Hồ sơ tình án: Chương trình tái hiện lại những vụ án tình rúng động dư luận

Hồ sơ tình án là chương trình có chất liệu chân thật được tái hiện lại từ những vụ án tình từng gây chấn động dư luận do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 19h30 thứ 6 hàng tuần trên VTV9, bắt đầu từ ngày 18/1/2019.

Với độ dài 26 tập mỗi tập 20 phút, Hồ sơ tình án sẽ lật lại những vụ án về tình yêu không những gây đau đớn cho người trong cuộc mà còn tạo nên bi kịch cho nhiều gia đình. Chương trình còn tạo nên sự hấp dẫn khi kết hợp với sự phân tích tâm lý tội phạm từ các chuyên gia tâm lý, luật sư sẽ giải đáp những phần ẩn khuất đồng thời gợi ra câu hỏi mở cho người xem tự suy ngẫm.

Bằng cách kể chuyện linh hoạt và phân tích tâm lý sâu sắc sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn hoàn cảnh của từng nhân vật, góp phần hé mở những tình tiết chưa hề được tiết lộ trước đây. Đồng thời, chương trình cũng sẽ đem đến những cái nhìn mới về tình yêu cũng như hướng con người đến những suy nghĩ tích cực trong đời sống.

Hồ sơ tình án bao gồm 3 phần: “Án tình đẫm lệ”, “Diễn tiến ly kỳ” và “Thông điệp khắc sâu”. Phần đầu tiên mang tên “Án tình đẫm lệ” sẽ tái hiện đến khán giả truyền hình vụ án tình bằng một đoạn trailer ngắn gợi nên sự tò mò. Sau đó, nguyên nhân dẫn đến các nhân vật có hành vi phạm tội cũng được tiết lộ ở phần này.

Ở phần “Diễn tiến ly kỳ”, những tình tiết của câu chuyện sẽ được hé lộ thêm bằng cách dẫn chuyện linh hoạt. Đồng thời, những nút thắt của vụ án cũng liên tục xuất hiện tạo nên sự hồi hộp và thêm gây cấn. Ở mỗi chi tiết đáng chú ý, sẽ có chuyên gia phân tích tâm lý nhân vật, nhận xét về tình huống và dẫn nhập cho đoạn tiếp theo của vụ việc. Các tình tiết cao trào được đẩy lên liên tục, động cơ gây án ngày càng rõ ràng khiến người xem bị lôi cuối và hồi hộp theo mạch câu chuyện.

Cuối cùng, hành vi vi phạm pháp luật của nhân vật sẽ được chuyên gia pháp luật phân tích kỹ càng. Những cách xử lý khéo léo, bình tĩnh trong lúc mâu thuẫn để không vướng vào vòng lao lý cũng sẽ được chuyên gia tâm lý gợi mở đến người xem. Qua đó, thông điệp tích cực về đời sống tinh thần lành mạnh và tuân thủ quy định pháp luật sẽ được truyền tải đến khán giả truyền hình ở phần “Thông điệp khắc sâu” này.

Hồ sơ tình án mang lại cho khán giả truyền hình một cái nhìn trực quan hơn về các vụ án tình chứa đầy góc khuất và hơn hết là cảnh tỉnh con người không vì xúc động nhất thời mà phải mang lấy sự hối hận và vướng vòng lao lý. Với nội dung kịch tính, tình tiết hấp dẫn, diễn biến gây cấn và hồi hộp như một bộ phim trinh thám, Hồ sơ tình án hứa hẹn sẽ là một chương trình nóng sốt lên sóng tháng 1 này.

Tập đầu tiên của Hồ sơ tình án sẽ lên sóng vào 19h30 ngày 18/01 trên kênh VTV9. Ở tập này, người xem sẽ được chứng kiến một câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp chợt biến thành một cuộc chia ly nhuốm màu tang thương. Do ghen tuông và mất bình tĩnh mà nhân vật chính không những đã sát hại một mạng người mà còn biến anh em của mình thành đồng phạm. Khi rơi vào lưới tình, con người thường mất đi lí trí và hành động theo cảm tính dẫn đến những hậu quả không lường trước. Tình yêu không phải là cái cớ để tội ác hình thành, mà chính những người trong cuộc yêu mới là tác nhân đẩy tội ác lên cao.

Tập 1 Hồ sơ tình án sẽ phát sóng vào 19h30 ngày 18/01 trên VTV9 và phát lại ở kênh YouTube Bee Film Channel/ Phim Hay vào 19h30 thứ 7 hàng tuần.

Hồ sơ tình án