Hotboy Henry Ngọc Thạch khiến Thái Châu phấn khích thốt lên “hát quá ngon lành”

Ba thí sinh đầu tiên thử thách trong đêm nhạc với các bài hát của nhạc sĩ Lê Dinh khiến danh ca Thái Châu hết lời khen ngợi.

Kết thúc vòng thi chào sân đầu tiên vào tuần trước, 6 ca sĩ trẻ không chỉ gây ấn tượng với các khán giả mà con chinh phục ban giám khảo bằng cách làm mới những nhạc phẩm bất hủ của nhạc sĩ Y Vân.

Tuần này, Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc Sĩ Chủ Đề 2020 có sự xuất hiện của 3 giám khảo là danh ca Thái Châu, ca sĩ Như Hảo và biên tập Minh Đức. Bên cạnh đó, nam ca sĩ Henry Ngọc Thạch, Khánh Tiên và Phúc Lâm là những gương mặt đầu tiên thử thách với những bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Lê Dinh, một tên tuổi nổi bật của dòng nhạc bolero thập niên 60. Người nhạc sĩ tài hoa, giản dị ấy luôn mang những câu chuyện đi từ đời thường vào trong những câu ca, nốt nhạc. Để rồi những những bản tình ca gắn liền với tên tuổi ông vẫn luôn sống mãi cùng với những người yêu nhạc, với những rung động từ trái tim đến trái tim.

Clip Nhạc sĩ Lê Dinh - Tên tuổi nổi bật của dòng nhạc bolero thập niên 60

Mở đầu đêm thi tuần này là phần trình diễn của nam ca sĩ hotboy Henry Ngọc Thạch với nhạc phẩm nổi tiếng Hạnh phúc đầu xuân. Dù lần đầu “chạm ngõ” bolero nhưng Henry Ngọc Thạch vẫn tự tin khoe giọng hát luyến láy ngọt ngào đầy màu sắc của mình. Nam ca sĩ cho biết, từ bé đã được ba mẹ cho nghe những ca khúc của nhạc sĩ Lê Dinh rất nhiều, vì vậy những ca từ tuy giản dị của ông nhưng lại dễ dàng chạm vào trái tim của anh cũng như mọi người.

Giám khảo Thái Châu cho biết anh cứ ngỡ là xuân lại đến một lần nữa khi nghe nam thí sinh trình diễn ca khúc này. Nam danh ca đặc biệt khen ngợi Henry Ngọc Thạch hát rất “ngon lành” vì đã mang đến “những nốt cao rất sáng, rất bay, còn những nốt thấp rất rền”. Giám khảo Thái Châu còn khẳng định, nếu nhạc sĩ Lê Dinh xem được phần trình diễn của Henry Ngọc Thạch, nhất định ông sẽ rất thích. Ca sĩ Như Hảo chia sẻ, chị rất thích bản phối mới của Henry Ngọc Thạch và những phần nhấn nhá, hát bỏ nhỏ rất hay của nam ca sĩ trẻ.

Clip Hạnh phúc đầu xuân - Henry Ngọc Thạch

Giữa rất nhiều nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Lê Dinh, nữ ca sĩ Khánh Tiên chọn thử thách với ca khúc Thương đời hoa, được viết từ câu chuyện buồn có thật về một nhan sắc bạc mệnh do chính nhạc sĩ chia sẻ. Khánh Tiên thú nhận, đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ trẻ thể hiện ca khúc này, nhưng với những ý nghĩa và thông điệp “chút tình thương gửi ngàn hoa” của nhạc sĩ Lê Dinh, Khánh Tiên muốn mang đến một phần dàn dựng đặc biệt cùng những điệu tango.

Danh ca Thái Châu khá bất ngờ về phần dàn dựng độc đáo mà chưa từng có ai thực hiện cho ca khúc Thương đời hoa. Anh cho rằng đây là một bản hòa âm mới mẻ, kịch tính và rất phù hợp với chất giọng của Khánh Tiên. Anh còn không ngớt lời khen ngợi cô “hotgirl ngân hàng” Khánh Tiên vì dũng cảm chọn một bài hát cực khó. Trong khi đó, ca sĩ Như Hảo có phần khắt khe với cách hát của Khánh Tiên, nhưng cô hoàn toàn đồng tình về phần kết rất ấn tượng của tiết mục. Biên tập Minh Đức cũng đánh giá cao phần trình diễn màu sắc và đầy bất ngờ của Khánh Tiên.

Clip Thương đời hoa - Khánh Tiên

Thí sinh cuối cùng thử thách trong đêm thi tuần này là nam ca sĩ Phúc Lâm. Dù đã gắn bó với dòng nhạc bolero khá lâu, nhưng Phúc Lâm thú nhận đây cũng là lần đầu tiên anh trình diễn ca khúc Nếu hai đứa mình, một ca khúc mà rất hiếm có giọng nam nào dám lựa chọn bởi sự nhẹ nhàng và nữ tính toát ra từ ca từ, giai điệu. Thế nhưng với cách thể hiện hoàn toàn mới của Phúc Lâm, anh đã chứng minh cho mọi người thấy một Phúc Lâm “thiên biến vạn hóa”.

Biên tập Minh Đức khẳng định đây là một bản phối rất thú vị của một bài hát đã quá quen thuộc. Tuy nhiên anh cho rằng cách hát của Phúc Lâm trong bản phối mới này chưa hoàn toàn chinh phục anh. Ca sĩ Như Hảo lại ấn tượng với giọng hát đặc biệt và ngoại hình điển trai của Phúc Lâm. Trong khi đó, danh ca Thái Châu hoàn toàn bị ấn tượng bởi bản hòa âm đầy mới lạ, đầy nam tính của Nếu hai đứa mình vốn dĩ luôn dành cho các giọng nữ. Nam giám khảo còn thú nhận, nghe giọng nói của Phúc Lâm khiến anh sướng trong lòng.

Bên cạnh phần dự thi của 3 thí sinh, giám khảo Như Hảo còn gửi tặng các khán giả của chương trình giọng hát ngọt ngào, đầy điêu luyện của mình thông qua ca khúc Nếu anh đừng hẹn.

Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc Sĩ Chủ Đề 2020 tuần sau sẽ tiếp tục với phần dự thi của ba thí sinh còn lại là Trương Diễm, Tuyết Mai và Đăng Nguyên trong chủ đề nhạc sĩ Lê Dinh. Tập 4 sẽ chính thức lên sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 5/3/2020 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp sản xuất.

Song Minh theo Giáo Dục

Tin liên quan

Henry Ngọc Thạch , thái châu , Hãy Nghe Tôi Hát