Duy Trường song ca cùng cô đào sáng giá của sân khấu cải lương

Với Album Mười năm tình cũ, Duy Trường đã chọn lọc các ca khúc mà anh tâm đắc nhất để thực hiện. Trong đó, Duy Trường song ca cùng cô đào sáng giá của sân khấu cải lương là Như Huỳnh

Với album video Mười năm tình cũ được xem là món quà âm nhạc đầu năm 2019 của ca sĩ hải ngoại Duy Trường gừi tặng khán giả sau Live show Tôi Yêu diễn ra vào tháng 3/2018  tại Hà Nội.

Ca sĩ Duy Trường

Với Album Mười năm tình cũ, Duy Trường đã chọn lọc các ca khúc mà anh tâm đắc nhất để thực hiện. Mỗi ca khúc đều mang nét riêng đã được các bậc đàn anh thể hiện.

Anh có cảm thấy áp lực khi hầu hết các ca khúc trong album đều được các danh ca thể hiện rất thành công?

Khi ra quyết định chọn Mười năm tình cũ, Như đã dấu yêu, Đoạn tái bút mà các danh ca Elvis Phương, Thái Châu, Chế Linh đã thể hiện là điều rất khó khăn và bản thân Duy Trường phải vượt qua áp lực này. Và đối với Duy Trường là phải làm sao có thể đạt được vừa là tình cảm mà lại có nét riêng trong tính cách của bậc đàn anh. Việc hòa âm làm mới lại giai điệu của 3 ca khúc nhưng vẫn giữ được cái tinh thần của ca khúc là điều đầu tiên Duy Trường nghĩ đến. Ngoài việc làm mới bản hòa âm, Duy Trường chú ý nhiều hơn ở cách thể hiện của 3 ca sĩ đàn anh. Với ca sĩ đàn anh như Thài Châu thì rất đậm đà, nhẹ nhàng và êm ái. Riêng về anh Elvis Phương thì mạnh mẽ, nội lực. Còn với chú Chế Linh thì gần gũi, mộc mạc và tự sự. Chính những yếu tố này đã giúp Duy Trường nhiều trong việc thể hiện và làm mới các ca khúc Mười năm tình cũ, Như đã dấu yêuĐoạn tái bút.

Có một điều thú vị khác trong Album Mười năm tình cũ là các giọng ca nữ. Anh có thể chia sẻ điều này với khán giả được không?

Ca sĩ Duy Trường song ca cùng Như Huỳnh

Đầu tiên là Như Huỳnh, một cô đào sáng giá của sân khấu cải lương, từng đoạt giải 4 Chuông vàng vọng cổ 2008. Duy Trường biết Như Huỳnh qua những bài tân cổ giao duyên trên Youtube và đã hát song ca ca khúc tân cổ Bạc trắng lửa hồng lần đầu tiên với Như Huỳnh trong liveshow Tôi yêu. Như Huỳnh là cô đào đẹp ngoại hình, cả giọng hát và khóc cũng đẹp nữa. Hy vọng sẽ được khán giả đón nhận cặp song ca này qua những bài tân cổ giao duyên.

Ca sĩ Duy Trường và Dương Hồng Loan

Đối với Dương Hồng Loan thì đây không phải là lần đầu tiên Duy Trường hợp tác để làm việc. Với Dương Hồng Loan thì cả hai đều có sự ăn ý. Với giọng hát nhẹ nhàng, mộc mạc Dương Hồng Loan rất thích hợp với các ca khúc mang âm hưởng dân ca và giai điệu Bolero.

Ca sĩ Hồng Quyên 

Riêng với Hồng Quyên, tuy xuất thân là cô đào cải lương nhưng Hồng Quyên thể hiện các ca khúc mang âm hưởng dân ca khá tốt, luyến láy chừng mực rất hay. Đó là điều Duy Trường thich khi nghe Hồng Quyên hát.

Ca sĩ Thúy Huyền

Còn Thúy Huyền có giọng ca thiên phú, kỹ thuật thanh nhạc tốt. Thúy Huyền luôn gây cho Duy Trường một sự tin tường khi thể hiện ca khúc.

Hình như anh chưa chia sẻ với khán giả điều đặc biết của riêng Duy Trường trong album này?

Có phải bạn muốn hỏi về ca khúc Cuộc tình anh kẹo kéo phài không ? Đây là ca khúc Duy Trường đã sáng tác chung với ca sĩ Đinh Thiên Hương. Ca khúc này dựa trên cuộc tình có thật của một anh bán kẹo kéo. Hy vọng ca khúc này sẽ được khán giả đón nhận và yêu mến.

Và điều Duy Trường muốn gửi đến khán giả...?

Duy Trường xem đây như là món quà của mình gừi đến quý khán già gần xa. Hy vọng qua album này sẽ được quý vị đón nhận và thật sự yêu mến.

Xin quý khán giả theo dõi kênh  Youtube của Duy Trường để xem những sản phẩm âm nhạc mới của Duy Trường cùng các ca sĩ khách mời.

Xin cảm ơn anh rất nhiều!

Minh Khôi

Mười năm tình cũ , Duy Trường , Như Huỳnh