"Hotboy Mì Gõ" Bi Max được cô gái vừa xinh đẹp vừa giỏi nấu ăn chinh phục

Với món "ba chỉ lắc sả tắc" độc lạ tự mình nghĩ ra, cô nàng đến từ Thanh Hóa Mai Thị Quỳnh đã thành công chinh phục “hot boy Mì Gõ” Bi Max trong tập mở màn Ẩm Thực Kỳ Duyên.

Khách mời của tập 1 Ẩm Thực Kỳ Duyên là anh chàng Nguyễn Đăng Khoa, hay còn được biết đến với tên Bi Max. Chàng trai sinh năm 1993 đã tốt nghiệp khoa Diễn viên, trường Đại học Sân khấu Điện ảnh và nhận được nhiều sự chú ý khi tham gia các series của Ghiền Mì Gõ, phim Người Viết Ngôn Tình, Hãy Nói Anh Yêu Em, web-drama Lala School, mới đây nhất là web-series Lần Đầu Của Tôi trong vai nam chính Boy. Với ngoại hình điển trai, nam tính chuẩn “nam thần”, Bi Max hiện là một trong những diễn viên trẻ được rất đông người hâm mộ yêu thích. Ngoài diễn giỏi, hát hay, Bi Max còn nấu ăn rất ngon, biết chụp ảnh và thích đi du lịch, những đặc điểm của “chàng trai trong mơ” mà bất cứ cô gái nào cũng ao ước. 

Đóng vai trò "tư vấn viên", đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp Bi Max lựa chọn "người yêu tương lai" thích hợp là ba của anh chàng - chú Nguyễn Tiến Mạnh. Ngay từ giây phút đầu tiên gặp gỡ các “con dâu tương lai”, chú Tiến Mạnh đã khiến các cô gái “đau tim” khi hài hước chia sẻ: "Bi thì khẩu vị của nó cũng như mọi người thôi, có nghĩa là Bi ăn và niếm bằng lưỡi nhưng mắt thì nhìn ba xem ba có hợp ý không".

Thí sinh đầu tiên tham gia chinh phục Bi Max là cô nàng Vương Thùy Trang, đến từ Bình Dương và là nhân viên văn phòng tại một công ty nước ngoài. Cô gái thứ hai là Vũ Huỳnh Thanh Tâm hiện đang kinh doanh mỹ phẩm, đây cũng là một cô gái rất ít khi vào bếp nên cô nàng cho biết rất hồi hộp và lo lắng khi tham gia chương trình. Thí sinh thứ ba là Đỗ Yên Đan, hiện đang là diễn viên múa, đến từ Buôn Mê Thuột. Và cuối cùng là Mai Thị Quỳnh, một cô gái đến từ Thanh Hóa.

Ở vòng chinh phục, Bi Max đã yêu cầu 2 cô gái nấu món ăn mà mình yêu thích nhất là món cua rang me. Đây là món mẹ anh chàng nấu ngon nhất và Bi Max có thể ăn say mê cho dù mẹ có nấu 6 lần trong một tuần.

Trước khi bước vào tranh tài nấu ăn, 2 cô gái được xem một đoạn clip ngắn hướng dẫn cách chế biến món cua rang me. Sau đó cả 2 phải tham gia một minigame mang tên "Vui lòng nhẹ tay", người chiến thắng sẽ giành được quyền sở hữu nguyên liệu ưu tiên là bột chiên giòn để giúp nấu món cua rang me ngon hơn, trong khi đó, người thua cuộc đành phải chế biến món ăn mà không có loại nguyên liệu này. Kết quả, với sự khéo léo của mình, Thị Quỳnh đã giành chiến thắng. Tuy nhiên, cô nàng vẫn quyết định chia sẻ cho Thùy Trang một nửa phần bột của mình. 

Đều là lần đầu tiên nấu món Cua rang me, hai cô gái đã tỏ ra rất bối rối, tuy nhiên với sự tư vấn của thầy Đăng Tuyên, cả hai vẫn hoàn thành món ăn kịp thời hạn. Ở vòng Tâm giao, Bi Max đã chọn tìm hiểu Quỳnh trước, nên ở vòng này, anh chàng quyết định chọn thưởng thức món ăn của Thùy Trang trước.

Thầy Đăng Tuyên nhận xét Thùy Trang trang trí món ăn rất đẹp, phần sốt vừa phải không quá ít cũng không nhiều, nhưng cần nấu sốt sánh hơn để đúng chủ đề của món ăn. Thầy cũng nhắc nhở Thùy Trang nên ray bỏ phần hạt me để khi nấu lâu phần sốt không bị đắng và cho Thùy Trang 9 điểm. Ba Bi Max góp ý Thùy Trang không nên nấu hành chính quá, món ăn tuy hơi chua nhưng được cái "ngọt" tình nên chú đã cho Thùy Trang một biểu tượng "like". Bi Max cũng đồng ý với ba rằng món Cua rang me hơi chua nên giơ biểu tượng "hài lòng".

Với món Cua rang me của Thị Quỳnh, thầy Đăng Tuyên đánh giá món ăn cũng có vị chua, thiếu chút ngọt và chút đậm đà giống như của Thùy Trang. Thầy gợi ý các cô gái có thể cạo phần gạch cua ra để nấu cùng sốt sẽ khiến phần sốt đặc tự nhiên và tăng thêm hương vị cũng như độ thơm. Thầy Đăng Tuyên cũng khen Thị Quỳnh có cách xử lý thông minh khi xào hành tỏi trong dầu khá kĩ trước khi nấu sốt khiến cho phần sốt thơm hơn. Vì vậy, thầy quyết định cho Thị Quỳnh 9 điểm. Trong khi đó, Ba và Bi Max đều cảm thấy rất khó để chọn lựa món nào ngon hơn vì món của Thùy Trang có vị chua nhưng hậu ngọt, còn món của Quỳnh lại có vị ngọt nhưng hậu chua. Chú tiếp tục giơ biểu tượng "like" và Bi Max giơ biểu tượng "hài lòng" cho Thị Quỳnh. 

Ở quyết định cuối cùng, giữa Thùy Trang - một cô nàng tình cảm, khi nấu rất chú trọng đến khẩu vị của chàng trai, luôn miệng hỏi Bi Max ăn cay được không; và Thị Quỳnh - một cô nàng tinh tế, khéo léo, dù là người Bắc, Bi Max lại là người Nam, rất khó khăn trong việc nêm nếm nhưng vẫn luôn cố gắng để nấu hợp khẩu vị của đối phương nhất, "hot boy Mì Gõ" Bi Max đã quyết định trao biểu tượng trái tim cho Thị Quỳnh, chọn cô nàng tiếp tục bước cùng mình trên con đường phía trước. 

Trước khi kết thúc chương trình, Thị Quỳnh xuất hiện lại trên sân khấu trong một bộ váy thật đẹp và gửi tặng Bi Max một món quà mà cô đã cất công tìm hiểu và chuẩn bị. Biết Bi Max từng có ước mơ ngày nhỏ là làm phi công, Thị Quỳnh đã trang trí sân khấu trở nên thật lung linh với những chiếc máy bay giấy đầy màu sắc giữa bầu trời đầy mây trắng khiến Bi Max vô cùng xúc động, cứ nhìn cô nàng không rời mắt. Anh chàng cho biết từ khi theo học ngành Diễn viên, anh chàng đã tưởng ước mơ đó sẽ không bao giờ có thể thực hiện được nhưng hôm nay đã cảm thấy rất vui và thỏa mãn. 

Cuối cùng, Bi Max và Thị Quỳnh đã cùng nắm tay ra về và nhận được phần thưởng 20 triệu đồng từ Ẩm Thực Kỳ Duyên Tập 2 chương trình Ẩm Thực Kỳ Duyên sẽ chính thức lên sóng vào lúc 20g30, Thứ 6, ngày 05/10/2018 trên kênh HTV7.

Minh Anh

Ẩm Thực Kỳ Duyên