Hàng loạt sao Việt… kết hợp trong MV cổ vũ Việt Nam cùng chiến thắng đại dịch

Trong khi cả nước đang khẩn trương chống dịch Covid-19, giới nghệ sĩ cũng tích cực dùng tiếng hát để cổ động khán giả. Mới đây, hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi như: Đức Phúc, Ninh Dương Lan Ngọc, Jun Phạm, Liên Bỉnh Phát… đã cùng nhau kết hợp trong MV “Việt Nam Sẽ Chiến Thắng” khiến dân mạng xúc động.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 không chỉ gây hoang mang dư luận, mà còn khiến cả ngành giải trí dường như “đóng băng”. Tuy nhiên, giới nghệ sĩ khiến khán giả xúc động khi dùng sức ảnh hưởng của mình để trấn an và động viên mọi người. Mới đây, cư dân mạng một phen “dậy sóng” khi phát hiện MV Việt Nam Sẽ Chiến Thắng với sự tham gia của gần 20 nghệ sĩ, cùng chung tiếng hát cổ động cho phong trào toàn dân chống dịch.

Được biết, ca khúc Việt Nam Sẽ Chiến Thắng là sản phẩm kết hợp giữa nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Phúc Bồ. Góp mặt trong MV là hàng loạt nghệ sĩ trẻ được yêu thích hiện nay như: Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát, Jun Phạm, Đức Phúc, Han Sara, Trọng Hiếu, Trung Quân Idol, nhóm Uni5, Hồ Quang Hiếu, Tạ Quang Thắng, Đinh Mạnh Ninh, nhóm Lip B.

Một số hình ảnh hậu trường MV

Đặc biệt Ninh Dương Lan Ngọc cũng tham gia dự án này cùng các ca sĩ chuyên nghiệp. Nhắc đến cái tên Ninh Dương Lan Ngọc, khán giả sẽ nhớ ngay tới nàng "ngọc nữ" của điện ảnh Việt với nhiều vai diễn xuất sắc. Từng được mệnh danh là "thánh phá hit", thế nhưng giọng hát của Lan Ngọc trong MV lần này khiến khán giả bất ngờ. Không chỉ ở việc ê-kíp MV đầu tư quá chỉn chu, mà nhiệt huyết trong từng câu từ bài hát đã giúp Lan Ngọc thể hiện trọn vẹn và cảm xúc. Đây là một thành tích khá đáng khen dành cho Ninh Dương Lan Ngọc và ê-kíp với những nỗ lực của mình, nhưng không thể phủ nhận sản phẩm lần này là một bước tiến lớn của nữ diễn viên, được cộng đồng ủng hộ.

Mở đầu MV Việt Nam Sẽ Chiến Thắng, khán giả bị lôi cuốn bởi thông điệp ý nghĩa của chính phủ Việt Nam trong suốt thời gian chống dịch: “Một thông điệp về niềm tin, nơi trận chiến mà không ai bị bỏ lại phía sau. Cùng nhau, Việt Nam sẽ chiến thắng”. Ngoài ra, hàng loạt nghệ sĩ đã đồng loạt mặc áo đỏ, tượng trưng cho màu cờ sắc áo của dân tộc.

Hồ Quang Hiếu

Với mong muốn lan tỏa năng lượng tích cực để tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng và những anh hùng đi đầu chiến tuyến, những chiến sĩ hi sinh thầm lặng, MV nhấn mạnh tinh thần đoàn kết của xã hội. Trên hết là mục tiêu chung: 14 ngày sắp tới là giai đoạn căng thẳng nhất của cuộc chiến chống dịch, tuy nhiên, nếu nhất trí và cùng chung tay thì mọi chuyện sẽ kết thúc êm đẹp.

Xuyên suốt ca khúc, người xem bị thu hút không chỉ bởi chất giọng tình cảm và mạnh mẽ của các nghệ sĩ, mà còn là hình ảnh cảm động từ những khu cách ly. Những cán bộ y tế, y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên… đều được khéo léo đưa vào, tạo nên bầu không khí ấm áp và nhân văn giữa đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, hình ảnh của họ không gắn liền với nỗi vất vả, cực khổ mà luôn thể hiện tinh thần lạc quan cùng nụ cười rạng rỡ.

Bên cạnh đó, hình ảnh của các y bác sĩ, tình nguyện viên còn đồng hành với các bệnh nhân đến lúc bình phục và rời khu cách ly. Những đoàn xe thay phiên chở công dân rời trại trong khi đội ngũ y tế luôn túc trực và ở lại vùng dịch cũng khiến người xem xúc động. Đặc biệt, câu nói của bác sĩ Nguyễn Thị Sương gây ấn tượng mạnh: “Vì đây là nhiệm vụ của mình mà, nếu mình không đi thì ai đi?”.

Jun Phạm

Ở phần cuối MV, ca khúc được đẩy lên cao trào với giai điệu sôi nổi đan xen niềm tự hào của các dân tộc. Dù nhiều nghệ sĩ vốn không phải ca sĩ chuyên nghiệp như: Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát… nhưng tất cả đã hòa vào tiếng hát chung trên hình ảnh cả phố Trúc Bạch (Hà Nội) vui mừng khi hoàn thành thời gian cách ly sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại đây. Chi tiết này như một lời cầu nguyện, hi vọng dịch bệnh sớm kết thúc, trả lại cuộc sống bình yên cho cộng đồng.
Chia sẻ về quá trình thực hiện, đại diện đơn vị sản xuất của MV cho biết: “Từ ngày nhận kịch bản đến ra MV hoàn chỉnh khoảng hơn 4 ngày. Các nghệ sĩ đồng hành cùng dự án này vì mục tiêu cộng đồng nên họ hỗ trợ rất nhiệt tình từ phía ê-kíp. Lúc chúng tôi làm việc, toàn bộ ê-kíp bắt buộc phải đeo khẩu trang, tuân thủ quy định y tế của tòa nhà nơi ghi hình MV. Chúng tôi phải chuẩn bị nước rửa tay ở các tầng cho nghệ sĩ, trước khi đến phòng ghi hình và thu âm phải khử trùng. Sau đó, chúng tôi còn phải khử trùng hết tất cả những nơi mình từng đi qua trong tòa nhà đó. Thời điểm đó, chúng tôi cũng nhận được thông báo không được tụ tập quá 20 người, trong khi bình thường đi quay từ 30-35 người, nên chúng tôi cắt giảm nhân sự rất nhiều để đảm bảo quy định nhà nước. Ngoài ra, đây cũng là yêu cầu bắt buộc của nơi quay hình. Chúng tôi chia ra từng nhóm nhỏ để quay hình, xong nhóm này lại đến nhóm khác. Bình thường phải tập trung nghệ sĩ lại nhưng bây giờ phải sắp xếp thời gian kĩ lưỡng cho từng người”.

Liên Bỉnh Phát

Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, MV Việt Nam Sẽ Chiến Thắng đã thu về hơn 500.000 lượt xem cùng hàng ngàn phản hồi tích cực. Đa số ý kiến cho rằng ca khúc đã ra mắt đúng thời điểm, góp phần truyền đi sự lạc quan cho người dân và cộng đồng. Hàng loạt khán giả đã gọi tên thần tượng trong MV kèm ghi chú Top 1 trending is coming, mong video lọt vào top thịnh thành trên YouTube.

Trung Quân Idol

Một khán giả bình luận: “Ở nhà là yêu nước, cố lên Việt Nam ơi”. Một fan nhận xét: “Nghe mà khóc luôn, Việt Nam ơi cố lên, sẽ bình yên thôi mà”. Một chủ tài khoản bày tỏ: “Toàn dàn trai xinh, gái đẹp, mong ca khúc truyền đi thông điệp ý nghĩa đến đông đảo khán giả”. Ngoài ra, hàng loạt người dùng cũng bày tỏ ủng hộ: “ Việt Nam cố lên. Mãi tự hào, yêu Việt Nam, yêu những chiến sĩ, những anh hùng đã và đang chiến đấu ở tuyến đầu”, “Đẩy lùi dịch bệnh, Việt Nam cố lên”, “Chúng ta sẽ làm được, cùng cố gắng nhé”, “Đoàn kết chắc chắn vượt qua”… Cuối cùng, MV Việt Nam Sẽ Chiến Thắng mong muốn gửi gắm đến khán giả câu chuyện về niềm tin và sự đồng lòng của nhân dân trong cuộc chiến chống dịch. Dân tộc Việt Nam cần đoàn kết và giữ vững tinh thần lạc quan với niềm tin CÙNG NHAU, VIỆT NAM SẼ CHIẾN THẮNG! Hãy chia sẻ bài hát này để tiếp tục kêu gọi sức mạnh từ cộng đồng! Các nghệ sĩ và ê-kíp sản xuất hy vọng nguồn năng lượng tích cực này sẽ lan tỏa khắp Việt Nam, để tiếp thêm năng lượng cho những anh hùng đi đầu chiến tuyến, những chiến sĩ hy sinh thầm lặng, và cho cả chính chúng ta. Hãy cùng nhau chia sẻ, lan tỏa, tiếp thêm sức mạnh cộng đồng. Hãy cùng nhau mạnh mẽ lên nhé, 14 ngày sẽ qua nhanh, vì Cùng nhau Việt Nam sẽ chiến thắng!.

Được biết đây là dự án cộng đồng của Sting và Yeah1 cùng chung tay kêu gọi cộng đồng tham gia chống dịch.

Minh Minh

Đức Phúc , Ninh Dương Lan Ngọc , Jun Phạm , Liên Bỉnh Phát , Việt Nam Sẽ Chiến Thắng