Hai chị em bán kẹo hát rong giành giải Nhất 30 triệu ở Gia Đình Song Ca

Với tiết mục “Chị đi tìm em” đầy cảm động khiến Đại Nghĩa bật khóc, hai chị em hát rong Linh và Hương đã giành giải nhất 30 triệu đồng ở tập 8 Gia Đình Song Ca tuần này

Bộ đôi giám khảo khách mời chính là ca sĩ Chí Thiện và Only C. Cả hai song ca bản hit đình đám “Đếm ngày xa em”, mang lại không khí sôi động cho chương trình. 

Đôi song ca đầu tiên bước lên sân khấu là mẹ Bích Thảo và con gái Bảo Hân đến từ Đà Lạt. Phát hiện bé Bảo Hân có khả năng ca hát từ khi lên 3 nên chị Bích Thảo đầu tư cho con phát triển tài năng. Vượt qua sự thiếu tự tin, chị Bích Thảo cùng con gái Bảo Hân mang đến chương trình ca khúc Giọt sương và chiếc lá vô cùng đáng yêu. 

Sinh ra trong gia đình có đến 6 anh chị em, Kim Thương và Kim Liên thân nhau nhờ sợi dây liên kết là niềm đam mê ca hát. Kim Liên đang học tập ở Hà Nội trong khi em gái và gia đình ở Quảng Ngãi. Bước lên sân khấu, trong bộ áo dài vô cùng duyên dáng, hai chị em đã cover ca khúc Duyên phận cực ngọt khiến Cẩm Ly thích thú hát theo. 

Ở độ tuổi 25, nhiều bạn trẻ đã có sự nghiệp ổn định cho riêng mình. Thế nhưng, đối với Quang Tiến, cậu vẫn đang trên đường theo đuổi sự nghiệp âm nhạc còn lắm chông gai. Mỗi sáng Tiến phải thức dậy lúc 3 giờ để đi giao báo phụ trang trải cho gia đình. May mắn, Quang Tiến có em gái họ Ân Ân chia sẻ chung niềm đam mê. Tuy xa nhau khi em gái chuyển lên Sài Gòn, hai anh em vẫn gắn kết nhờ sợi dây âm nhạc. Quang Tiến mong Gia Đình Song Ca sẽ là bước đệm trên con đường sự nghiệp của hai anh em. Phần trình diễn ca khúc Việt Nam trong tôi là cùng với sự hỗ trợ của nhóm guitar từ hai anh em đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho Ban giám khảo. 


 
Đôi song ca cuối cùng của đêm thi chính là cặp chị em Hương và Linh. Hằng ngày, sau giờ học, hai bé phải kéo loa đi hát ở những quán ăn, quán nhậu để phụ giúp mẹ. Gia đình chỉ có 4 mẹ con nương tựa nhau mà sống. Chị Liên – mẹ của hai bé ngày trước có đi hát, đi bán đồng nát nhưng vì sức khỏe yếu, chị phải ở nhà làm nghề thêu tranh. Kinh tế chính của cả nhà vẫn trông chờ vào hai đứa con gái. Chị em Hương và Linh tham gia chương trình mong đem về giải thưởng, giúp gia đình vơi đi vất vả. Câu chuyện của hai chị em khiến Ban giám khảo và khán giả có mặt ở trường quay đều xúc động.

Trên sân khấu Gia Đình Song Ca, hai chị em Hương và Linh đã có một màn trình diễn đầy thuyết phục với ca khúc Chị Hai.

Đại Nghĩa khen ngợi mặc dù đến từ Vĩnh Phúc, nói giọng Bắc nhưng hai chị em lại hát rất chuẩn giọng Nam. Anh cho biết chính nội dung bài hát và phần trình diễn mộc mạc của hai chị em đã làm anh “xém khóc”. Cẩm Ly thì cho rằng diễn xuất không phô trương của hai chị em đã làm chị nghẹn ngào.

Kết thúc phần chấm điểm của Ban giám khảo, cặp đôi Quang Tiến - Ân Ân đạt 38.5 điểm và Thị Hương - Thị Linh đạt điểm tuyệt đối là 40 điểm. Sau phần bình chọn của khán giả, Quang Tiến - Ân Ân đạt 82.5 điểm, về nhì với phần thưởng 15 triệu đồng. Trong khi đó, với 96 điểm, hai chị em hát rong Thị Hương - Thị Linh đã xuất sắc giành giải nhất 30 triệu đồng từ chương trình.

Tập 9 Gia Đình Song Ca sẽ phát sóng vào lúc 19 giờ, Chủ Nhật, ngày 27/08/2017 trên kênh HTV7.

Minh Anh

Gia Đình Song Ca