Duyên dáng Bolero: Trương Diễm khẳng định độ “quái” và “điên” trên sân khấu

Trương Diễm là thí sinh có số điểm cao thứ 2 sau 2 đêm thi là 78,5 điểm, đồng nghĩa với suất có mặt ở đêm Chung kết xếp hạng.

Trong 4 thí sinh, Trương Diễm là người sở hữu chất giọng khàn lạ đặc biệt mà nữ ca sĩ Mỹ Huyền rất thích. Trong từng ca khúc mà Trương Diễm thể hiện, khán giả nhận thấy đàng sau một Trương Diễm cá tính mạnh mẽ, đó là một Trương Diễm rất nồng nàn, cảm xúc và nhiều tình cảm. Và điều quan trọng đó là cô đã tạo được một phong cách và giọng hát không lẫn với bất kỳ thí sinh nào trong chương trình.

Cạnh tranh với 3 người đẹp trong đêm thi cuối cùng, Trương Diễm nhận thấy ai cũng đẹp và tài năng, nhưng cô khẳng định chỉ có duy nhất 1 Trương Diễm điên rồ!.Và cô đã thể hiện sự “điên rồ” đó bằng cả tuổi trẻ, trái tim, niềm đam mê và ngọn lửa đang cháy trong mình qua 3 ca khúc yêu cầu của chương trình. Cô cay đắng thể hiện ca khúc Kiếp cầm ca và Tình đời như chính câu chuyện đời mình – một cô gái đã từng rơi vào hoàn cảnh bị bắt buộc lựa chọn giữa tình yêu và ca hát (Cô đã từ bỏ người đàn ông cho cô đầy đủ vật chất để chọn con đường ca hát vì cô không muốn trở thành cô gái chỉ biết hưởng thụ).

Kế đến là ca khúc Bài không tên cuối cùng được Trương Diễm thể hiện như lời chào tạm biệt tình yêu cùng người đàn ông đã không cảm thông cho nghề nghiệp của mình. Trương Diễm kết lại phần thi với ca khúc Kiếp cầm ca 1 lần nữa như lời tuyên bố quyết định chọn con đường ca hát dù có nhiều gian nan.

Trương Diễm cho biết cô đã mất rất nhiều để đổi lấy phút giây được thăng hoa trên sân khấu, đắm chìm trong những giai điệu mình yêu, có thể lựa chọn của cô là sai với tất cả mọi người nhưng nó đúng với cô.

Nhà báo - MC Trác Thúy Miêu nhận xét về phần thi của Trương Diễm: “Trương Diễm là bông hoa hoang dại của chương trình, 1 Trương Diễm rất khác biệt, diễn xuất có nét chuyên nghiệp, hòa quyện với nhạc phẩm được mashup. Thay vì đi tìm “giọng hát to tay đàn khỏe” với những nốt cao nhất mà hãy tìm nốt thấp nhất chính là sở trường của em, sự đắm thắm nhất mới là giá trị của nhan sắc sân khấu. Lý lẽ, nhan sắc của bạn thuyết phục tôi, sự duyên dáng của nghệ sĩ hát Bolero của bạn thể hiện tôi tin chúng ta sẽ có 1 viên ngọc quý”.

Ca sĩ Mỹ Huyền khen Trương Diễm có giọng trầm khàn lạ và tiến bộ rất nhiều qua từng tập thi của chương trình. Ca sĩ Quang Hà: “Anh cảm phục Trương Diễm với những câu nói, cách dẫn chuyện, cách hát ăn nhập với nhau và hoàn hảo. Người nghệ sĩ quan trọng nhất là cái tôi riêng, cái riêng trong cách hát, xử lý bài hát và sống trong nhân vật bài hát, 3 bài hát em kết hợp hoàn hảo”.

NSƯT Vũ Thành Vinh: “Ở điểm xuất phát tất cả là nhà vô địch, không ai tin là em có thể bước đến vòng này, em đã đua 1 hơi dài. Em đã chứng minh được cái quý giá nhất của mình là giọng hát, kế đến là sự khao khát của em. Nếu có lời khuyên cho em đó chính là sự uyển chuyển”.

Trương Diễm là thí sinh có số điểm cao thứ 2 sau 2 đêm thi là 78,5 điểm, đồng nghĩa với suất có mặt ở đêm Chung kết xếp hạng. Đêm chung kết xếp hạng của Duyên dáng Bolero 2018 với chủ đề Đêm hoàng kim sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h ngày 2/7 trên kênh THVL1 với sự tranh tài của 3 người đẹp: Trần Mỹ Ngọc, Trương Diễm và Bích Ly.

Song Minh

Duyên dáng Bolero