáng tác, trời cho giọng hát tôi hát để kiếm tiền.

 duy manh:

Nam ca sĩ vẫn thường xuyên đi diễn tại nước ngoài

- Không tham gia gameshow, không đi event nhưng làm album giờ đây thì chẳng bán được?

Đúng vậy. Giờ đây, làm Album hầu như không bán được, chỉ cho khán giả nghe miễn phí. Chính vì thế, nghệ sĩ thường hay phát hành online trên mạng, nhưng tôi vẫn phát hành album vì đam mê và để lưu lại những kỉ niệm, những bài hát của mình. Nên năm nào tôi cũng làm album.

- Xem ra, công nghệ ảnh hưởng nhiều đến anh?

Đúng vậy! Từ khi công nghệ internet, đặc biệt là facebook phát triển làm cho nghệ sĩ mất cảm xúc rất nhiều.

Cách đây hơn chục năm, internet chưa phát triển như bây giờ, khi tôi phát hành album, khán giả hâm mộ gửi cho tôi những bức thư. Giờ nhà tôi có 2 bao tải thư. Tôi đọc đi đọc lại những bức thư ấy nhiều lần, nhờ những bức thư đó tôi có cảm xúc để sáng tác các ca khúc. Giờ đây, ít có khán giả viết thư cho tôi, họ hầu như gửi mail hoặc chát qua facebook. Cảm xúc không còn nhiều nữa.

Tuy nhiên, hiện nay, trên facebook có công nghệ livestream. Nó có một cái hay, có những bài tôi sáng tác, đánh đàn piano hát trực tiếp cho khán giả hơn khi nghe tại album.

- Anh sáng tác nhiều, nhưng giờ đây, thấy anh ít còn hit như ngày xưa?

Tuổi trẻ tôi cần danh vọng, cần bài hit để mọi người nhắc đến mình nhưng đến bây giờ tôi không nghĩ sáng tác tạo bài hit, tạo bất ngờ nữa. Những bài hát hit tôi dành cho các bạn trẻ, những bạn muốn tìm danh vọng, tương lai.

Tôi đi hát ở đâu, mọi người cũng chỉ muốn tôi hát những bài hát ngày xưa hầu như họ không thích nghe những bài mới.

 duy manh:

Duy Mạnh luôn nâng niu phụ nữ

Với tôi phụ nữ là để nâng niu

- Nhạc Duy Mạnh, thường rất buồn. Điều gì khiến anh nhận lời tham gia một chương trình hài Tết sắp tới?

Tết thường thích cái gì vui vui, còn nhạc tôi là nhạc buồn, thất tình, cờ bạc, nghiện hút... Đây là lần đầu tiên tôi hát trong 1 chương trình Tết. Tôi có sáng tác một bài về xuân cách đây chục năm nhưng đó là bài xuân buồn. Tôi là người nhạc sĩ thích tận hưởng nỗi buồn, nên không thích viết nhạc Tết.

- Không có hứng viết nhạc Tết, vậy anh thích viết về gì?

Tôi thích viết tình yêu, phụ nữ. Với tôi, phụ nữ để nâng niu. Quần áo đẹp mà không có phụ nữ thì cũng chẳng để làm gì. Đi xe đẹp không có phụ nữ ngắm thì chẳng để làm gì. Người đàn ông không biết tôn trọng, không biết nâng niu phụ nữ thì không đáng là đàn ông.

- Như thế nào là một phụ nữ đẹp trong mắt anh?

Tôi chưa bao giờ thấy người phụ nữ nào xấu cả. Đọc báo thấy cô nào xinh là tôi thích ngay. Từ xưa tới giờ, toàn tôi thích người ta nhưng người ta không thích tôi.

- Anh nổi tiếng, ga lăng vậy, chẳng ai tin phụ nữ không thích anh đâu?

Tôi mang tiếng là ăn chơi, thế này thế kia nên người ta sợ, không dám yêu tôi là đúng thôi (cười).

Theo Danviet

Duy Mạnh