Gương mặt điện ảnh nóng lên với phần trình diễn của 6 thí sinh top 18

Tập đầu tiên của Gương mặt điện ảnh vừa lên sóng vào tối 26/5 trên kênh HTV9 với phần thi của 6 thí sinh đầu tiên trong top 18 là Mai Tài Phến, Dương Hồng Nhung, Ly Na Trang (Quỳnh Trang), Thanh Trực, Huỳnh Na, Tuấn Anh.

Bộ ba giám khảo quyền lực trong đêm thi đầu tiên là đạo diễn - diễn viên điện ảnh Việt Trinh, nhà sản xuất - diễn viên điện ảnh Trương Ngọc Ánh và giám khảo khách mời đạo diễn Lê Thanh Sơn - đạo diễn phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại “Em chưa 18”.

Trong đêm thi đầu tiên với chủ đề “Tôi là ai?”, 6 thí sinh thể hiện khả năng diễn xuất của mình thông qua các tiết mục, diễn đơn hoặc có thể bắt cặp với nhau. Mở đầu là tiết mục “Yêu là tha thứ” của cặp thí sinh Mai Tài Phến và Dương Hồng Nhung. Nội dung tiết mục là chuyện tình của 2 diễn viên múa là Tài Phến và Hồng Nhung. Vì đam mê múa và vì yêu Tài Phến, Nhung đã không theo gia đình định cư nước ngoài mà chấp nhận ở lại cùng bạn trai vượt qua bao khó khăn để theo đuổi đam mê. Sau khi tìm mọi cách mà Nhung vẫn không trở về với gia đình, cha của Nhung (Duy Hòa) tin rằng chỉ khi vấp ngã trong tình yêu, con gái ông mới quay về nên đã nhờ Phến giả vờ hắt hủi Nhung, đổi lại ông sẽ giúp đỡ cho Phến phát triển sự nghiệp. Vì tương lai của người yêu, Phến đã làm theo, nhưng khi Nhung về với gia đình, anh lại từ chối sự giúp đỡ của cha Nhung và tiếp tục theo đuổi đam mê với lĩnh vực múa, dù cho gặp nhiều khó khăn.

Thí sinh Mai Tài Phến sinh năm 1991 có năng khiếu đàn, hát, nhảy, võ… Anh từng tham gia diễn xuất trong nhiều gameshow, phim sitcom trên mạng xã hội như Cười xuyên Việt, kênh FAPTV, kênh Bánh bao TV, kênh bạc xỉu, phim “Từng có người yêu tôi như sinh mệnh”… Thí sinh Dương Hồng Nhung từng là diễn viên của đội kịch Tuổi Ngọc, nhóm trưởng nhóm nhạc Tigon, đã từng tham gia đóng nhiều phim truyền hình như Miền đất phúc, Vòng tròn 12 số, Sức nặng tình thâm, Con gái bố già…, lồng tiếng nhiều phim truyền hình, tham gia diễn xuất trong chương trình Cười xuyên Việt, Điệp vụ đối đầu

Với năng khiếu múa, Dương Hồng Nhung đã tập luyện để thể hiện 1 đoạn múa những động tác thủ ngữ ngay trên sân khấu cùng bạn diễn Mai Tài Phến. Tiết mục đã chọn ca khúc chủ đề chính Yêu là “tha thu” trong bộ phim đình “Em chưa 18” của đạo diễn Lê Thanh Sơn. Diễn xuất nhập vai, tình cảm của Dương Hồng Nhung và Mai Tài Phến đã khiến cho ban giám khảo xúc động và rơi nước mắt.

Thí sinh Huỳnh Thanh Trực và Ly Na Trang (Quỳnh Trang) vào vai đôi vợ chồng son trong tiết mục Vì quá yêu. Vì công việc, người chồng đã phải để vợ ở nhà để đi công tác xa 1 tháng. Do quá nhớ chồng nên ở nhà, người vợ đã tưởng tượng như có chồng ở nhà để khỏa lấp nỗi cô đơn như rót rượu của chồng uống, mua giày cho chồng, viết nhật ký, mặc áo của chồng… Tuy nhiên, khi về nhà, người chồng nhận thấy chai rượu hết, lại có đôi giày không phải cỡ của mình đã khiến anh lên cơn ghen nghi ngờ người vợ có nhân tình và ra tay hành hạ vợ. Chỉ đến khi đọc những dòng nhật ký hàng ngày của vợ, người chồng mới biết sự thật và van xin sự tha thứ.

Trong tiết mục có những cảnh tình cảm, âu yếm của vợ chồng son, để tập luyện cho những cảnh này, 2 thí sinh đã gặp nhiều khó khăn vì Ly Na Trang đang có người yêu, còn Thanh Trực lại chưa yêu ai.

Thí sinh Huỳnh Na sinh năm 1995 từng tốt nghiệp khoa Diễn viên của Trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM, vào Chung kết Miss Ngôi sao 2014, Top 40 chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2014, đóng quảng cáo cho nhiều nhãn hàng và tham gia một số phim ngắn, MV ca nhạc, MC… Cô dự thi với tiết mục Thanh xuân cùng với sự hỗ trợ của thí sinh Thanh Trực. Huỳnh Na vào vai cô gái bị bạn trai sắp cưới (Thanh Trực) phụ bạc để cưới con gái gia đình giàu có. Ngay cả khi biết Huỳnh Na có thai với mình, Trực đã lạnh lùng yêu cầu Na phá thai và bỏ đi bất kể sự van xin của cô. Chọn vai diễn phần nhiều là thể hiện nội tâm nhưng theo giám khảo Việt Trinh và Trương Ngọc Ánh, Huỳnh Na diễn chưa tới nhân vật của mình để tạo điểm nhấn.

Thí sinh Nguyễn Tuấn Anh sinh năm 1992, có khả năng diễn xuất, múa, hát, từng tham gia sân khấu kịch Phú Nhuận, Top 10 giải triển vọng cuộc thi người mẫu, tham gia các phim truyền hinh, sitcom, phim ngắn, quảng cáo, MV…Với tiết mục Mặt trái sự thật, Tuấn Anh vào vai chàng trai kiếm tiền từ việc làm trai bao phục vụ những người phụ nữ giàu có ở vũ trường. Mặt trái của chàng trai bao lẳng lơ ấy là đứa con hiếu thảo, chấp nhận làm tất cả mọi việc  kể cả bị mọi người khinh thường để kiếm tiền nuôi các em ăn học và chữa bệnh cho mẹ. Cho đến khi 1 tay giang hồ (Di Dương) phát hiện Tuấn Anh lăng nhăng với vợ mình (Châu Mai), hắn đã đến xử lý và bắt cả người mẹ của Tuấn Anh đến để chứng kiến cảnh đứa con trai của mình làm trai bao, nhặt từng đồng tiền của khách. Với khả năng vũ đạo và vóc dáng lý tưởng, Tuấn Anh đã hút hồn ban giám khảo với những điệu nhảy điêu luyện, tuy nhiên phần diễn xuất vẫn chưa đủ chinh phục các giám khảo

Kết thúc đêm thi đầu tiên, giám khảo Trương Ngọc Ánh công bố các thí sinh được bước tiếp vào vòng tiếp theo là Mai Tài Phến, Dương Hồng Nhung, Quỳnh Trang (Ly Na Trang) và Thanh Trực. Thí sinh Huỳnh Na và Tuấn Anh đã phải chia tay chương trình. Tập tiếp theo của chương trình sẽ phát sóng vào lúc 20h45 thứ Sáu ngày 2/6/2017 trên kênh HTV9 với phần thi của 6 thí sinh tiếp theo trong top 18. Chương trình Gương mặt điện ảnh do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất.

Minh Minh

Gương mặt điện ảnh