Én Vàng Nghệ Sĩ 2018 ra mắt báo giới

Sáng ngày 16/11/2018, chương trình Én Vàng Nghệ Sĩ 2018 đã buổi giao lưu cùng với báo giới tại phim trường Truyền thông Khang.

Ban giám khảo và các thí sinh

Chương trình Én Vàng Nghệ Sĩ 2018 là phiên bản thứ 3 sau 2 phiên bản rất thành công trước đó là Én Vàng dành cho các MC chuyên nghiệp và bán chuyên, Én Vàng Học Đường dành cho học sinh phổ thông trung học. Mỗi phiên bản có những đặc thù riêng, với phiên bản nghệ sĩ, yếu tố giải trí sẽ được chương trình nâng cao hơn. Các thí sinh trong Én Vàng phiên bản Nghệ Sĩ 2018 sẽ phải thể hiện rất nhiều kỹ năng, từ dẫn chương trình cho đến ca hát, nhảy múa, diễn xuất… Sự hoạt ngôn và thông minh trong cách diễn đạt ngôn từ; Sự khéo léo và tinh tế trong cách xử lý sân khấu, xử lý tình huống; Sự đa năng, linh hoạt về kiến thức xã hội cũng như các năng khiếu nghệ thuật - là 3 tiêu chí hàng đầu dành cho các thí sinh của chương trình. 

Toàn cảnh buổi họp báo

Sáng ngày 16/11/2018, chương trình đã buổi giao lưu cùng với báo giới tại phim trường Truyền thông Khang. Đến tham dự có “bộ ngũ quyền lực” - 5 giám khảo của chương trình gồm: NSƯT Vũ Thành Vinh, Nhà báo - MC Trác Thúy Miêu, BTV - MC Phước Lập, Nhà sản xuất/Nhà văn/MC Tùng Leo và MC Thanh Bạch. 8 thí sinh của chương trình cũng có mặt như: ca sĩ, diễn viên Tim, ca sĩ Sơn Ngọc Minh, người mẫu Phạm Anh, diễn viên Băng Di, VJ Tuyền Tăng, diễn viên Ngô Phương Anh, Á khôi 1 Người đẹp Hoa Anh Đào 2010 Thanh Nhàn. VJ Nam Hee có việc đột xuất nên vắng mặt tại buổi họp báo.

Giám khảo Trác Thúy Miêu cho rằng với chương trình này chị không đặt mục tiêu tìm kiếm những MC văn nghệ chuyên nghiệp, những đối thủ cạnh tranh của mình mà kỳ vọng chương trình sẽ mở ra một thiên niên kỷ mới, thời mà những nghệ sĩ biết phát ngôn cho mình, biết nghiên cứu về tác phẩm và linh hồn của tác phẩm thể hiện. 

Giám khảo Phước Lập chia sẻ: Thực tế những năm gần đây, các nghệ sĩ được mời tham gia với vai trò người dẫn chương trình rất nhiều nhưng lại chưa có một môi trường để họ được rèn luyện và phát triển kỹ năng dẫn chương trình. Từ thực tiễn yêu cầu đó, Én Vàng tạo ra một bước đi mới với phiên bản Én Vàng Nghệ Sĩ và mục đích cuối cùng của chương trình đó là phục vụ cho khán giả. 

Giám khảo Tùng Leo cho rằng trước đây, anh và các giám khảo còn lại không ít lần bất đồng quan điểm trong việc chấm thi các show của Én Vàng, nhưng đến phiên bản này thì các giám khảo rất đồng thuận trong việc chọn lựa, đánh giá thí sinh. Điều anh trăn trở nhất chính là khái niệm người dẫn chương trình đang bị đánh tráo, đang bị hiểu sai. Với anh, người dẫn chương trình không phải là người nói cho vui, không phải là người hài hước để mang lại tiếng cười, phải có chiều sâu trong lời nói. Và qua chương trình Én Vàng Nghệ Sĩ, anh cũng hy vọng các nghệ sĩ bước ra từ chương trình sẽ có thể thay thế được những MC chuyên nghiệp đang hoạt động trên thị trường mà anh hy vọng khi các nghệ sĩ này được các nhà sản xuất mời tham gia với vai trò người dẫn chương trình thì họ sẽ có thể nói được như một người dẫn chương trình thực thụ. 

Ca sĩ Tim cho biết mục đích anh tham gia chương trình với mong muốn đưa hình ảnh mới của mình đến với khán giả, đặt mình vào thử thách khó hơn, không xem đây là một cuộc chơi mà là 1 một hướng đi nghiêm túc. 

Ca sĩ Băng Di cho biết cô đến với cuộc thi này với mong muốn khám phá thêm 1 khía cạnh khác của bản thân, như trước đây cô đã từng tham gia chương trình Cùng nhau tỏa sáng để rồi từ đó cô mới phát hiện mình có khả năng…diễn hài. 

Ca sĩ Sơn Ngọc Minh cho biết anh đến với Én Vàng Nghệ Sĩ với mong muốn có thêm nhiều kỹ năng và dạn dĩ hơn trong công việc của mình. Với anh, đây là một sân chơi mà anh có thể học hỏi thêm nhiều kỹ năng để bổ trợ cho công việc MC như kỹ năng biên tập, sự thể nghiệm đa dạng trong nhiểu chủ đề khác nhau….

Chương trình Én Vàng phiên bản nghệ sĩ 2018 phát sóng tập đầu tiên vào lúc 20h45 thứ Bảy ngày 24/11/2018 trên kênh HTV9. Quán quân của chương trình sẽ nhận được giải thưởng là 100 triệu đồng. 

Song Minh

Tin liên quan

Én vàng nghệ sĩ 2018