Hiếu Hiền: 'Tôi cày nhiều hơn để kiếm tiền nuôi ba đứa con'

Sắp đón con thứ ba chào đời, nam diễn viên vừa hạnh phúc vừa gắng hết sức để trang trải cuộc sống gia đình.

Vợ anh đang mang thai con thứ ba. Cảm giác của anh thế nào?

Tôi vừa mừng vừa lo lắng. Con cái là lộc trời cho. Tôi và bà xã cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều người. Có người mong mỏi một mụn con mà không được. Lần mang thai này, vợ tôi rất khỏe. Cô ấy cũng có nhiều kinh nghiệm hơn so với hai lần trước nên tôi phần nào yên lòng. Thai nhi mới hai tháng, tôi thấy vợ không thay đổi nhiều. Khi nào bụng cô ấy to hơn, tôi sẽ chú ý, chăm sóc cô ấy nhiều hơn.

Tôi là người thích trẻ con. Khi biết tin vợ mang thai lần nữa, tôi thầm cảm ơn ông trời và mẹ tôi (cố nghệ sĩ Kim Ngọc) đã ban phước lành đến với gia đình. Tôi chỉ hối tiếc một điều mẹ tôi đã không kịp nhìn thấy đứa cháu nào của bà trước khi bà mất.

hieu-hien-toi-cay-nhieu-hon-de-kiem-tien-nuoi-ba-dua-con

Hiếu Hiền và chị Thùy Liên - vợ anh.

- Có nhiều con, anh chịu áp lực kinh tế ra sao?

Có ba đứa con tôi vất vả hơn, phải bôn ba nhiều hơn. Tôi nhận rất nhiều việc nên trước mắt, thu nhập vẫn tạm đủ để lo cho gia đình. Bù lại không khí gia đình càng thêm đầm ấm, vui vẻ. Có thời gian cả nhà tôi chất nhau lên xe đi lưu diễn từ Nam ra Bắc. Khi đó, con đầu lòng của tôi quá nhỏ, không gửi ai trông được. Đó cũng là thời gian mẹ tôi mới mất, tôi phải tập luyện cho các vở diễn thay mẹ. Hơn nữa cả nhà muốn tranh thủ cơ hội để gần nhau nên hai vợ chồng quyết định đem con đi theo. 

Tính vợ tôi cẩn thận, sợ ăn ngoài đồ ăn không hợp vệ sinh, ảnh hưởng đến con nhỏ nên cô ấy lôi theo dụng cụ để nấu ăn cho cả nhà. Điều đó cũng tiện vì đi diễn mấy ngày Tết, không phải nơi nào cũng bán đồ ăn, Khi chuẩn bị sinh con thứ hai, tôi để vợ ở nhà chăm con và dưỡng thai, còn tôi đi diễn một mình.

- Đầu năm nay, anh mang con gái vừa chào đời sáu tiếng đi đóng phim. Điều này liên quan thế nào đến áp lực kinh tế anh đang phải gánh?

- Chuyện này không dính líu đến việc tôi gánh áp lực kinh tế mà chỉ đơn thuần vì nghệ thuật. Đạo diễn bộ phim tôi đang làm việc muốn có một cảnh thật chân thật, ấn tượng nên đề nghị bố con tôi hợp tác. Ban đầu tôi không đồng ý. Bố tôi cũng phản đối. Vợ tôi không nói gì nhưng cô ấy lo lắng con bị phản ứng với thời tiết. Khi các cảnh quay thực hiện xong, tôi mừng là con gái đã có những hình ảnh ấn tượng ngay khi vừa chào đời.

Việc lúc đó anh mang con gái sơ sinh đi đóng phim đã nhận phản ứng trái chiều từ đồng nghiệp, khán giả. Anh cảm thấy thế nào về chuyện này?

- Tôi thật sự cám ơn khán giả đã quan tâm. Có lẽ mọi người quá yêu trẻ con và lo lắng cho chúng nên mới có sự việc như thế. Tôi khẳng định tôi không nhận một đồng thù lao nào từ cảnh quay này của con. Vì vậy, sau đó, tôi rất buồn khi nghe nhiều người bảo vợ chồng tôi quảng bá con gái từ nhỏ.

Cảnh Hiếu Hiền bồng con ghi hình trước máy quay.

Hiếu Hiền bồng con gái vừa sinh đóng trong phim Tết 2016 của đạo diễn Lê Bảo Trung.

Sự việc tưởng chừng không có vấn đề này đã khiến tôi và vợ bị nhiều người hiểu lầm. Các cảnh quay được thực hiện trong một môi trường đặc biệt, đảm bảo sức khỏe cho bé chứ không phải mang ra ngoài trời như mọi người từng nghĩ. Đạo diễn và quay phim đều từng làm cha, họ có thừa kinh nghiệm chăm sóc trẻ. Các cảnh quay được thực hiện trong phòng hồi sức của bà bầu. Khi vợ tôi và con gái còn ở phòng hậu phẫu, êkíp tranh thủ sắp đặt hệ thống máy quay, ánh sáng... Sau đó, chỉ có đạo diễn, quay phim và tôi ở trong phòng hồi sức cùng hai mẹ con.

Phía sau chúng tôi là phông nền xanh chứ không phải ngoại cảnh. Trong quá trình làm hậu kỳ, đoàn phim mới ghép ngoại cảnh. Sau mỗi cảnh quay, đạo diễn cũng chủ động nhắc mọi người ủ ấm cho bé trong chăn tã. Do vậy, sức khỏe con gái tôi hoàn toàn được đảm bảo.

Ngoài việc lo trang trải kinh tế, anh chăm sóc vợ con ra sao?

- Tôi không giúp đỡ được vợ nhiều việc nhà nhưng tôi hỗ trợ cô ấy hết sức về tinh thần. Sinh xong con thứ hai, cô ấy hay mặc cảm, sợ ngoại hình bị xấu xí. Tôi phải dùng mọi cách trò chuyện, tâm sự, chia sẻ và khuyên nhủ. Chỉ đến khi tôi nói: "Nếu như em sợ xấu, sợ ở nhà buồn thì em ra ngoài kiếm tiền, anh chấp nhận ở nhà chăm con. Mà nếu là vậy thì cả gia đình chỉ có nước 'cạp đất mà ăn' ". Nghe tôi nói thế, cô ấy mới thôi không suy nghĩ tiêu cực.

Các con tôi quá bé, mọi việc tôi làm đều lóng ngóng, thậm chí hỏng việc, khiến vợ bực bội. Cách hỗ trợ tốt nhất của tôi là đảm bảo điều kiện kinh tế để cô ấy đỡ vất vả. Thi thoảng có thời gian tôi thường đưa cả gia đình đi chơi xa.

Mới đây tôi nhận làm bảo mẫu cho chương trình "Cầu thủ nhí" để kiếm thêm thu nhập cho gia đình và trải nghiệm việc dạy trẻ. Nhờ vậy, tôi mới cảm nhận được chăm trẻ vất vả ra sao. May cho tôi, các bé ở gameshow đều đã lớn, biết tự làm mọi việc nên tôi dễ dàng hơn trong việc chăm nom, bảo ban. Nhờ tiếp xúc với các bé, tôi có cơ hội hiểu được tâm lý trẻ nhỏ. Điều này giúp tôi thêm kinh nghiệm quý báu trong việc nuôi dạy các con mình.

Hiếu Hiền cùng Diệp Lâm Anh làm bảo mẫu cho chương trình Lotte - Cầu thủ nhí.

Hiếu Hiền cùng Diệp Lâm Anh làm bảo mẫu cho chương trình "Cầu thủ nhí".

- Gần đây nhiều nghệ sĩ hài Việt tham gia gameshow. Vì sao anh hiếm khi xuất hiện ở các chương trình như thế?

- Có rất nhiều lời mời, ở đủ vị trí, từ thí sinh đến giám khảo nhưng tôi luôn cân nhắc. Về bản chất, gameshow chỉ là phương tiện quảng cáo một nhãn hàng, họ muốn mượn hình ảnh nghệ sĩ để truyền tải thông điệp của họ. Nghệ sĩ sẽ dễ bị quay, bị "giật dây" như con rối trong tay nhà sản xuất chương trình. Tôi không muốn mình thành một "con rối" như vậy. Tôi chỉ đến với chương trình nào mình yêu thích, hoặc nhà sản xuất nào quen thuộc, uy tín tôi mới nhận lời tham gia.

Thay vì xuất hiện trong gameshow, tôi chịu khó đi diễn xa, đóng phim truyền hình. Làm vậy, tôi vừa được sống với nghề, vừa giữ được lời hứa với mẹ Kim Ngọc rằng: Phải làm nghề cho tử tế, nghiêm túc.

( Theo VNE)

Hiếu Hiền