Hoa khôi Huế rút khỏi Hoa hậu Việt Nam vì không chịu được thị phi

Lê Trần Ngọc Trân, một trong những thí sinh tiềm năng, đã xin rút lui sau những ồn ào về việc tham dự một cuộc thi nhan sắc năm 2014.

Trưa 14/8, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam đã công bố thư xin rút khỏi vòng chung kết của thí sinh Lê Trần Ngọc Trân, Hoa khôi Du lịch Huế 2015. Trong thư, cô cho biết lý do dừng lại là vì trong lòng thấy day dứt, nặng nề khi đã làm mất thời gian của ban tổ chức và ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp của cuộc thi. 

Những ngày qua, nhiều trang web đăng thông tin thí sinh Ngọc Trân bị tố thi chui "Hoa hậu người Việt thế giới 2014", đồng thời giả mạo chữ ký của Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn để hoàn thành hồ sơ và đoạt giải Á hậu. Theo những lời tố cáo, Ngọc Trân đã vi phạm quy định của pháp luật nên xứng đáng bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

hoa-khoi-hue-rut-khoi-hoa-hau-viet-nam-vi-khong-chiu-duoc-thi-phi

Lê Trần Ngọc Trân (phải) được nhiều khán giả yêu thích bởi vẻ đẹp trong sáng và khả năng ăn nói lưu loát, thông minh. 

Ngọc Trân thừa nhận rằng năm 18 tuổi, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2014 ở Nhật và giành giải "Hoa hậu Mộc" tại bán kết. Sau đó, cô nhận thấy cuộc thi không phù hợp với kỳ vọng của mình nên xin rút trước chung kết. "Háo hức được giao lưu, học hỏi bạn bè người Việt từ khắp nơi trên thế giới, em đã nhận lời đi thi mà không tìm hiểu kỹ về các quy định xin phép cơ quan quản lý khi tham gia thi quốc tế". Ngọc Trân khẳng định cuộc thi không yêu cầu thủ tục xác nhận gì nên hoàn toàn không có việc cô giả mạo chữ ký như một số người đã tung tin.

Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương cũng xác nhận chưa có thí sinh nào giả mạo chữ ký của Cục Nghệ thuật để đi thi, tính đến thời điểm này. 

Tuy nhiên, sau những thông tin tố cáo, Ngọc Trân nhận thấy mình không đáp ứng được các tiêu chí của Hoa hậu Việt Nam 2016. Cô xin phép ban tổ chức được dừng thi để không làm mất thời gian xác minh, điều tra thêm. Cô gửi lời xin lỗi vì đã khiến nhiều người bận tâm và mong các cơ quan đoàn thể và khán giả rộng lòng bỏ qua cho sai lầm trong quá khứ. 

Trường hợp sai phạm của thí sinh Ngọc Trân khi thi quốc tế mà chưa xin phép tạo ra tranh cãi trái chiều

Thực tế, nhiều thí sinh giành giải cao tại các cuộc thi nhan sắc dành cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài như "Hoa hậu Doanh nhân người Việt thế giới", "Hoa hậu Việt Nam quốc tế" (Ngọc Trinh, Tường Vy từng đăng quang)... không bị "tuýt còi" vì phạm luật sau khi về nước. Bản thân người đăng quang cuộc thi "Hoa hậu người Việt thế giới năm 2014" có Ngọc Trân tham gia - Ngô Trúc Linh - vẫn dự thi "Hoa hậu Hoàn vũ 2015" và vào đến top 5.

Trước khi thi "Hoa hậu Việt Nam 2014" và "Hoa hậu Hoàn vũ 2015", Phạm Hương từng thi "Hoa khôi Thể thao Thế giới 2014" mà không xin phép. Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam khẳng định nếu biết Phạm Hương thi chui, họ đã xử lý và loại cô trước đêm chung kết 2014. Trong khi ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cho biết mỗi cuộc thi có những tiêu chí và thể lệ khác nhau. Vì vậy, họ không muốn bình luận gì về trường hợp của Phạm Hương lẫn Ngô Trúc Linh. 

Ngọc Trân cho biết cô cần phải chịu trách nhiệm vì những sai sót trong quá khứ.

Ngọc Trân cho biết cô cần phải chịu trách nhiệm vì những sai sót trong quá khứ.

Theo Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương, sự việc của Ngọc Trân diễn ra cách đây hai năm nên không thể xử lý theo hình thức "phạt nguội" hoặc "hồi tố" vì không có quy định nào như vậy. Ông Chương cho rằng mọi hình thức xử lý tùy thuộc vào Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016. Cuộc thi đã có thể lệ rõ ràng, ban tổ chức xem xét mức độ vi phạm để áp chiếu vào quy chế và đưa ra cách thức xử lý.

Chia sẻ với VnExpress, ông Lê Xuân Sơn, trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết việc để Ngọc Trân rút lui cũng là cách xử lý với những sai phạm cách đây hai năm của cô. "Những mùa thi sau, nếu thí sinh có đủ tự tin, bản lĩnh thi lại thì ban tổ chức vẫn chấp nhận cho em được tham gia", ông nói. 

Trên trang fanpage cuộc thi, nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối vì sự dừng chân của hai thí sinh được đánh giá là tiềm năng. Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cho biết những lời tố cáo Ngọc Trân xuất phát từ những tài khoản nặc danh trên Facebook. Họ cũng khẳng định khi tiến tới chung kết, việc thí sinh bị tố cáo, bêu xấu, dựng chuyện... rất phổ biến. Ban tổ chức phải xác minh, điều tra kỹ độ chính xác của các thông tin này. 

( Theo VNE)

Hoa hậu Việt Nam