Giám khảo Phương Dung và Lê Hoàng bất ngờ trước sự đầu tư hoành tráng của Sao Nối Ngôi

Lần đầu xuất hiện trong đêm chung kết Sao Nối Ngôi, danh ca Phương Dung và đạo diễn Lê Hoàng rất bất ngờ trước sự đầu tư hoành tráng của các thí sinh

Trải qua 12 đêm thi đầy gay cấn, Sao Nối Ngôi mùa thứ 4 không chỉ mang đến cho các khán giả những màn trình diễn đặc sắc, mà còn là nơi chứng kiến sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ trên con đường nghệ thuật của 6 nghệ sĩ con nhà nòi. Đến với đêm thi chung kết xếp hạng tuần này, 3 thí sinh xuất sắc nhất: Phương Cẩm Ngọc, Trương Anh Đào và Trịnh Thắng sẽ là những người tranh tài cuối cùng để tìm ra chủ nhân ngôi vị quán quân Sao Nối Ngôi năm nay.

Trailer Sao Nối Ngôi tập 13

Là giám khảo khách mời trong đêm thi chung kết Sao Nối Ngôi, danh ca Phương Dung phản hồi về những thông tin tranh cãi xung quanh sự khó tính của giám khảo Kim Tử Long, cô có ý bênh vực: “Tôi không theo dõi nên không rõ Kim Tử Long có thể khắt khe đến đâu, nhưng ở vị trí giám khảo như Kim Tử Long thì anh có quyền nhận xét như vậy”. Nữ nghệ sĩ còn khẳng định nếu bản thân ngồi ở đây, cô sẽ còn khắt khe hơn: “Chúng tôi là những nghệ sĩ đi trước, chúng tôi có quyền góp ý, nhắc nhở các em, để các em có thể trau dồi bản thân, chứ không phải chúng tôi chê bai ai cả”.

Đồng tình với danh ca Phương Dung, đạo diễn Lê Hoàng tiếp lời: “Tôi cho rằng nền văn hoá Việt Nam cần sự khó tính. Không phải chỉ giám khảo, mà cả nghệ sĩ, khán giả, giới phê bình... cũng cần phải khó tính. Muốn nghệ thuật phát triển thì cần phải khó tính hơn, chắt lọc hơn vì chúng ta đang dễ dãi trong mọi khâu”.   

Bên cạnh đó, lần đầu tiên đến với Sao Nối Ngôi trong vai trò giám khảo khách mời, đạo diễn Lê Hoàng tỏ ra ngạc nhiên trước sự hoành tráng trong từng tiết mục mà các thí sinh mang đến. Nam đạo diễn cho biết: “Ai cũng muốn con cái nối nghiệp, đặc biệt là các gia đình hoạt động nghệ thuật truyền thống lâu đời, nếu không có người nối ngôi thì thực sự đáng tiếc. Và sự liên tục của nghệ thuật truyền thống là điều mà nền văn hoá nào cũng cần vì vậy mà tôi thấy đây là một chương trình rất ý nghĩa”. Bản thân đạo diễn Lê Hoàng cũng là một người hoạt động nghệ thuật, tuy nhiên anh khẳng định mình không phải là nghệ sĩ biểu diễn như ca sĩ, diễn viên... nên rất khó để nối ngôi: “Thêm nữa con tôi cũng là con gái, mà như mọi người đều thấy thì có rất ít nữ đạo diễn”.

Clip Đạo diễn Lê Hoàng bênh vực Kim Tử Long

Đêm chung kết của Sao Nối Ngôi mùa thứ 4 còn chứng kiến những sân khấu hoành tráng hơn bao giờ hết khi Phương Cẩm Ngọc mang hơn 30 nghệ sĩ phụ diễn, trong đó có hàng loạt những tên tuổi nghệ sĩ cải lương gạo cội như nghệ sĩ Mỹ Hằng, Dương Thái... và đặc biệt là sự trở lại sân khấu của nghệ sĩ Kiều Trúc Phượng sau hơn 20 năm xa sân khấu cải lương. Nói về cơ duyên khiến bà qua trở lại sân khấu và hỗ trợ tiết mục chung kết của Phương Cẩm Ngọc, con dâu nhà soạn giả cải lương Năm Châu cho biết dù đã nghỉ ca, nhưng tình yêu dành cho cải lương vẫn luôn cháy mãi. “Đã vô cái nghề này, ai là con nghệ sĩ cũng đều rất thiệt thòi”. Người nghệ sĩ mang niềm vui đến cho khán giả là vậy nhưng với gia đình lại là sự thiệt thòi rất lớn. Bà xót xa kể về câu chuyện của bản thân, lúc chồng chết vẫn còn phải đi hát, lúc về thì đã xong xuôi hậu sự.   

Kiều Trúc Phượng từng là nữ nghệ sĩ cải lương nổi tiếng qua vai “cô Cua” trong vở cải lương kinh điển Ngao Sò Ốc Hến với NSƯT Thanh Điền, NSƯT Thanh Kim Huệ... Kể về những ngày sân khấu còn ở đỉnh cao, được nhiều người săn đón, bà hào hứng cho biết có khán giả từng ngỏ lời tặng đất đai nhà cửa, thế nhưng lớp nghệ sĩ thời đó như bà ai cũng nghĩ đã theo đoàn thì ăn ngủ cùng đoàn, sinh con đẻ cái rồi già đi cũng ở đoàn. Bà đùa nếu quay trở lại thời đó, nhất định phải thủ sẵn mảnh đất cho mình. Bà cũng nói thêm, chứng kiến lớp nghệ sĩ trẻ ngày nay không ngừng nỗ lực để gìn giữ những bộ môn nghệ thuật truyền thống khiến bà càng nhớ nghề hơn và muốn trở lại sân khấu nếu còn có thể. Đó cũng là một trong những lý do bà đồng ý hỗ trợ cho Phương Cẩm Ngọc trong đêm chung kết lần này.

Đặc biệt không chỉ có giám khảo chính NSƯT Kim Tử Long lần đầu tiên trình diễn trên sân khấu Sao Nối Ngôi mùa 4, mà 3 quán quân của 3 mùa trước đó là Bình Tinh, Lê Nguyễn Trường Giang và Triệu Lộc cũng sẽ xuất hiện để dành tặng cho khán giả một tiết mục kết hợp bất ngờ.

Liệu ai có thể xuất sắc tiếp bước Bình Tinh, Lê Nguyễn Trường Giang, Triệu Lộc đăng quang Sao Nối Ngôi mùa thứ 4 năm nay? Tất cả sẽ có trong tập 13 – Chung kết xếp hạng, được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 26/6 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Song Minh

Sao Nối Ngôi