Hành trình từ diễn viên múa đến khi trở thành bà chủ lớn của Thanh Mai

Được yêu mến qua chương trình “Sức sống mới” trong một thời gian dài nhưng ít ai biết được Thanh Mai từng xuất thân là một diễn viên múa ballet. Cho đến khi chị trở thành một nữ doanh nhân thành đạt với chuỗi thẩm mỹ viện 5 sao tại Việt Nam.

Đi học múa ballet chỉ vì 21kg gạo

Có lẽ người hâm mộ đã quá quen thuộc với một một Thanh Mai Á hậu, diễn viên, hay một nữ duyên dáng ,.. nhưng đằng sau ánh hào quang của một nghệ sĩ là những giọt mồ hôi và sự khổ luyện. Ít khán giả biết đến một Thanh Mai là diễn viên múa ballet và một cô bé “khởi nghiệp” với công việc kinh doanh cà phê như thế nào.

Thanh Mai với vẻ đẹp không tuổi, là một trong những “nữ hoàng ảnh lịch” vào thập niên 90 của thế kỷ trước

Xuất thân trong một gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật, bố mẹ là công nhân viên chức. Lên 10 tuổi, Thanh Mai đã mở một quán cà phê nho nhỏ ở nhà để phụ giúp gia đình. Thử sức kinh doanh được một thời gian cho đến khi chị nhận được học bổng của Nhạc viện thành phố.

Nhớ lại những ngày gian khó, nữ nghệ sĩ xinh đẹp cho biết: “Ngày đó, đi học múa ballet chỉ vì 21kg gạo cùng trứng gà, đường, sữa. Hồi đó sung sướng nhất là cứ đến cuối tháng đạp xe chở số gạo ấy về giúp bố mẹ nuôi các em. Dù còn nhiều vất vả nhưng lần nào cũng thế, Mai cứ vừa đi vừa hát ‘cuộc đời vẫn đẹp sao’ (cười). Sau những cố gắng thì Mai cũng may mắn đạt được Huy chương vàng tại Liên hoan múa toàn quốc khi mới 16 tuổi”.

Để theo đuổi niềm đam mê không phải ai cũng đi được đến cùng với những áp lực của cuộc sống. Từ khoá học ballet đầu tiên sau ngày giải phóng là 20 người, cho đến khi tốt nghiệp chỉ còn lại 7, đó cũng là cả một quá trình miệt mài trong vòng 7 năm ròng rã.

Trở thành CEO chuỗi thẩm mỹ viện 5 sao phong cách quốc tế

Chính những năm tháng khổ luyện với bộ môn ballet đã rèn luyện nên một Thanh Mai mạnh mẽ, người đẹp không tuổi bộc bạch: "Có lẽ những giọt nước mắt, mồ hôi đổ xuống sàn tập đã giúp Mai trở nên mạnh mẽ, cứng cáp trước mọi hoàn cảnh. Sau này khi làm kinh doanh, những thành công nho nhỏ mà mình gặt hái được cũng là nhờ sự cần mẫn mà có. Mai quan niệm, cuộc sống không có cái gì như 'sung rụng' mà mình phải luôn học hỏi, lao động mới có được. Mai không bao giờ để thời gian của mình trôi đi một cách lãng phí".

Cơ sở BB Beauté – BB Thanh Mai sang trọng chuẩn 5 sao và được đông đảo sao Việt tin tưởng chọn lựa để làm đẹp

Những năm 1996 - 1997, dù đang tỏa sáng trên sân khấu, nhưng “Cô thủ môn tội nghiệp” vẫn cứ nghĩ rằng, không thể sống mãi với nghề diễn. Vậy là năm 1997, chị sang Pháp học một khóa về chăm sóc da. Không ngừng học hỏi, Thanh Mai còn đi học thêm đại học ngoại ngữ, luôn cập nhật kiến thức làm đẹp bằng việc đi học các khóa về thẩm mỹ ở các nước Hàn Quốc, Nhật Bản,.. Được biết, chị còn là một trong những nghệ sĩ đầu tiên có bằng MBA – Thạc sĩ Kinh tế của Mỹ và khả năng nói lưu loát ngoại ngữ.

Năm 1998, chị mở một trường dạy nghề, spa, đây là một trong những trường dạy nghề quy mô lớn đầu tiên của Sài Gòn lúc bấy giờ. Sau này, chị đã phát triển thành thẩm mỹ viện 5 sao theo phong cách quốc tế mang tên BB Beauté – BB Thanh Mai. Và hiện nay, thương hiệu đó là một trong những chuỗi thẩm mỹ viện hiện đại nhất của Việt Nam.

Thanh Mai đại diện Thẩm mỹ viện của mình 2 lần lên sân khấu nhận giải Thẩm mỹ viện tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương trong sự kiện lớn tại Bali

Nói về những năm tháng xây thương hiệu về làm đẹp, Thanh Mai chia sẻ thêm:  “Thời gian đó, ai quen biết Mai đều bảo sao mình chạy như con thoi vậy. Hết học rồi đi diễn, bận rộn với công việc kinh doanh. Tuy mệt, nhưng Mai tâm niệm rằng, làm việc gì cũng phải chú tâm, làm tới nơi tới chốn”.

Kinh doanh hay hoạt động nghệ thuật cũng vì yêu cái đẹp

Là một nghệ sĩ, yêu cái đẹp, vì thế Thanh Mai đã chọn cho mình con đường kinh doanh lĩnh vực thẩm mỹ với mong muốn “Trước tiên là để làm đẹp cho mình, cho người thân, bạn bè và cũng có cơ hội được làm đẹp cho nhiều người hơn nữa”. Là một diễn viên múa ballet, một MC duyên dáng của “Sức sống mới”, đồng thời phát triển thương hiệu thẩm mỹ viện của riêng mình suốt hơn 20 năm – chứng tỏ được “sức sống mới” của một Thanh Mai và sự dẻo dai của một nghệ sĩ múa ballet đã hòa quyện giúp chị có được những thành quả như hôm nay.

Với những gì đạt được thì nữ nghệ sĩ đa tài này luôn làm việc nghiêm túc cả trong nghệ thuật và trong kinh doanh, chính là tôn trọng mình cũng như tôn trọng khán giả, tôn trọng khách hàng.

Anh Khôi

Thanh Mai , chuỗi thẩm mỹ viện 5 sao tại Việt Nam