Hoài Linh "cuồng" nhóm X-Pro nên phá lệ cho nhóm mượn kiệu nghinh Tổ

Không chỉ khiến khán giả sôi sục, X-Pro còn nhận được nhiều tình cảm của các nghệ sĩ. Và “cuồng” nhất chính là NSƯT Hoài Linh.

Trải qua 11 đêm thi với những chủ đề khác nhau, Buffalo và X-Pro là 2 nhóm kịch xuất sắc nhất có mặt ở đêm Chung kết xếp hạng của chương trình Cười Xuyên Việt - Tiếu Lâm Hội, sẽ được phát sóng vào lúc 21h thứ Năm ngày 02/6 trên kênh THVL1.

Mặc dù có phong độ không ổn định nhưng X-Pro vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất của Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội 2016. Chính X-Pro đã làm nên hiện tượng của Cười Xuyên Việt phiên bản nhóm với tiết mục hài gây bão cộng đồng mạng “Bến Vắng”, thu hút gần 9 triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng đăng tải trên Youtube, chưa kể hàng chục ngàn lượt chia sẻ lại với lượt xem không thống kê nổi.  Đây cũng là lần đầu tiên một tiểu phẩm hài thuần túy lại chinh phục khán giả mạnh mẽ đến vậy. Chính nhờ diễn xuất tự nhiên, sự duyên dáng của các thành viên X-Pro với lời thoại hài hước, sạch sẽ, tình huống thú vị, sáng tạo…đã mang đến thành công cho X-Pro – một nhóm kịch chỉ toàn thành viên nam. Hiện X-Pro cũng là nhóm có lượng khán giả yêu thích nhất đông kinh khủng trong chương trình Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội. Trước đêm Chung kết xếp hạng, hàng ngàn fan của X-Pro đã đồng loạt đổi ảnh đại diện facebook của mình sang hình poster của X-Pro để ủng hộ nhóm. 

Những màn bay lượng trên sân khấu của nhóm X-Pro

Nhiều khán giả hâm mộ X-Pro ở nước ngoài cũng đã đặt vé máy bay về Việt Nam để xem đêm Chung kết xếp hạng. Nhiều fan hâm mộ ở các tỉnh xa như Cà Mau, Trà Vinh, Cần Thơ cũng thường xuyên bắt xe lên TP.HCM để túc trực suốt đêm ngoài phim trường để theo dõi nhóm tập luyện, thậm chí khóc cười cùng các phần thi của nhóm… Không chỉ khiến khán giả sôi sục, X-Pro còn nhận được nhiều tình cảm của các nghệ sĩ. Và “cuồng” nhất chính là NSƯT Hoài Linh. Từ trước tới nay, Hoài Linh rất ít khi share bất kỳ video clip của người khác lên facebook cá nhân của mình, ấy vậy mà anh lại liên tục chia sẻ các video clip dự thi của X-Pro và viết nhiều lời khen động viên nhóm. Thậm chí trong một đoạn video clip “live streaming” từ phim trường, NSƯT Hoài Linh còn chia sẻ thần tượng của mình chính là Hữu Tín - Trưởng nhóm X-Pro – người đã vào vai Đinh Lực trong tiểu phẩm Bến Vắng. Nam nhạc sĩ, ca sĩ Tăng Nhật Tuệ cũng phát cuồng và “đòi cưới” Hữu Tín ngay.

Hữu Tín - Trưởng nhóm X-Pro

Trước tình cảm và sự yêu mến quá lớn của mọi người dành cho mình, 7 thành viên của X-Pro hứa hẹn sẽ mang đến tiết mục hoành tráng nhất của mình trong đêm Chung kết xếp hạng, với các màn đu bay trên không, biểu diễn võ thuật, trống lửa và đặc biệt là màn nghinh kiệu Tổ lên sân khấu. Trước đêm thi, nhóm đã có buổi gặp gỡ và xin ý kiến hướng dẫn của NSƯT Hoài Linh về các nghi thức nghinh kiệu, cúng Tổ và được NSƯT hướng dẫn tận tình. Thậm chí, vì X-Pro và vì chương trình Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội, NSƯT Hoài Linh lần đầu tiên phá lệ cho mượn kiệu Tổ để nhóm X-Pro mang lên sân khấu trong đêm Chung kết xếp hạng. Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm – Quán quân Cười Xuyên Việt mùa đầu tiên thì dự đoán X-Pro sẽ lên ngôi Quán quân.

NSƯT Hoài Linh lần đầu tiên phá lệ cho mượn kiệu Tổ để nhóm X-Pro mang lên sân khấu trong đêm Chung kết xếp hạng

Buffalo là nhóm có một màu sắc khác biệt và đặc biệt của Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội bởi đây là nhóm nhạc kịch duy nhất tham gia cuộc thi về hài kịch. Trước khi đến với Cười Xuyên Việt – Tiếu lâm hội, Buffalo đã thực hiện nhiều dự án nhạc kịch thành công và được khán giả biết đến. Mặc dù, ban đầu Buffalo cũng gặp nhiều khó khăn khi khán giả vẫn còn chưa quen với “thực đơn” kết hợp nhạc kịch với hài kịch, tuy nhiên, dần dần nhóm đã được khán giả chấp nhận, yêu thích với những tiểu phẩm gây nhiều tiếng cười và lấy đi không ít nước mắt của khán giả như tiểu phẩm Đoàn lô tô Năm Phượng (tập 4) kể về cuộc sống đoàn lô tô nghèo của những người chuyển giới, Tình muộn (tập 9) là những mối tình của những ông bà già cô đơn trong viện dưỡng lão, Mình ơi (tập 8) là đỉnh cao ghen tuông của bà vợ cả với những bà vợ lẽ dù chồng đã chết, hay gần đây là Thương lắm miền Tây (tập 10) nói về cuộc sống khó khăn và tình yêu sông nước của những người sinh sống trên chợ nổi Cái Răng…

Tiết mục chung kết của nhóm không chỉ có những ca khúc ngọt ngào, những màn vũ đạo điêu luyện, nhóm Buffalo còn bật mí đã tự sáng tạo nhạc cụ để trình diễn. Đó là những nhạc cụ được làm từ những vật liệu đơn giản và gần gũi như gáo dừa, ống đũa, khúc tre, thúng... Đặc biệt, Buffalo sẽ đưa các loại hình nghệ thuật truyền thống đặc trưng các vùng miền của Việt Nam vào tiết mục của mình như: ca Huế, hát bội, cải lương... Nhóm cũng đã “tầm sư” mời NSƯT Linh Hiền hướng dẫn về các màn vũ đạo của hát Bội và cải lương.

Nhóm Buffalo tập luyện cho tiết mục đêm chung kết

Giám khảo chuyên môn của đêm Chung kết xếp hạng Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội là NSƯT Kim Xuân, nghệ sĩ Thanh Thủy và nghệ sĩ Minh Nhí. Hội đồng bình là Quán quân Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ Huỳnh Lập, Á quân Nam Thư cùng diễn viên điện ảnh Hiếu Nguyễn. Điểm số của 2 nhóm được tính bằng điểm của các giám khảo chuyên môn cộng với trung bình cộng số điểm của hội đồng bình luận. Đạo diễn dàn dựng của chương trình là đạo diễn trẻ tài năng Diệp Tiên – con trai của NSND Diệp Lang. Dẫn chương trình Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội là ca sĩ kiêm nhạc sĩ Hoàng Rapper.

Tổng giải thưởng của Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội là 735 triệu đồng, trong đó 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng/giải, 1 giải Nhì trị giá 150 triệu đồng/giải và 3 giải Ba trị giá 100 triệu đồng/giải. Ngoài ra, chương trình còn có 4 giải thưởng riêng dành cho các Đội chơi xuất sắc nhất trong 4 đêm thi đầu tiên. Chương trình Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ độc quyền của nước tăng lực Number 1 Chanh.

Video clip các nghệ sĩ dự đoán Quán quân Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội

Song Minh

Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội