"Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng chỉ cách thoát khỏi những chỉ trích mang tính tiêu cực

Cách mà Giáo sư Xoay (Đinh Tiến Dũng) và Tiến sĩ Trần Xoáy (Xuân Bắc) chỉ ra trong chương trình Hỏi Xiên Đáp Xẹo sẽ là một gợi ý hữu dụng cho những ai đang vật lộn với “hàng tá” chỉ trích tiêu cực.

Hôm nay là “người hùng” nhưng rất có thể ngày mai đã trở thành “tội đồ” của người hâm mộ là thực tế khắc nghiệt mà nhiều người nổi tiếng đang phải đối mặt. Đây cũng là những trải nghiệm khó khăn mà hầu như ai cũng từng gặp phải đôi lần trong cuộc sống. Như thấu hiểu được trăn trở này, trong chương trình Hỏi xiên đáp xẹo, Giáo sư Xoay (Đinh Tiến Dũng) đã chỉ ra cho khán giả một giải pháp hữu hiệu để thoát khỏi những chỉ trích mang tính tiêu cực, đó là “Bố kệ”. “Bố kệ” là gì?

Giáo sư Xoay (Đinh Tiến Dũng) và Trần Xoáy (Xuân Bắc) trong chương trình Hỏi xiên đáp xẹo

Trả lời sáng tạo câu hỏi do khán giả gửi về cho chương trình là Tại sao người ta thường gọi là “Bố láo” mà không gọi là “Mẹ láo”?, Giáo Sư Xoay (Đinh Tiến Dũng) và Tiến Sỹ Xoáy (Xuân Bắc) đã giúp người xem vừa giải trí vừa nhận ra chân lý sống hữu ích. Giáo sư Xoay lý giải từ “Bố” trong từ “Bố láo” có nghĩa là sự to lớn, không liên quan đến bố mẹ. Như tính chất bắc cầu, anh khuyên khán giả khi ai đó “chửi” mình thì mình cứ “Bố kệ”, nghĩa là một sự mặc kệ vô cùng lớn lời người nói. Thế nhưng, Tiến Sỹ Xoáy lại tỏ ra khá băn khoăn rằng “Bố kệ” có phải là đang thiếu tôn trọng người góp ý. Giáo sư Xoay liền chốt hạ thẳng thắn: “Chửi có phải là góp ý đâu, chửi thì kệ đi nghe làm gì rát tai”.

Dù cách tiếp cận nhẹ nhàng và hài hước nhưng có thể thấy Tiến Sỹ Xoáy và Giáo sư Xoay đã gợi mở cho người xem một kinh nghiệm sống đáng giá: Ai cũng sẽ gặp nhiều va vấp và cần học hỏi để trưởng thành nhưng hãy biết lắng nghe những lời góp ý và mặc kệ những lời chửi bới vô bổ.

Giáo sư Xoay thẳng thắn:“Chửi có phải là góp ý đâu, chửi thì kệ đi nghe làm gì rát tai”.

Sau bốn tập vừa ra mắt thời gian qua, người xem đã dần có thói quen và thích thú với việc trông chờ những phản ứng độc lạ của Tiến Sỹ Trần Xoáy (Xuân Bắc) và Giáo sư Xoay (Đinh Tiến Dũng) trước những câu hỏi hóc búa mà khán giả gửi về. Số lần họ bị dồn vào những câu hỏi gây tranh cãi như “Tại sao người ta phản đối ăn thịt chó?” hay “Vì sao người Việt hay “dzô” to khi nhậu” ... là không hề hiếm. Với mỗi sự việc, cặp đôi này đều có cách trả lời thẳng thắng và góc nhìn không giống ai. Có thể thấy rằng việc được phát sóng trên nền tảng số đã góp phần giúp họ thoải mái trong việc khai thác các vấn để “nóng hổi”, bày tỏ thẳng thắng nhiều quan điểm thú vị và mang lại những chiêm nghiệm giá trị cho nhiều ngừời.

Hỏi xiên đáp xẹo sẽ ra tiếp tục lên sóng vào lúc 12:00 trưa thứ 6 hàng tuần trên ứng dụng giải trí POPS.

Song Minh theo Giáo Dục

Hỏi Xiên Đáp Xẹo