Hoa hậu Diễm Châu tham gia dự án "Phượng Khấu", hóa thân thành phi tần trong phim cung đấu

Hoa hậu Hoa hậu Phu nhân Người Việt tại Úc 2017 Diễm Châu là một nhân vật khá đặc biệt trong làng giải trí khi cô giữ nhiều vai trò khác nhau. Mới đây, cô còn khiến khán giả bất ngờ hơn khi lấn sân sang điện ảnh với một diễn trong bộ phim Phượng Khấu.

 “Phượng Khấu” là một dự án phim lịch sử thu hút rất nhiều sự quan tâm từ phía những người yêu mến phim Việt. Ngoài kịch bản, ekip làm phim, bối cảnh và kinh phí làm phim thì dàn diễn viên luôn được quan tâm hơn hết. Bên cạnh dàn diễn viên chính gạo cội thì khán giả vô cùng thích thú trước sự tham gia của hoa hậu Diễm Châu.  Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất nhưng Diễm Châu lại được tin tưởng giao cho vai diễn quan trọng – phi tần “Nguyễn Diệp Bửu”.

Đảm nhận vai diễn quan trọng trong phim, hoa hậu Diễm Châu chia sẻ: “Chị được mời về đóng phim lần này thấy rất vui, cảm động và hãnh diện chị mang theo em bé vài tháng tuổi về nước là một sự liều lĩnh, dù chị bận khá bận rộn với lịch trình dày đặc.

Phượng Khấu một bộ phim có ý nghĩa cao cả và những người chúng ta phải chung tay góp sức, đó là một phần lịch sử và lòng tự tôn của dân tộc chúng ta.

Chính vì lẽ đó chị tranh thủ bay về, làm được một điều gì đó cho đất nước mình. Góp phần đưa lịch sử của dân tộc mình ra trường thế giới, để được phát huy và giữ gìn những giá trị văn hóa thiêng liêng cao cả. Mà con cháu chúng ta có bổn phận giữ gìn, mang ơn và làm sao để nhiều người biết đến”.

Trong phim, đây cũng là một trong những nhân vật có chuyển biến tâm lí đa dạng, nhưng những bí mật về vai diễn này vẫn luôn là một ẩn số. Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chia sẻ: “Tiệp Dư Diệp Bửu của hoàng đế Minh Mạng – người đã vô tình bị lôi vào cuộc tranh đấu khóc liệt của mẹ chồng Nhân Tuyên và các cô con dâu”. Vai diễn này đòi hỏi khả năng diễn xuất cũng như cảm nhận cực kì tinh tế của diễn viên. Dù tự tin nhưng hoa hậu cũng không giấu được sự hồi hộp, lo lắng khi đảm nhận vai diễn khá nặng ký của mình.

Với tạo hình nhân vật Tứ gia Thục tần, hoa hậu Diễm Châu đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong việc diễn tả cảm xúc phức tạp của nhân vật này. Trong loạt ảnh mới nhất, cô đã khoác lên mình những trang phục được phỏng dựng theo đúng lối cổ: áo ngũ thân, áo Nhật bình - những trang phục của các phi tần, mệnh phụ thời Nguyễn. Sự chuẩn bị kĩ lưỡng, chỉn chu càng khiến khán giả trong đợi bộ phim sớm ngày ra mắt để có thể cảm nhận từng nhân vật cũng như vai diễn phi tần Nguyễn Diệp Bửu do Diễm Châu đảm nhận.

Vai diễn được đánh giá là khá nặng ký này đòi hỏi khả năng diễn xuất cũng như cảm nhận cực kì tinh tế của diễn viên. Là một bà mẹ bốn con, Diễm Châu sở hữu lợi thế nhất định khi có thể dễ dàng lý giải nội tâm nhân vật khi hóa thân vào vai diễn. Tuy nhiên, cô cũng không giấu được sự hồi hộp, lo lắng trước vai diễn đầu tay phức tạp này.

Đến nay, cùng Hoa hậu Diễm Châu, dàn phi tần của Hoàng đế Thiệu Trị (NSƯT Thành Lộc) trong bộ phim Phượng khấu - đã dần được “cập nhật” ngày càng đông đảo hơn: Nhất giai Quý Phi Hiệu Nguyệt (NS Hồng Đào), Nhất giai Lệnh Phi Phương Nhậm (NSND Hồng Vân),… bên cạnh đó, hậu cung tiền triều cũng góp mặt NSƯT Lê Thiện trong vai Nhân Tuyên Thái hoàng Thái hậu (bà nội Hoàng đế Thiệu Trị) và NSƯT Minh Trang trong vai Nhất giai Hiền Phi (phi tần được sủng ái nhất của Hoàng đế Minh Mạng - cha của Hoàng đế Thiệu Trị). Đây vừa là áp lực nhưng cũng là cơ hội rất lớn, đồng thời cô tin chắc rằng mình sẽ cố gắng hết sức và dồn hết đam mê để có thể hóa thân trong vai diễn một cách tốt nhất.

“Dự án này đối với tôi không chỉ là một dự án tầm cỡ về văn hóa - lịch sử, tôi thực hiện dự án này một phần nữa vì các con. Tôi muốn các con lại thêm yêu, thêm thương và hiểu hơn về lịch sử Việt Nam thông qua vai diễn của mẹ” - Hoa hậu Diễm Châu chia sẻ.

Phượng khấu là series cung đấu đặt bối cảnh thời vua Thiệu Trị nhà Nguyễn của Việt Nam. Phim thuộc thể loại dã sử, bám sát bối cảnh xuất thân của nhân vật thật nhưng thêm thắt các kịch tính trong mối quan hệ giữa các nhân vật và sáng tạo thêm một số tuyến vai. Phần đầu của phim dài sáu tập, dự kiến phát sóng trực tuyến từ tháng 3. Phim quy tụ nhiều diễn viên gạo cội: NSND Hồng Vân, NSƯT Thành Lộc, Hồng Đào, NSƯT Ngọc Hiệp, Hoa hậu Diễm Châu, NSƯT Minh Trang, Hoa hậu Khánh Vân.....

Phượng Khấu là một dự án phim nhiều tham vọng và gây tiếng vang lớn của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, khi là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Việt Nam khai thác đề tài cung đấu theo hướng chuẩn mực. Dựa trên những sự kiện có thật trong lịch sử và được đầu tư cực kì nghiêm túc về mọi mặt, từ kịch bản cho tới trang phục, văn hoá, bối cảnh lịch sử. Dự án phim cung đấu Việt Nam đầu tiên Phượng Khấu đang đến rất gần ngày công chiếu chính thức, qua đó có thể thấy sản phẩm phim ảnh mới nhất của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đang rất được kì vọng không chỉ từ phần thiết kế sản xuất mang đậm tính văn hóa, mà còn ở dàn diễn viên đa dạng đầy thực lực, sẵn sàng hóa thân thành các ông hoàng, bà chúa và những bậc cao thâm, tạo nên cuộc chiến tiền triều hậu cung đặc sắc không thua kém nền điện ảnh nước bạn.

Song Minh theo Giáo Dục

Photo: Toàn Minh Vũ

Diễm Châu