Hoàng Lộc ghi điểm với khán giả trong MV nhạc trữ tình quê hương “Về quê ta sống”

Hoàng Lộc là cái tên mới trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn ca nhạc Việt gần đây. Từng thể hiện nhiều ca khúc trữ tình đi vào lòng người, và mới đây anh tiếp tục ghi điểm với khán giả khi tung ra MV với tên gọi “Về quê ta sống”.

Ca khúc như cột mốc đánh dấu một thời gian hoạt động nghệ thuật đáng nhớ của mình. “Về quê ta sống” là ca khúc do chính chàng ca sĩ trẻ sáng tác, thể hiện cùng sự góp mặt của nữ ca sĩ Huỳnh Như. MV đã thể hiện tình cảm dạt dào, cũng là lời tự tâm của người con dành cho quê hương của mình đầy chân thật, sâu sắc.

MV “Về quê ta sống”, sản phẩm mới của ca sĩ Hoàng Lộc

Ca sĩ Hoàng Lộc và MC Thanh Bạch

Ca sĩ Hoàng Lộc và NSUT Diệu Đức

Đạo diễn trẻ Minh Nhật góp phần làm nên MV “Về quê ta sống”

Chân dung ca sĩ trẻ Hoàng Lộc

Đam mê nghệ thuật và không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân.

 Hoàng Lộc tên thật là Lê Văn Lộc, sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Đồng Nai. Hiện anh là sinh viên Chuyên ngành Biểu diễn âm nhạc, Khoa Quản lý Văn hóa Nghệ thuật - Trường Đại học Văn Hóa TPHCM.

Sinh ra trong một gia đình không ai hoạt động nghệ thuật, nên dù có khiếu văn nghệ nhưng Hoàng Lộc không dám thể hiện, vì nghĩ rằng sẽ không ai đồng cảm với mình. Nhưng vì ca hát đã như mạch sống trong con người nên khi còn đi học anh vẫn thường tìm cơ hội tham gia các hoạt động nghệ thuật miễn là…được “cầm mic hát”.

Một cảnh trong MV "Về quê ta sống"

Sau khi trúng tuyển vào Chuyên ngành biểu diễn âm nhạc của Trường Đại học Văn Hóa TP.HCM, anh bắt đầu có cơ hội học hỏi sâu hơn, tìm hiểu các kĩ thuật hát, phong cách biểu diễn. Ngoài việc học tại Trường anh còn chủ động “tự học” bằng nhiều cách khác nhau, học bất cứ nơi nào có thể. Và thành công bước đầu đã đến với anh. Anh đã được các sân khấu mời tham gia biểu diễn và đã được đứng trên các nhà hát mà anh từng mơ ước như:  Nhà hát Thành phố, nhà hát Bến Thành, Sân khấu ca nhạc nhẹ, Các Hội nghị của Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch (văn phòng đại diện phía Nam), Đài Truyền hình Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Vĩnh Long…Anh  còn là thành viên ưu tú của Câu lạc bộ Ca sĩ trẻ quận 9.

Tuy là gương mặt khá mới nhưng Hoàng Lộc có khả năng thể hiện được nhiều dòng nhạc khác nhau như: Dân ca, Dân ca đương đại, Trữ tình Bolero, Cách mạng,….

Thành tích âm nhạc từ sự khổ luyện, cái tâm cống hiến và cái duyên biểu diễn.

 Trong thời gian hoạt động tại nhiều nơi, Hoàng Lộc đã gặt hái nhiều thành tích đáng kể mà anh cho rằng bản thân may mắn nhận được như: Giải nhất Tìm kiếm tài năng Công Ty Ajinomoto, Giải Nhất Tiếng hát Bolero Tam Phước, Giải Nhất Tình khúc Bolero Quận 9, Giải Nhì Liên Hoan các ca khúc mang âm hưởng dân ca Thành phố Hồ Chí Minh 2019, Top 8 Toả Sáng cùng bolero,....và hơn 40 giải thưởng lớn nhỏ khác.

Trước đây, nam ca sĩ đã từng cho ra MV và được mọi người đón nhận, ủng hộ như: Về quê ngoại, Hoa Trinh Nữ, Chỉ có bạn bè thôi, Câu chuyện đầu năm,Vừa đi vừa khóc, Cho vừa lòng em, Gõ cửa trái tim,... và mới đây nhất là sản phẩm “Về Quê ta sống” với giọng hát “ngọt lịm” đậm chất trữ tình bolero.

Ca khúc “Về quê ta sống”, sản phẩm tự sáng tác đầu tay từ cảm hứng quê hương.

“Về quê ta sống” được lấy cảm hứng khi trong một lần anh đang trên đường về lại quê hương, trong khi công việc bộn bề ở thành phố vẫn “ám ảnh” trong đầu. Nhưng bao bộn bề đã biến đi mất khi cảm giác hân hoan thoải mái lúc được cất bước trên mảnh đất quê hương- nơi “chôn rau cắt rốn”, trên hết là nỗi nhớ về cha mẹ sau bao ngày không gặp gỡ. Tức cảnh sinh tình - và ca khúc “về quê ta sống” đã ra đời trong bối cảnh như vậy. Những giai điệu đầu tiên của bài hát cũng từ đó, bắt đầu ngân nga cất lên giai điệu tự tấm lòng.

MV “về quê ta sống” được Hoàng Lộc và Huỳnh Như thể hiện, phòng thu của nhạc sĩ Vinh Sử, quay dựng và dựng phim Minh Nhật - Thái Đức, âm nhạc: Việt Hoa... cùng nhiều diễn viên khác hỗ trợ. Tất cả sự hỗ trợ tổng hợp mang đến yếu tố hoàn thiện cho “Về quê ta sống” đạt được như ý tưởng truyền tải của MV.

Sự kết hợp của hai ca sĩ trẻ Huỳnh Lộc và Huỳnh Như trong ca khúc mới

 “Cùng nhau ta về, ta về thăm lại quê hương

 Trên chiếc xe lam bon bon ta chạy trên đường

 Đường làng hôm nay đông vui quá

 Đám cưới miền quê thiệt là vui ghê.”

 MV bắt mắt, gần gũi với người xem bởi nhiều khung cảnh đặc trưng cho làng quê Đồng Nai nói riêng và cảnh làng quê Việt Nam nói chung.

Khung cảnh tái hiện tuổi thơ: cánh đồng lúa chín bao la, bầy trâu đen phơi mình, bầy trẻ tắm sông, bắt cua cùng lũ bạn,… khiến chúng ta không thể rời mắt, mường tượng những câu chuyện kí ức một thời cơ cực nhưng đầy ắp tiếng cười khi xem MV.

Hình ảnh bờ đê, cánh đồng lúa chín được phác họa đầy màu sắc đặc trưng chất quê trong MV.

“Ta đi ngang qua cánh đồng lúa chín bao la

 Đi qua con đê thấy chú trâu đang phơi mình

 Bầy trẻ thơ ngây đang tắm mát

 Dưới dòng sông nắng đổ chang chang

 Bên cánh đồng xa vài ba em bé lội đồng bắt cua”

  Khung cảnh nồng ấm tha thiết của những người con xa sứ trở về thăm lại quê hương mình, gặp lại những người thương yêu nhất, dạt dào cảm xúc vui buồn lẫn lộn cũng được thể hiện một cách tinh tế.

  “Ơi..... ta về thăm lại quê hương

  Ta về trong tình yêu thương

  Về đây bên ba với má

  Vui sống chung một mái nhà”.

Khoảnh khắc cuộc sống dân dã, vui vẻ khi sống nơi thôn quê khiến người xem cảm thấy bình yên, mãn nguyện

   Cuối cùng của mạch cảm xúc là quyết định xua tan những lo toan bộn bề chốn thành thị, tận hưởng cuộc sống thôn quê dân dã, vui vẻ, thoải mái vì được sống gần gũi với cha mẹ và những người nông dân dễ mến, dễ gần.

 “Ơi..... ta rời thành thị xa hoa

  Rời xa thênh thang phố xá

  Về quê sống với những người nông dân chất phát thật thà”.

 Đặc biệt, bài hát được kết thúc với giai điệu của bài “Lý Cây bông”- bài hát dân gian quen thuộc của mọi thế hệ vang lên như một khúc hát ngọt ngào về quê hương, như cầu nối giữa ký ức tuổi thơ với tâm hồn đương đại, như dòng nước mát chảy từ thành thị về thôn quê. Đó cũng là lúc người con quê thể hiện tột cùng nhất, cao trào nhất khoảnh khắc tìm về với quê hương, sống cuộc sống dân dã bình dị nhưng yên bình, hạnh phúc.

 LÝ CÂY BÔNG 1

 Hôm nay ta sẽ về lại làng quê bao ngày xa

 Hân hoan vui cùng cha mẹ trong tình thương

 Cùng đi đến thăm cánh đồng, nơi tảo tần sớm hôm

 Cùng đi đến thăm cánh cò bay về tổ ấm êm.

 LÝ CÂY BÔNG 2

 Ta đi đến những dòng sông đẹp tươi xanh màu mây

Thăm con trâu già thăm luỹ tre bờ đê

 Từ lâu ước mơ trở về bên mẹ hiền dấu yêu

 Giờ đây chúng con trở về trong tình thương thiết tha

“Về quê ta sống”- thông điệp cuộc sống cho những người con xa quê

 Mọi thứ luôn trôi về phía trước, chỉ có quê hương là vẫn ở lại phía sau để đón ta quay về. Chỉ người xa xứ mới cảm rõ quê hương ý nghĩa ra sao. Bài hát “Về quê ta sống” do nam ca sĩ trẻ Hoàng Lộc sáng tác, thể hiện: Hoàng Lộc ft Huỳnh Như  như nhắc nhở chúng ta, những người con xa quê hãy luôn nhớ đến quê hương và dành tình yêu sâu sắc cho cái nôi chôn rau cắt rốn của mình. Đặc biệt, khi chúng ta đang sống trong cảnh xa quê vì “miếng cơm manh áo” hay “đồng tiền bát gạo” lại càng phải biết trân quý quê nhà.

 Trở về quê để thấy quê hương mình là nơi ta có tất cả, để thấy “mặn mà hai tiếng Quê Hương”.

Cặp đôi song ca kết hợp ăn ý trong “Về quê ta sống”

  Giọng ca ngọt ngào của hai ca sĩ trẻ cùng nội dung hết sức ý nghĩa, sâu sắc, hình ảnh gần gũi, thân thuộc chắc chắn sẽ không làm người xem thất vọng khi hòa mình với MV. “Về quê ta sống” hứa hẹn sống trọn trong từng khoảnh khắc tâm hồn, kí ức của mỗi khán giả.

Anh Khôi/Theo GD

Hoàng Lộc , Về quê ta sống , MV nhạc trữ tình quê hương