Hành trình đến ngôi vị quán quân Trời sinh một cặp mùa 3 của Thanh Hương

Từ hôm nay, khán giả hãy tạm gác lại hình ảnh ‘Lan cave’ trong Quỳnh búp bê để đón nhận một Quán quân Trời sinh một cặp mùa 3. Đó cũng là hành trình mới mà nữ diễn viên theo đuổi.

Từ cô diễn viên cá tính, điên từ phim đến đời thật

Đi lên bằng thực lực qua một loạt vai diễn nặng ký trong Người phán xử, Thương nhớ ở ai, Quỳnh búp bê… Thanh Hương trở thành cái tên ghi dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Nữ diễn viên cho biết, để có được ngày hôm nay, bản thân cô đã phải hi sinh rất nhiều. Đó là những đợt “trốn nhà” để “đi diễn”, rong ruổi đến 2-3 giờ sáng mới được nghỉ, không ít lần bầm dập, thậm chí bị trầm cảm vì vai diễn.

“Tôi đến với nghề không phải vì tiền mà hoàn toàn là tình yêu chân phương với nó. Bởi cuộc sống của tôi vốn dĩ không quá nhiều áp lực về kinh tế. Nhưng tôi vẫn đi diễn như thường, thậm chí đến mức bị nhiều người gọi là “cuồng công việc” – Thanh Hương nói.

Thanh Hương là nghệ sĩ luôn có cái nhìn khắt khe với nghề. Nữ diễn viên quan niệm người nghệ sĩ phải có thực lực, định hướng rõ ràng và sáng tạo trong nghề. Thẳng thắn và tự nhận mình là người có ‘máu điên’ cả trong đời thực lẫn quá trình hoạt động nghệ thuật, không ít lần Thanh Hương làm mất lòng người khác. Nhưng cũng vì ‘chất điên’ đó đã làm cho cô được khán giả nhớ đến nhiều hơn, không trộn lẫn với bất kì nghệ sĩ nào. Và cũng chính vì thế, cô đem sự dữ dội, máu lửa ấy vào trong âm nhạc.

Quán quân Trời sinh một cặp là một minh chứng Thanh Hương đa năng

Không chỉ thành công ở những vai diễn, Thanh Hương còn từng đạt giải Á hậu một cuộc thi sắc đẹp có tiếng. Đặc biệt, hành trình đến với Trời sinh một cặp mùa 3 là hành trình chinh phục khán giả bằng giọng hát không thua ca sĩ chuyên nghiệp của cô.

 

“Ngay từ nhỏ Hương đã thích ca hát, nhưng lại lỡ đến với nghiệp diễn trước. Mỗi Nhà hát kịch Hà Nội có chương trình gì, Hương đều xung phong biểu diễn. Thỉnh thoảng cũng có tham gia một số MV ca nhạc vui vui để thỏa mãn đam mê.

Thế nên được mời tham gia “Trời sinh một cặp”, Hương đồng ý ngay. Hương nghĩ, nghệ sĩ là phải đa năng và biết nhiều thứ. Tức là diễn được, nhảy được, hát được và thậm chí là có thể đánh võ”.

Từng thừa nhận mình chỉ là “tay ngang”, nữ diễn viên khi đến với chương trình đã phải đầu tư khá nhiều thời gian và công sức để có thể cháy hết mình trên sân khấu. Từ một Thanh Hương nồng nàn, da diết và có phần nhút nhát trên sân khấu đến một Thanh Hương bốc lửa, dữ dội với rock, chơi trống và còn nhiều hơn thế.

Thanh Hương đã minh chứng cho khán giả thấy rằng cô không phải ‘người đẹp đi hát’ mà chính là ca sĩ triển vọng, nhân tố âm nhạc mới. Và kết lại hành trình nỗ lực ấy, người đẹp gốc Hải Dương đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi với điểm số cao ngất ngưỡng. Đấy là một hồi kết đẹp cho người nghệ sĩ không ngừng cố gắng và thay đổi mỗi ngày như Thanh Hương.

 Khi được hỏi, liệu “Trời sinh một cặp” có phải là bước đệm để Thanh Hương lấn sân sang con đường ca hát như nhiều ngôi sao hiện nay hay không, nữ diễn viên thẳng thắn:

“Hương có một quan điểm, đó là đã làm gì thì phải thực sự chú trọng và dành hết tâm huyết cho nó, tuyệt đối không làm nửa vời. Với chương trình này cũng vậy, lấn sân sang ca hát hay không, nó còn phụ thuộc vào duyên nữa. Sau đêm chung kết, Hương đã lên kế hoạch để ra single để gửi tặng khán giả. Đó là những ca khúc hay nhất mà Hương tâm đắc như  một lời cảm ơn chân thành đến khán giả đã ủng hộ Hương trong suốt hành trình qua”.

Nói về sự thành công hiện tại của bản thân, Thanh Hương cho biết: “Hương chưa bao giờ dám nhận mình là người thành công. Nghệ thuật chưa bao giờ dễ dàng cả, mà phải đổ mồ hôi, nước mắt mới có được. Tôi tự tin mình không chỉ đẹp mà còn chăm chỉ, chịu khó. Chính vì sự chịu khó ấy đã tô luyện cho Hương có ngày hôm nay”.

Vào tối ngày 15/7 Thanh Hương đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí và người hâm mộ để tri ân sau đăng quang Trời sinh một cặp mùa 3. Có mặt tại sự kiện, nữ diễn viên chọn thiết kế lệch vai, xẻ đùi gợi cảm. Dù đã là bà mẹ 2 con tuy nhiên Thanh Hương vẫn giữ vóc dáng chuẩn và vẻ đẹp ngày một mặn mà, sắc sảo.

Chia sẻ tại sự kiện Thanh Hương cho biết với cô ngôi vị quán quân Trời sinh một cặp mùa 3 như một giấc mơ bấy lâu nay đã trở thành hiện thực. Bởi ngoài đam mê diễn xuất, âm nhạc là món quà tinh thần với cô mỗi khi áp lực trong cuộc sống, công việc. Chính vì thế, trong thời gian tới, cô sẽ gửi tặng khán giả những bài hát mới nhất như một lời tri ân đã đồng hành và ủng hộ cô trong suốt thời gian qua.

Trong sự kiện này, Thanh Hương còn cùng HLV của mình là Đinh Hương đã trình diễn lại hai ca khúc từng giúp cô chiến thắng Trời sinh một cặp mùa 3 là Dream girl và One night only.

Tham dự sự kiện còn có sự góp mặt của top 12 nghệ sĩ Trời sinh một cặp mùa 3: Hồ Thanh Phong, Võ Thanh Can, Châu Nhật Nguyên, Soho Hoàng Sơn, Tâm Anh, Kim Anh… và các giám khảo: Huy Tuấn, Phạm Toàn Thắng…

Các nghệ sĩ đã có một bữa tiệc âm nhạc tưng bừng và hết mình để kỉ niệm hành trình hơn 3 tháng đồng hành cùng chương trình.

Minh Khôi/Theo VTV

Trời sinh một cặp mùa 3 , Thanh Hương