Hình ảnh người mẹ trong MV Hồ Việt Trung gây xúc động mạnh

MV mới của Hồ Việt Trung khiến khán giả cảm nhận hình ảnh của mẹ mình trong đó và bất chợt rơi nước mắt vì câu chuyện cảm động. Đây là món quà đặc biệt anh dành cho mẹ nhân dịp Vu Lan.

Bằng chất giọng ngọt ngào, truyền cảm, Hồ Việt Trung khiến khán giả xúc động khi hát lên nỗi niềm của một đứa con chưa tròn chữ hiếu với mẹ. MV có sự tham gia của nghệ sĩ Ánh Hoa và Quách Ngọc Tuyên, kể câu chuyện về một người mẹ cả đời tảo tần nuôi con. Bà sống cực khổ, đi nhặt rác ngày qua ngày để  kiếm sống và luôn nhường cho con miếng ngon.

Thế nhưng, cậu con trai lớn lên lại sa đà vào những trò đỏ đen rồi trở thành con nợ của xã hội đen. Trong cơn bấn loạn, cậu trách mẹ vì đã sinh mình ra trong nghèo khó rồi bỏ nhà ra đi. Thương nhớ con, bà cầm ảnh đi khắp nơi tìm kiếm. Hành trình kéo dài từ ngày này đến ngày khác khiến đôi mắt bà lòa đi, thân già không thể trụ vững rồi quỵ ngã trên phố. Thấy đám đông xúm lại, cậu con trai mới nhận ra người nằm đó chính là mình. Lúc cậu hối hận vì đã bỏ mẹ đi thì cũng là lúc bà từ bỏ cõi đời.

Hồ Việt Trung chia sẻ, anh không tham gia diễn xuất trong MV vì chỉ cần nhìn thấy nghệ sĩ Ánh Hoa là anh đã muốn rơi nước mắt, không thể diễn nổi. Từng nét diễn của nghệ sĩ đều khiến anh cảm động, thương xót. Chính vì vậy, anh chỉ xuất hiện bên căn nhà nhỏ đơn sơ của hai mẹ con nhân vật để kể lại câu chuyện mà thôi.

Đây là lần đầu tiên Hồ Việt Trung làm MV cho một ca khúc nhạc buồn về mẹ. Buổi sáng quay MV, trời nắng đẹp nhưng đến chiều lại mưa tầm tã. Nam ca sĩ cảm thấy đó như là cơ hội Trời cho mình để làm sản phẩm thật cảm động nên đã hủy tất cả những gì đã quay lúc trước để làm lại từ đầu. Toàn bộ các phân đoạn Hồ Việt Trung ngồi hát dưới hiên nhà hay cảnh mẹ cõng con trên cầu đều được thực hiện dưới trời mưa thật, khiến từng hình ảnh đều thêm cảm động.

Mẹ chính là cảm hứng lớn nhất để Hồ Việt Trung thực hiện MV này. Nam ca sĩ tự nhận mình có lỗi rất nhiều mẹ. Từ nhỏ đến lớn, anh là đứa con bướng bỉnh, luôn làm theo những gì mình muốn, ít khi nghe ý kiến của người khác, kể cả mẹ. Thế nhưng, đến tuổi này, càng trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, anh càng thương mẹ nhiều hơn.

Ở tuổi, điều làm Hồ Việt Trung áy náy nhất với mẹ chính là khiến bà phải lo lắng cho hạnh phúc của riêng mình. Anh biết mẹ luôn canh cánh nỗi lo vì con trai chưa tìm được hạnh phúc riêng, vẫn sống một mình và chưa yên ổn sau lần đổ vỡ tình cảm. Chứng kiến Hồ Việt Trung đổ vỡ, mẹ anh chẳng nói gì mà chỉ lặng lẽ lo cho cháu nội. “Thấy mẹ vừa phải gánh con vừa phải gánh cháu nên tôi cảm thấy rất có lỗi với bà”, Hồ Việt Trung trải lòng.

Nam ca sĩ vẫn tâm niệm sẽ ở vậy đến bao giờ con gái trưởng thành để toàn tâm toàn ý báo hiếu cho mẹ và chăm lo cho con. Anh không nghĩ đến những điều to tát mà chỉ nghĩ phải sống tốt mỗi ngày, lo được cho mẹ cái gì thì lo. Nam ca sĩ luôn ước mong có thể đưa mẹ đi du lịch, thăm thú khắp nơi để nhìn ngắm thế giới. Thế nhưng, bà không chịu nên mới chỉ biết đến Vũng Tàu, Đà Lạt và Thái Lan. Vì vậy, mục tiêu trước mắt của Hồ Việt Trung là động viên mẹ cùng mình đi nhiều hơn.

Minh Anh theo Giáo Dục

Hồ Việt Trung