Hấp dẫn như “Chuyện gì xảy ra với thứ hai”

“Chuyện gì xảy ra với thứ hai” còn nói lên thông điệp tình chị em của 7 cô gái. Họ đoàn kết một lòng, dẹp bỏ cái tôi và tính cách riêng, chấp nhận mỗi tuần chỉ ra ngoài một lần để nhường cho chị em của mình.

Năm 2073, thế giới phải chịu vấn nạn bùng nổ dân số và cạn kiệt lương thực. Các nhà cầm quyền đề ra chính sách mỗi gia đình chỉ được phép có một con: bất kỳ gia đình nào sinh hơn 1 thì đứa con thứ sẽ bị đưa vào Cryosleep để được “ngủ đông” chờ ngày Trái Đất có chỗ trống.

Terrence Settman (Willem Dafoe) đã bí mật nuôi dưỡng 7 người cháu gái do cô con gái Karen Settman sinh bảy của mình. Cả nhóm cùng mang cùng một danh tính Karen Settman (Noomi Rapace), Terrence đặt tên cho từng đứa cháu theo thứ tự từ Thứ Hai đến Chủ Nhật. Mỗi người sẽ được ra ngoài một tuần một lần và cho đến một ngày, thứ Hai không trở về......

Cốt truyện hấp dẫn, nhiều ý nghĩa

Thế giới tương lai đã được khắc họa theo hàng trăm cách khác nhau bởi các nhà làm phim Hollywood như: tận thế, người máy nổi loạn,.. nhưng “Chuyện gì xảy ra với thứ hai” đã mang đến một cái nhìn gần gũi và rõ nét nhất: sự bùng nổ dân số, khan hiếm lương thực,... Đây là những vấn đề cốt lõi mà nhân loại đang gặp phải nhưng chưa có cách giải quyết cụ thể. Nhân loại sẽ ra sao trong 50 năm nũa? Bộ phim sẽ cho người xem thấy sự thật tàn khốc nếu ta không biết tự giác bảo vệ bản thân và môi trường.

Trong bối cảnh trái đất lâm nguy, những kẻ cầm quyền đề ra chính sách một con nhằm che giấu nhiều âm mưu đen tối của chúng. Bộ phim sẽ đẩy dàn nhân vật chính và cả nhân loại vào một tình huống hết sức ngặt nghèo.

Bên cạnh đó, “Chuyện gì xảy ra với thứ hai” còn nói lên thông điệp tình chị em của 7 cô gái. Họ đoàn kết một lòng, dẹp bỏ cái tôi và tính cách riêng, chấp nhận mỗi tuần chỉ ra ngoài một lần để nhường cho chị em của mình. Trên nguyên tắc bất di bất dịch từ khi lọt lòng đến khi các cô tròn 30: mỗi tối cùng nhau họp chia sẻ cả ngày đã đi đâu, làm gì, gặp những ai để người của ngày hôm sau biết mà hành xử theo chuẩn mực “đúng từng li từng tí”.

Dàn diễn viên siêu hoành tráng

Willem Dafoe – vai Terrence Settman

Willem Dafoe là một trong những nam diễn viên gạo cội bậc nhất Hollywood. Ông bắt đầu sự nghiệp là một diễn viên kịch. Năm 1980, Dafoe mới có vai diễn phụ đầu tay trên màn ảnh rộng với Heaven’s Gate. Trong suốt gần 40 năm sự nghiệp, ông sở hữu hàng chục vai diễn lớn nhỏ khác nhau.

Ở tuổi 62, nam diễn viên người Mỹ là tên tuổi được kính trọng bởi khả năng hóa thân đa dạng. Từ chính diện, phản diện cho đến những vai diễn hài hước hay, Willem Dafoe cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tuy nhiên, những nhân vật có chiều sâu tâm lý và ẩn chứa nhiều bí mật là thế mạnh của ông. Những vai diễn nổi bật của Dafoe có thể kể đến như Norman Osborn trong 3 phần Spider-Man gốc, The Grand Budapest Hotel, John Wick,...

Với “Chuyện gì xảy ra với thứ hai”, ông sẽ tiếp tục mang đến hình ảnh một người ông ấm áp, đầy tình thương của 7 cháu gái mất mẹ từ khi lọt lòng. Song, nhân vật Terrence Settman dường như còn ẩn chứa nhiều bí mật đau đớn khó ai thấu được.

Noomi Rapace - vai Karen Settman

Dù ngoại hình không mấy nổi bật nhưng nữ diễn viên Thụy Điển vẫn là một viên ngọc quý của Hollywood. Noomi Rapace làm quen với môn nghệ thuật thứ 7 rất sớm. Năm 7 tuổi, cô đã có vai diễn đầu tay của mình. Năm 2009, Rapace gây ấn tượng khi hóa thân thành Lisbeth Salander trong bộ 3 phim chuyển thể từ loạt tiểu thuyết Millenium của Stieg Larsson.

Kể từ đó, cô góp mặt trong hàng loạt bộ phim của kinh đô điển ảnh như Prometheus (2012), Rupture (2016),... Cũng giống như Willem Dafoe, Noomi Rapace chuyên trị những vai diễn cá tính và có chiều sâu. Sự kết hợp của cặp đôi trong vai trò ông cháu nhà Settman sẽ mang tới nhiều phút giây bùng nổ và không kém phần sâu sắc trong phim này.

Tác giả kịch bản Max Botkin chia sẻ hài hước “ban đầu nhân vật Karen Settmen là nam nhưng khi đạo diễn Tommy Wirkola ngỏ lời với Noomi Rapace và thế là chúng ta có 7 chị em thay vì 7 anh em”.

Glenn Close – Vai Nicolette Cayman

Ở tuổi 70, Glenn Close là nữ diễn viên gạo cội bậc nhất Hollywood. Với sự nghiệp diễn xuất hơn 40 năm, bà được đánh giá là một trong số những diễn viên xuất sắc nhất thế hệ. Cho tới hiện tại, Close đã nhận được 6 đề cử Oscar và chiến thắng 2 trong tổng số 14 đề cử Quả cầu Vàng.

Trong số hàng chục vai diễn lớn nhỏ, bà nổi tiếng với hình ảnh “phản diện quốc dân” Cruela de Vil trong 101 Chú Chó Đốm. Một số vai diễn nổi bật khác của Glenn Close gồm Tarzan (1999), Air Force One (1997), Guardians of the Galaxy (2014),...Đến với What Happened to Monday, nữ diễn viên người Mỹ tiếp tục phát huy thế mạnh phản diện của mình. Bà hứa hẹn sẽ mang tới một ác nhân có chiều sâu và nhiều xung đột nội tâm ấn tượng.

Tommy Wirkola (Đạo diễn)

Tommy Wirkola là một đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất người Na Uy. Ông nổi tiếng với hai phần phim kinh dị - hài về xác sống là Dead Snow (2009) và Dead Snow: Red vs. Dead (2014). Ngoài ra, Tommy Wirkola còn để lại dấu ấn với Hansel & Gretel: Witch Hunters (2013). Với Chuyện gì xảy ra với thứ 2, vị đạo diễn trẻ sẽ áp dụng phong cách kinh dị pha lẫn chút hài hước đặc trưng của mình. Bộ phim sẽ tạo nên một không khí nghẹt thở và đầy bí ẩn của thế giới tương lai. Đồng thời, một số chi tiết hài hước nhẹ sẽ giúp khán giả thư giãn sau những giây phút căng thẳng với tình tiết phim.

Bộ phim do Mega GS Distribution phát hành tại Việt Nam vào ngày 31-8- 2017.

Nguyên Nguyên

 

Chuyện gì xảy ra với thứ hai