Hát cho cậu bé mồ côi, người hàng xóm chiến thắng thuyết phục với giải 50 triệu đồng

Chị Hoàng Thị Giang – Người hàng xóm tốt bụng hát cho cậu trai vừa mồ côi mẹ, sống côi cút một mình đã giành giải thưởng 50 triệu đồng trong chương trình Hát Mãi Ước Mơ vừa lên sóng.

Giám khảo khách mời của Hát Mãi Ước Mơ tuần này là anh chàng ca sĩ, diễn viên ST – cựu thành viên nhóm nhạc 365. Đến với chương trình, ST mang ca khúc Vì anh luôn ở đây của nhạc sĩ  ST - Lou Hoàng để hát, nhằm san sẻ món quà tinh thần với các mảnh đời khó khăn.

Câu chuyện đầu tiên của Hát Mãi Ước Mơ tuần này là thầy giáo có tuổi đời rất trẻ - thầy Lê Phước Bảo đến từ vùng biên giới xa xôi, thầy sẽ mang đến câu chuyện về một ngôi làng đặc biệt. Đó là Làng Cùi, là nơi sinh hoạt của hơn 30 con người sinh sống tách biệt vì đa phần họ mắc căn bệnh phong cùi quái ác. Trong đó, đặc biệt khó khăn là hoàn cảnh của em Rơ Châm BYơi, bố bị khiếm thị, mẹ bị bệnh phong cùi cả 2 tay, mất khả năng lao động hoàn toàn. Em chia sẻ, ước mơ lớn nhất trong đời em là được đi học, được đến trường và trở thành cô giáo để dạy cho những em có hoàn cảnh nghèo khó giống như em. Một đứa trẻ chỉ vừa 11 tuổi sống trong cuộc sống thiếu thốn trăm bề, cha mẹ bệnh tật không thể chăm lo cho em. Bao ước mơ, hoài bão có thể dang dở vì quá nhiều khó khăn còn đè nặng trên đôi vai cô gái nhỏ.

Biết được hoàn cảnh đặc biệt của em Rơ Châm BYơi, người thầy trẻ nhiệt huyết Lê Phước Bảo không ngần ngại đăng kí chương trình Hát Mãi Ước Mơ để hát, mong muốn mang về một khoản tiền để gia đình em trang trải khó khăn, cho em có kinh phí để lo cho việc học. Chọn bài hát Sông ĐăkRông mùa xuân về để hát, đặt hết tình cảm và sự chân thành dành cho cô học trò bé nhỏ, thầy Bảo đã tự tin thể hiện bài hát khá trọn vẹn. Trên sâu khấu của Hát Mãi Ước Mơ, thầy Bảo chia sẻ cơ duyên được về công tác tại ngôi trường em BYơi theo học. Thầy bảo, tuổi còn trẻ được đi được trải nghiệm và cống hiến hết mình luôn là điều khát khao với thầy. Đến giờ, vùng đất ấy đã trở thành thân thương, quen thuộc và thầy cũng đã có gia đình nhỏ cho riêng mình tại nơi đầy ắp kỉ niệm này.

Chị Lương Thị Huyền, 41 tuổi, ở quận 12 Thành Phố Hồ Chí Minh. Lúc trước, khi sinh con trai được 2 tuổi, chị phát hiện mình mắc bệnh suy tim, suy tim và xương tủy tinh. Vài năm sau đó, chị và người chồng ly thân. Mình chị nuôi con với bao bệnh tật trong người. Giờ đây, chị không thể tự đi đứng, mọi sinh hoạt đều nhờ vào đứa con trai còn đang ở tuổi ăn tuổi học chăm sóc. Ước mơ duy nhất của chị bấy giờ là nhìn thấy đứa con trai được học Đại học, được trưởng thành và sống tốt, lúc đó chị mới yên lòng ra đi. Cuộc sống trớ trêu là thế, đứa con vẫn chưa thực hiện được di nguyện sau cùng thì chị đã mãi mãi ra đi. Để lại đứa con trai tội nghiệp sống côi cút một mình trong căn nhà lạnh lẽo, thiếu vắng đi bóng dáng người mẹ gắn bó ngần ấy năm trời. Chị hàng xóm tốt bụng Hoàng Thị Giang, 39 tuổi hiện làm công việc buôn bán nhỏ và nhận thêm đồ gia công về nhà làm thêm vào buổi tối. Dẫu không khá giả về vật chất nhưng chị Giang sở hữu tấm lòng nhân nghĩa khi đăng kí tham gia chương trình Hát Mãi Ước Mơ để hỗ trợ cho em Trọng có cơ hội tiếp tục đến trường, thực hiện ước mơ của người mẹ quá cố của em. Chọn bài hát Ở hai đầu nỗi nhớ để thể hiện, chị Giang đã chiếm trọn tình cảm của Ban giám khảo lẫn khán giả xem đài. Cách hát rất đặc trưng của quan họ Bắc Ninh, luyến láy đặc biệt và tình cảm, chị đã thể hiện xuất sắc bài hát và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của tất cả mọi người. Giám khảo Trấn Thành bất ngờ bởi giọng hát quá quá hay của chị Giang, giọng giả thanh rất “sạch sẽ” và sáng, anh rất thích tiết mục này. ST thì cho rằng, khi chị Giang cất giọng, nam ca sĩ liên tưởng ngay đến những ca sĩ có chất giọng hò Huế rất đặc biệt. Phần thi của chị thật sự thuyết phục ST.

Đó là chú Dương Công Danh, 55 tuổi, ngụ tại Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Chú làm bảo vệ vào ban đêm, ban ngày làm thêm công việc giao hàng để kiếm thêm thu nhập lo cho cả nhà, cho đứa con gái đang học năm cuối Đại học Kiến Trúc. Nỗi khắc khổ hiện rõ lên trên khuôn mặt người đàn ông sắp qua tuổi nghỉ hưu, an hưởng tuổi già nhưng đâu đó trong ánh mắt, chú chưa bao giờ tuyệt vọng và bỏ cuộc. Chú bảo, dẫu cực khổ trăm bề nhưng mỗi khi nhìn hai đứa con gái chăm học, ngoan ngoãn thì mọi mệt mỏi đều tan biến, chú lại có thêm động lực để làm việc và chăm lo cho gia đình.

Cuộc sống khó khăn, vất vả là thế nhưng gia đình nhỏ của chú Danh luôn tràn ngập tiếng cười và yêu thương nhau. Chú chia sẻ, nếu những người cha người mẹ khác họ có của cải, vật chất để nuôi nấng con cái thì với chú, tuy không có điều kiện nhưng chú sẽ dùng chính sức lao động của mình để giúp cho con được ăn học đàng hoàng, đến nơi đến chốn để không thua thiệt với bè bạn.

Quyết định đăng kí tham gia chương trình Hát Mãi Ước Mơ, chú Danh sẽ hát cho gia đình nhỏ khó khăn của mình đặc biệt là đứa con gái lớn để có tiền trang trải học tập, làm đồ án tốt nghiệp ra trường. Chọn bài hát Khát vọng, như chính tâm trạng và hoàn cảnh hiện tại, chú Danh thể hiện trọn vẹn và cảm xúc dâng trào khiến cả khán phòng Hát Mãi Ước Mơ phải lắng đọng bởi giọng hát quá tình cảm và sâu sắc.

Câu chuyện cuối cùng của Hát Mãi Ước Mơ tuần này là cô Huỳnh Thị Ngọc Thắm, 64 tuổi, hiện đang sinh sống ở Cai Lậy tỉnh Tiền Giang. Thuở trước, cô làm nghề buôn bán trái cây nhỏ và lãnh tranh thêu về làm thêm. Nhưng hiện tại tuổi cao, sức yếu, các con cho cô trông tiệm áo cưới để tiện chăm sóc. Cô sẽ hát cho người em họ là chú Trần Hữu Thành, 56 tuổi hiện đang ở Tiền Giang. Chú Thành làm thuê, ai thuê gì làm nấy nhưng vì tuổi đã cao, lại mang trong người nhiều căn bệnh nên giờ không còn khả năng làm những công việc nặng nhọc. Chú có đi bán vé số, phương tiện đi lại là chiếc xe đạp đã quá lâu không tu sửa, khi chạy được khi không. Người đàn ông trụ cột trong gia đình không được khỏe mạnh đã đành, đến vợ chú là cô Nguyễn Thị Quyên cũng không khá hơn là mấy vừa hở van tim lại gãy xương sườn. Cô Quyên chia sẻ trong nước mắt khi thấy sự bất lực của bản thân không thể lao động phụ giúp chồng, lo cho đứa con trai duy nhất bệnh tâm thần, không thể tự chủ hành vi của bản thân. Bao khó khăn cứ thế ập đến gia đình nhỏ 3 người mà mỗi người là một cảnh khổ lớn lao khó có thể xóa nhòa theo năm tháng. Đến với chương trình Hát Mãi Ước Mơ, cô Huỳnh Thị Ngọc Thắm chọn bài hát Miền Trung thương nhớ của nhạc sĩ Châu Kỳ để hát.

Kết quả ở vòng Ước mơ, với số điểm nhận được thấp nhất là 76, cô Huỳnh Thị Ngọc Thắm sẽ là người đầu tiên nói lời chia tay chương trình. 3 thí sinh bước tiếp vào vòng trong là chú Dương Công Danh, chị Hoàng Thị Giang và thầy Lê Phước Bảo.

Kết quả chung cuộc, nhận được số điểm từ Ban giám khảo là 57 điểm, từ khán giả là 42 lượt, chị Giang đã chiến thắng thuyết phục và nhận giải thưởng tiền mặt lên đến 50 triệu đồng. Chú Công Danh cũng xuất sắc không kém khi về nhì và nhận được tiền thưởng là 25 triệu đồng.

Tập 11 của Hát Mãi Ước Mơ sẽ được phát sóng vào 20g25 thứ Sáu tuần sau, 11/5/2018 trên kênh HTV7.

Minh Minh

Hát Mãi ước mơ