"Hoàng tử bồ câu" khiến khán giả thót tim với màn ảo thuật thoát hiểm ly kỳ, nghẹt thở

Với tiết mục ảo thuật thoát hiểm li kì và hấp dẫn, Nguyễn Anh Tú – Ảo thuật gia được mệnh danh là “Hoàng tử bồ câu” đã nhận được số điểm cao nhất trong tập 10 của Kỳ tài lộ diện, phát sóng vào tối 14/9 trên kênh THVL1.

Tập 10 của Kỳ tài lộ diện cũng là phần 2 của chủ đề kết hợp xiếc - ảo thuật với thoại kịch và lô tô, do đạo diễn Vũ Trần dàn dựng. Trong đó, các tiết mục dự thi của thí sinh được lồng ghép vào câu chuyện thăng trầm của đoàn lô tô Kỳ tài.

Trong phần 1 (tập 9), câu chuyện nói về việc bà chủ đoàn Hồng Trang cùng 2 người con trai của mình Hữu Đằng và Thanh Trực đã mời các nghệ sĩ xiếc và ảo thuật về biểu diễn với hy vọng giúp đoàn lô tô của mình thoát khỏi cảnh ế ẩm. Giữa lúc khán giả ùn ùn kéo đến thì gã du đãng Hữu Tín cùng đàn em kéo đến phá đám. Phần 2 của câu chuyện nói về cuộc chạm trán của Hữu Tín và Anh Tú – chàng ảo thuật gia của đoàn lô tô Kỳ tài. 

Vì Anh Tú đánh đàn em của Hữu Tín nên hắn kéo đến báo thù. Anh Tú đã bắt em gái của Hữu Tín, đặt cô gái nằm trên một thanh sắt nhọn và trong chớp mắt, thanh sắt đâm xuyên qua bụng cô gái. Màn biểu diễn ảo thuật đâm xuyên bụng của Anh Tú gây ấn tượng mạnh với khán giả và giám khảo Thanh Bạch, Thúy Nga. Tiếp đó, cô gái được bế xuống và…bình an vô sự. 

Vẫn không bỏ ý định trả thù, Hữu Tín lợi dụng lúc Anh Tú bất cẩn đã dùng dao đâm anh và uy hiếp bà chủ đoàn để ép Anh Tú tham gia vào trò chơi chết người của hắn. Anh Tú bị trói 2 tay và 2 chân của anh bị buộc vào bộ hàm cá sấu bằng sắt, treo ngược trên cao 3m. Sau đó, Hữu Tín đốt sợi dây thừng đang níu giữ 2 hàm răng cá sấu.

Trong vòng 60 giây, Anh Tú phải tự cởi trói tay chân, nếu không kịp thì 2 hàm răng sắc nhọn sẽ ngoạm lấy anh. Tiết mục của Anh Tú mang đến không khí hồi hộp, căng thẳng, không chỉ cho các giám khảo mà ngay cả các diễn viên trợ diễn. Anh đã mất đến 30 giây để cởi trói đôi tay và mất 10 giây tiếp theo để có thể gập người lên thanh sắt vì lúc này anh đang bị treo ngược, rất khó để tháo dây ở chân. Sau khi bám được vào thanh sắt, Anh Tú chỉ còn 20 giây để cởi trói chân đang bị giữ khá chặt (vì nếu không cột chặt Anh Tú sẽ bị rơi). Khi đồng hồ điểm còn 3 giây cuối cùng, Anh Tú đã kịp thoát thân trước khi 2 hàm răng đóng sập lại.

Tiết mục của Anh Tú đã nhận được nhiều lời khen của các giám khảo. Để có thể thực hiện được tiết mục này, Anh Tú đã phải tập luyện ròng rã 2 tháng trời và bị thương không ít lần. Và trong bài thi, lúc tháo xong dây trói và rơi xuống đất từ đồ cao 3 mét, chân của Anh Tú đã bị trật và sưng. Đó là lý do vì sao lúc rơi xuống, anh nằm im trên sân khấu một lúc không cử động. Giám khảo Thúy Nga và Thanh Bạch đánh giá đây là tiết mục ấn tượng nhất trong tập 10. Giám khảo Kao Long đánh giá cả 2 màn ảo thuật của Anh Tú đều tốt và ông rất ăn ý. Tiết mục của Anh Tú nhận được số điểm 29.

Cũng mang đến tiết mục khá nguy hiểm đó là nghệ sĩ xiếc kungfu Minh Nhật. Anh biểu diễn màn cắm mũi giáo vào cổ họng để đẩy chiếc xích lô đang chở 3 người bên trên. Trước tiết mục này, Minh Nhật đã bị thương khá nặng ở cổ tay nhưng anh vẫn quyết lên sân khấu thi. Bên trong cánh gà, vợ anh đã quỳ hẳn xuống sân khấu để cầu nguyện cho chồng. Minh Nhật nhận được số điểm 27,5.

Ảo thuật gia Võ Khoa Học làm mới mình bằng tiết mục ảo thuật đồ lớn, thay vì sở trường trò khéo. Tiết mục của anh khá ngắn gọn đó là làm biến mất và xuất hiện cô gái trong một lồng sắt. Phần phối hợp với đạo cụ ảo thuật chưa được nhuần nhuyễn nên Võ Khoa Học chưa thành công trong tiết mục.  Anh nhận được số điểm 26,25.

Nghệ sĩ đường phố Osama Halley mang đến màn trình diễn kết hợp giữa bẻ xương khớp với nghệ thuật ảo giác và phun lửa. Xuất thân là một vũ công nên ưu điểm của Osama Halley đó là cảm nhạc khá tốt. Tổng thể tiết mục của Osama Halley khá hấp dẫn và sôi động, song do dàn trải nhiều tổ hợp động tác mà không tập trung cho phần nào nên tiết mục thiếu đi tính cao trào. Anh nhận được số điểm 26,25.

Đêm thi thứ 10 khép lại chủ đề kết hợp xiếc - ảo thuật với thoại kịch và lô tô. 3 ảo thuật gia có số điểm thấp hơn, phải chia tay chương trình là: ảo thuật gia Ôn Cẩm Hòa (tập 9), ảo thuật gia Võ Khoa Học và nghệ sĩ đường phố Osama Halley (tập 10). 6 thí sinh còn lại tiếp tục đi tiếp vào vòng trong là: nghệ sĩ xiếc ảo thuật Võ Ngọc Ước, ảo thuật gia Vũ Lộc Tiến, ảo thuật gia Nguyễn Anh Tú, ảo thuật gia Nguyễn Đức Nhã, ảo thuật gia Huỳnh Võ Nhật Khải và nghệ sĩ xiếc kungfu Minh Nhật.

Song Minh

Kỳ Tài Lộ Diện 2018